intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần: Phát triển nông thôn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

22
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần: Phát triển nông thôn cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản, những lý luận liên quan đến phát triển nông thôn, phát triển nông thôn theo vùng. Sinh viên có thể vận dụng được những lý luận đó vào nghiên cứu các vấn đề kinh tế – xã hội nông thôn. Mời các bạn cùng tham khảo đề cương chi tiết học phần để biết thêm các thông tin về môn học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần: Phát triển nông thôn

  1. TRƢỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM KHOA KINH TẾ & PTNT BỘ MÔN PTNT NGUYỄN VĂN TÂM VŨ THỊ HIỀN ĐỀ CƢƠNG CHI TIẾT Học phần: Phát triển nông thôn Số tín chỉ: 02 Mã số: PRD231 Thái Nguyên, 2016
  2. TRƢỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM Thái nguyên, ngày….tháng….năm Khoa: Kinh tế & PTNT ĐỀ CƢƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN Bộ môn: Phát triển nông thôn Đào tạo theo tín chỉ 1. Tên học phần: Phát triển nông thôn - Mã số học phần: PRD231 - Số tín chỉ: 02 - Tính chất của học phần: Bắt buộc - Học phần thay thế, tương đương: Không - Ngành (chuyên ngành) đào tạo: Phát triển nông thôn 2. Phân bổ thời gian học tập - Số tiết học lý thuyết trên lớp: 24 tiết - Số tiết làm bài tập, thảo luận trên lớp: 6 tiết 3. Đánh giá học phần - Điểm chuyên cần: trọng số 0,2 - Điểm kiểm tra giữa kỳ: trọng số 0,3 - Điểm thi kết thúc học phần: trọng số 0,5 4. Điều kiện học - Học phần học trước: Kinh tế vi mô; Kinh tế vĩ mô - Học phần song hành: Phát triển cộng đ ng, ã hội học nông thôn 5. Mục tiêu đạt đƣợc sau khi kết thúc học phần 5.1. Kiến thức Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản, những lý luận liên quan đến phát triển nông thôn, phát triển nông thôn theo v ng. Sinh viên c thể vận d ng đư c những lý luận đ vào nghiên cứu các vấn đ kinh tế – ã hội nông thôn 5.2. Kỹ năng - C thể vận d ng, liên h những lý luận cơ bản vào nghiên cứu th c tế - Thông qua các vấn đ thảo luận nh m liên quan đến môn học sinh viên c thể phát triển đư c các k n ng m m như: làm vi c theo nh m, thuyết tr nh, thúc đ y, 1
  3. 6. Nội dung kiến thức và phƣơng thức giảng dạy TT Nội dung kiến thức Số tiết Phƣơng pháp giảng dạy Chƣơng 1. Một số vấn đề lý luận và 7 Thuyết trình Phát vấn những khái niệm cơ bản về phát triển nông thôn 1.1 Lý luận v nông thôn 2 1.2 Kinh nghi m của một số nước Châu á v PTNT 1.3 Lý luận v t ng trưởng và phát triển 2 1.4 Lý luận v Phát triển nông thôn 1.6 Phương thức tiếp cận PTNT theo v ng 1 (TBRD) 1.7 H thống các chỉ tiêu PTNT (Sinh viên t nghiên cứu) Thảo luận nh m 2 Chƣơng 2. Những nguồn lực cho 6 Thuyết trình Phát vấn phát triển nông thôn 2.1 Vốn trong phát triển nông thôn 1 2.2 Ngu n nhân l c trong phát triển nông 1 thôn 2.3 Khoa học công ngh với phát triển 1 nông thôn 2.4 Đất đai với phát triển nông thôn 1 Thảo luận nh m 2 Chƣơng 3. Nội dung của phát triển 7 Thuyết trình Phát vấn nông thôn 3.1 Phát triển nông nghi p 1 3.2 Phát triển công nghi p, tiểu thủ công 2 nghi p nông thôn 2
  4. 3.3 Phát triển dịch v nông thôn (Sinh viên 1 t nghiên cứu) 3.4 Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn 3.5 Quản lý môi trường nông thôn 1 Thảo luận nh m 2 Chƣơng 4: Phát triển nông thôn bền 6 Thuyết trình Phát vấn vững 4.1 Phát triển b n vững và phát triển nông 1 nghi p, nông thôn b n vững 4.2 Dân số, lao động và vi c làm v m c 1 tiêu phát triển b n vững 4.3 Phát triển b n vững gắn với oá đ i 2 giảm nghèo 4.4 Phát triển b n vững nông thôn và chiến 1 lư c bảo v môi trường Thảo luận nh m 1 Chƣơng 5. Vai trò của Nhà nƣớc và 4 Thuyết trình Phát vấn các tổ chức trong phát triển nông thôn 5.1 Vai trò của Nhà nước trong PTNT 2 5.2 Vai trò của các tổ chức PTNT 2 Tổng số tiết thực hiện 30 tiết 7. Tài liệu học tập - Bài giảng: Phát triển nông thôn, Ths Vũ Thị Hi n, Đại học Nông lâm Thái Nguyên, 2015. 8. Tài liệu tham khảo 1 Bộ Nông nghi p và phát triển nông thôn (2010), Sổ tay xây dựng nông thôn mới cấp xã, N B Lao động 2. Mai Thanh Cúc, Quy n Đ nh Hà (2005), Giáo trình phát triển nông thôn, NXB Nông nghi p 3
  5. 3. Trường Đại học Nông nghi p Hà Nội (2004), Những vấn đề lý luận cơ bản về phát triển nông thôn theo vùng, N B nông nghi p, Hà Nội 4 Nh m tác giả, Nông dân, nông nghiệp, nông thôn những vấn đề đang đặt ra, N B tri thức 5 Tài li u hội thảo quốc tế (2013) Chương trình xây dựng NTM phong trào "Saemaul" Hàn Quốc- Mục tiêu của Việt Nam, Giải pháp thực hiện tại tỉnh Thái Nguyên. 9. Cán bộ giảng dạy STT Họ và tên giảng viên Thuộc đơn vị quản Học vị, học hàm lý 1 Vũ Thị Hi n Khoa KT & PTNT Ths 2 Nguy n V n Tâm Khoa KT & PTNT TS 3 Nguy n Thị Giang Khoa KT & PTNT Ths Trƣởng khoa Trƣởng Bộ môn Giáo viên môn học PGS. TS Dƣơng Văn Sơn PGS. TS. Đinh Ngọc Lan TS. Nguyễn Văn Tâm 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0