ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
(Trình độ đào tạo: Đại học)
Tên học phần:
Tên tiếng Việt: KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT CÁC VỤ ÁN HÀNH CHÍNH
Tên tiếng Anh: Skills in soliving anministrative cases
Mã học phần: …
Ngành đào tạo: Luật
1. Thông tin chung về học phần
Học phần: ? Bắt buộc
?XTự chọn
Thuộc khối kiến thức hoặc kỹ năng
? Khối kiến thức chung
? Khối kiến thức KHXH và NV
? Khối kiến thức cơ sở ngành
?X Khối kiến thức chuyên ngành
? Thực tập, thực tế, khóa luận tốt nghiệp
? Khối kiến thức tin học, ngoại ngữ
Số tín chỉ: 02
Giờ lý thuyết: 18
Giờ thực hành/thảo luận/bài tập
nhóm/sửa bài kiểm tra
11
Số giờ tự học 90
Bài kiểm tra lý thuyết (bài – giờ) 1-1
Bài kiểm tra thực hành (bài – giờ)
Học phần tiên quyết: Luật hành chính, Luật tố tụng hành chính
Học phần học trước: Các học phần chuyên ngành luật
Học phần song hành:
- Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Luật Hành chính
. Thông tin chung về giảng viên
STT Học hàm, học vị, họ
tên
Số điện thoại
liên hệ Địa chỉ E-mail Ghi chú
1 TH.S. Nuyễn Khắc Hùng 0915406189 hungnk@hul.edu.v
n
Phụ trách
2 TH.S. Bùi Thị Thuận Ánh 0364675469 anhbuitt@hul.edu.
vn
Tham gia
3. Mô tả tóm tắt nội dung học phần
Kỹ năng giải quyết các vụ án hành chính là môn học tự chọn trong khối kiến
thức chuyên ngành Luật hành chính tại Trường Đại học Luật –Đại học Huế. Môn
học này được thiết kế gồm 2 tín chỉ lý thuyết, vi tổng số tiết là 30 tiết.
Môn học này cung cấp cho sinh những kiến thức chuyên ngành trong luật
hành chính, nhằm giúp sinh viên nắm được các kiến thức kỹ năng bản,
chuyên sâu khi tham gia giải quyết các vụ án hành chính
Sau khi học xong môn học này, sinh viên có thể:
- Tự mình thực hiện quyền khởi kiện nếu phát hiện có hành vi trái pháp luật;
tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho người khác trong quá trình họ thực hiện các thủ tục khởi
kiện vụ án hành chính.
- Kỹ năng về thu thập, đánh giá, sử dụng chứng cứ trong quá trình tham gia
giải quyết vụ án hành chính.
- Kỹ năng về nghiên cứu hồ sơ, tham gia phiên toà hành chính trong quá
trình giải quyết vụ án hành chính.
4. Mục tiêu học phần
4.1. Về kiến thức: Môn học nhằm cung cấp cho người học kiến thức để nhận biết các
tranh chấp hành chính được giải quyết bằng con đường tố tụng, đánh giá, thu thập chứng
cứ, nghiên cứu hồ sơ, tham gia phiên toà trong vụ án hành chính.
4.2. Về kỹ năng:
- Rèn luyện khả năng duy sáng tạo, mềm dẻo độc lập trong việc đánh giá
chứng cứ trong vụ án hành chính;
- Phát triển kỹ năng tư vấn pháp luật, tham gia giải quyết các vụ án hành chính;
4.3.V thái đ
- Có ý thc thái đ đúng đn trong nhìn nhn, đánh giá các tranh chấp hành chính;
- Hình thành tính chđng, t tin, đc lập trong vic đưa ra các quyết đnh trong vic gii
quyết các tranh chấp hành chính
- Rèn luyn thái đnghiêm túc, chuyên cần hc tp, tích cc tham gia thảo lun, làm quen vi
các tình hung thc tế, tích cực xây dng bài ging.
5. Chuẩn đầu ra học phần
Ký hiệu
CĐR học phần
(CLOX) Nội dung CĐR CĐR của CTĐT
5.1.Kiến thức
CLO1 Nhận diện được thuyết về các tranh chấp hành
chính được giải quyết theo thủ tục tố tụng
PLO2
CLO2 Áp dụng được kiến thức pháp luật và kiến thức chung PLO3
vào việc giải quyết các tranh chấp hành chính.
