TR NG ĐH NGO I NG - TIN H CƯỜ
TP.HCM
KHOA QU N TR KINH DOANH QU C T
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p – T do – H nh Phúc
Đ C NG CHI TI T H C PH NƯƠ
1. Thông tin chung v h c ph n
- Tên h c ph n : Thanh toán qu c t (International Payment) ế
- Mã s h c ph n: 1422073
- S tín ch : 3
- Thu c ch ng trình đào t o c a b c, ngành: B c Đi h c chính quy, Ngành Kinh doanh Qu c t ươ ế
- S ti t h c ph n ế :
Nghe gi ng lý thuy t ế : 35 ti tế
Làm bài t p trên l p : 10 ti tế
T h c : 30 gi
- Khoa / B môn ph trách h c ph n: Khoa Qu n tr kinh doanh qu c t / T b môn ế
Kinh doanh qu c t ế
2. H c ph n tr c: ướ Môi tr ng kinh doanh Qu c t (International Business), Quan h Kinh t Qu c tườ ế ế ế
(International Economic Relations), Kinh t vĩ mô (Macro economics), Kinh t vi mô (Micro economics), ế ế
Nghi p v Ngo i th ng (Foreign Trade Operation). ươ
3. M c tiêu c a h c ph n:
H c ph n đc thi t k nh m trình bày các ki n th c chung v ho t đng thanh toán qu c t t góc ượ ế ế ế ế
đ doanh nghi p kinh doanh xu t nh p kh u và ngân hàng th ng m i. Ngoài ra, h c ph n h ng đn ươ ướ ế
vi c hoàn thi n các k năng đc và phân tích văn b n (h p đng, lu t), t o l p và ki m tra ch ng t ,
làm vi c nhóm, thuy t trình, tính toán t giá h i đoái qua ph ng pháp t giá chéo. Bên c nh đó, qua quá ế ươ
trình h c t p, sinh viên s hình thành ý th c k lu t trong h c t p, đnh h ng cho công vi c t ng lai. ướ ươ
4. Chuân đâu ra:
N i dungĐáp ng CĐR
CTĐT
Ki nế
th c
4.1.1. Trình bày các ki n th c chung v Thanh toán qu c t và T giáế ế
h i đoáiK1
4.1.2. Trình bày các ki n th c chung v Ph ng ti n thanh toán qu cế ươ
tếK2
4.1.3. Trình bày các ki n th c chung v Ph ng th c thanh toán qu cế ươ K3
1
tế
K năng
4.2.1. Đc và phân tích văn b n lu t, h p đng S1
4.2.2. K năng làm vi c nhóm, x lý tình hu ng, t o l p và ki m tra
ch ng t . S2
4.2.3. K năng tính toán t giá theo ph ng pháp t giá chéo ươ S3
Thái đ4.3.1. Ý th c k lu t trong h c t p A1
4.3.2. Có đnh h ng rõ rang cho t ng lai ướ ươ A2
5. Mô t tóm t t n i dung h c ph n:
H c ph n đc thi t k nh m trang b cho sinh viên nh ng ki n th c c b n v T giá h i đoái ng ượ ế ế ế ơ
d ng trong thanh toán qu c t , các ph ng ti n và ph ng th c thanh toán qu c t , qua đó sinh viên có ế ươ ươ ế
cái nhìn toàn c nh v m i liên h gi a môn h c v i các môn có liên quan nh Nghi p v ngo i th ng, ư ươ
V n t i B o hi m hàng hóa xu t nh p kh u.
6. Nhi m v c a sinh viên:
Sinh viên ph i th c hi n các nhi m v nh sau: ư
- Tham d đy đ các bu i h c, tr ng h p v ng m t ph i có lý do chính đáng và đc s ch p ườ ượ
thu n t gi ng viên đng l p.
- Đc tr c các tài li u nhà, tham gia phát bi u xây d ng bài trên l p, tham gia các ho t đng th o ướ
lu n, thuy t trình, làm bài t p (cá nhân / nhóm), ti u lu n, … ế
- Nghiên c u tìm tòi và có các ý ki n hay, sáng t o s đc c ng đi m khuy n khích. ế ượ ế
- Th c hi n đy đ các bài t p nhóm/ bài t p và đc đánh giá k t qu th c hi n. ượ ế
- Tham d ki m tra gi a h c k .
- Tham d thi k t thúc h c ph n. ế
- Ch đng t ch c th c hi n gi t h c.
7. Đánh giá k t qu h c t p c a sinh viên:ế
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên đc đánh giá tích lũy h c ph n nh sau:ượ ư
TT Đi m thành ph n Quy đnhTr ng s M c tiêu
1Đi m chuyên c n S ti t tham d h c/t ng s ti t ế ế 10% 4.3.1
2Đi m ki m tra gi a k - Thi vi t (60 phút)ế30% 4.1.1 đn ế
4.1.3; 4.2.1
3Đi m thi k t thúc h c ế
ph n
- Thi vi t (90 phút)ế
- B t bu c d thi
60% 4.1; 4.2; 4.3
7.2. Cách tính đi m
2
- Đi m đánh giá thành ph n và đi m thi k t thúc h c ph n đc ch m theo thang đi m 10 (t 0 đn ế ượ ế
10), làm tròn đn 0.5. ế
- Đi m h c ph n là t ng đi m c a t t c các đi m đánh giá thành ph n c a h c ph n nhân v i tr ng
s t ng ng. Đi m h c ph n theo thang đi m 10 làm tròn đn m t ch s th p phân. ươ ế
8. Tài li u h c t p:
8.1. Giáo trình chính:
[1] Thanh toán qu c t và tài tr ngo i th ng, Nguy n Văn Ti n, Lao Đng, 2015 ế ươ ế
8.2. Tài li u tham kh o:
[2] Finance of International trade. Eric Bishop. Boston, MA: Elsevier, 2004.
[3] International Marketing: An Asia-Pacific Persepective. Richard Fletcher. China: Person. 2014.
[4] Strategic retail management : text and international cases / Joachim Zentes, Dirk Morschett, Hannah
Schramm-Klein. - 1st ed. - Wiesbaden : Gabler, 2007
Ngày __ tháng 06 năm 2015
Tr ng khoaưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
T tr ng B môn ưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Ng i biên so nườ
(Ký và ghi rõ h tên)
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hi u
** Ghi chú: Đ c ng có th thay đi tu theo tình hình th c t gi ng d y ươ ế
3