5.2. Kỹ năng
CLO3 kỹ năng phân tích pháp luật, soạn thảo một số văn
bản pháp luật.
PLO7
CLO4 khả năng tương tác, phối hợp trong hoạt động
nhóm trong quá trình thực hành các bài tập nhóm.
PLO8
CLO5 khả năng đánh giá, thu thập chứng cứ, nghiên cứu
hồ sơ về vụ án hành chính
PLO8
5.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm
CLO6 Nghiêm túc trách nhiệm trong công việc. Tôn
trọng giảng viên, thành viên trong nhóm trách
nhiệm đối với công việc chung.
PLO11
+ Số bài kiểm tra giữa kì: 01 bài kiểm tra
6. Ma trận th hiện sự đóng góp của các chuẩn đầu ra học phần (CLO) vào
việc đạt được các chuẩn đầu ra của CTĐT (PLO) các chỉ số PI (Performance
Indicator)
CLO PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11
Liệt PI CLO
đóng góp, hỗ trợ
đạt được ghi
mức đạt
CLO 1 R.A PI2.3
CLO 2 M.A
PI3.1, PI3.2,, PI3.3,
PI3.4
CLO 3 M.A R.A PI7.1, PI7.2
CLO4 R.A PI8.3
CLO5 R PI 8.2
CLO6 M PI11.1, PI11.2
Học
phần
KNGQ
CVAHC
R .A M.A R.A R.A M
1I,
6R,
4M.
7. Tài liệu học tập
7.1 Tài liệu bắt bộc
[1]. Tập bài giảng: Kỹ năng giải quyết các vụ án nh chính, Th.S. Nguyễn Khắc
Hùng
7.2. Tài liệu tham khảo: Giáo trình kỹ năng giải quyết các vụ án hành chính, NXB
tư pháp, 2016
8. Đánh giá kết quả học tập. (Tham khảo thêm trang 86 - 92 tài liệu Đinh Thành
Việt)
- Thang điểm: 10/10 (theo trọng số 40%-60%)
Đánh
giá
Trọng số Hình
thức
đánh giá
Nội
Dung
Trọng số Phương
pháp
đánh giá
CĐR Đánh giá
(1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8)
Điểm
quá
trình
10 40%
A1.
Chuyên
cần
Tham gia đầy đủ
số buổi lên lớp
theo kế hoạch.
Chăm chú nghe
giảng;
Tham gia thảo
luận.
10%
Điểm danh
quan t
người học
trong quá
trình học tập
trên lớp
CLO6
Về thái độ:
Chuyên
cần
nghiêm túc
trong học
tập;
Hoàn thành
các bài tập
tích cực
tương tác
trong giờ
học.
A2. Hoạt
động tự
học,
chuẩn bị
trên lớp.
Đưa ra các câu
hỏi phản biện,
tranh luận;
Hoàn thành bài
tập trên lớp theo
nhóm.
15% -Nghe giảng
thảo luận
trên lớp.
- Thuyết
trình bài tập
nhóm vấn
đề chính
CLO1
CLO2
CLO3
CLO4
CLO5
CLO6
Về kiến
thức: Nắm
khái niệm,
hiểu
vận dụng
vào nhận
diện các
sách.
vấn đề liên
quan đến
bài học.
Về kỹ
năng: Xây
dựng kế
hoạch học
tập cho
nhân
nhóm, hợp
tác trong
làm việc
nhóm.
Về thái độ:
Tôn trong
giảng viên
bạn
học.
A3. Hoạt
động tự
học
kiểm tra
trên lớp
Bài kiểm tra
nhân 15%
Hoàn thành
bài kiểm tra
cá nhân.
CLO1
CLO2
CLO3
CLO5
CLO6
Về kiến
thức:Hoàn
thành bài
kiểm tra.
Về kỹ
năng:Vận
dụng kiến
thức vào
giải quyết
yêu cầu
của bài
kiểm tra.
Về thái độ:
Nghiêm
túc trong
kiểm tra.
Điểm
cuối
kỳ
10 60% Thi tự
luận hoặc
Tiểu luận
Bài thi (hoặc tiểu
luận)
60% Bài thi kết
thúc học
phần: tự
luận, vấn
đáp(hoặc
Tiểu luận)
CLO1
CLO2
CLO3
CLO5
CLO6
Về kiến
thức: Bao
quát kiến
thức của
toàn bộ
học phần.
Về kỹ