TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU
KHOA NGOẠI NGỮ VÀ KHXH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
I. THÔNG TIN HỌC PHẦN (Course Information)
- Tên môn học tiếng Việt: Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
- Tên môn học tiếng Anh: History of Vietnameses Communist Party
- Mã học phần: 0101060034
- Loại kiến thức:
Giáo dục đại cương Cơ sở ngành Chuyên ngành
-Tổng số tín chỉ của học phần: 2(2,0,4). thuyết: 30 tiết; Thực hành: 0 tiết; Tự
học: 60 tiết.
-Học phần trước: Triết học Mác- Lênin (122791); Kinh tế chính trị c- Lênin
(122792); Chủ Nghĩa Xã hội KH (060020)
-Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Ngoại ngữ & KHXH; Bộ môn Lý luận Chính trị
II. MÔ TẢ HỌC PHẦN (Course Description)
Học phần bao gồm những nội dung bản của Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam,
cung cấp các kiến thức bản về: sự ra đời cảu Đảng, quá trình lãnh đạo cách mạng của
Đảng qua các giai đoạn, thành công, hạn chế, i học kinh nghiệm về sự lãnh đạo của
Đảng. Học phần giúp người học nâng cao nhận thức, niềm tin đối với Đảng khả năng
vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn công tác, góp phần xây dựng bảo vệ tổ quốc
Việt Nam XHCN.
III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (Course Outcomes - COs)
Mục
tiêu Mô tả Đạt CĐR
của CTĐT
Kiến thức
CO1
Nắm vững kiến thức tính hệ thống, bản về sự ra đời
của Đảng Cộng sản Việt Nam; sự lãnh đạo của Đảng đối với
cách mạng Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh giành chính
quyền và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
PLO2.1
PLO2.2
Kỹ năng
CO2
Trang bị phương pháp duy khoa học về lịch sử; kỹ năng
lựa chọn tài liệu nghiên cứu, học tập môn học; vận dụng
nhận thức lịch sử vào công tác thực tiễn.
PLO7.1
PLO7.2
PLO12.3
1
CO3
Xây dựng ý thức tôn trọng sự thật khách quan; nâng cao
lòng tự hào, niềm tin của sinh viên vào sự lãnh đạo của
Đảng.
PLO13.2
PLO14.3
PLO15.1
thái độ khách quan, khoa học, cách mạng trong nhận
thức giá trị và bản chất của môn Lịch sử ĐCSVN PLO15.1
Mức tự chủ và trách nhiệm
CO4
Sinh viên tham gia đầy đủ giờ lên lớp, làm bài tập đầy đủ
theo số giờ quy định, thể hiện phẩm chất đạo đức, ý thức
tuân thủ pháp luật, trách nhiệm công dân ý thức cộng
đồng.
PLO12
CO5 Phát huy tính chủ động, tích cực trong học tập, thể tự học
và nghiên cứu để phát triển kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm. PLO12
IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN (Course Learning Outcomes – CLOs)
Mục tiêu
học phần
(COs)
CĐR
học phần
(CLOs)
Mô tả
CO1 CLO1.1 Nhận biết đối tượng nghiên cứu, vai trò và nhiệm vụ học tập.
CLO1.2
Hiểu quá trình ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam quá trình
Đảng lãnh đạo đấu tranh giành chính quyền 1930 1945 hai
cuộc kháng chiến chống ngoại xâm thời kỳ 1945 – 1975.
CLO1.3
Hiểu quá trình phát triển đường lối lãnh đạo của Đảng đưa cả
nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội và tiến hành công cuộc đổi mới
từ 1975 đến nay.
CO2 CLO2.1 Biết sử dụng phương pháp nhận thức biện chứng, khách quan.
CLO2.2 Biết tìm chọn tài liệu nghiên cứu, phân tích sự kiện, phương pháp
đúc kinh nghiệm lịch sử và ý thức phê phán.
CLO2.3 Biết phong cách duy luận gắn liền với thực tiễn, phát huy
tính năng động, sáng tạo của người học.
CO3 CLO3.1 Củng cố niềm tin vào con đường giải phóng dân tộc và phát triển
đất nước và lòng tự hào về sự lãnh đạo của Đảng.
CLO3.2 Nhận thức đúng đắn thực tiễn lịch sử và kinh nghiệm rút ra, nâng
cao sức mạnh đoàn kết.
CLO3.3 Nâng cao niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng sức mạnh đoàn
kết của toàn dân trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.
V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN CHUẨN
ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO (Programme Learning Outcomes
PLOs)
CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 PLO12 PLO13
2
1
2
X
3
X
4
X
X
5 X
6 X
7 X
8 X
9 X
VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP (Study Document)
-Tài liệu tham khảo bắt buộc:
1. Bộ Giáo dục Đào tạo (2006), Giáo trình Chủ nghĩa hội khoa học - Dùng
trong các trường đại học, cao đẳng, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội. Giáo trình
2. Bộ Giáo dục Đào tạo (2012). Giáo trình Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (sử
dụng trong các trường đại học – hệ không chuyên lý luận chính trị), Nxb Chính trị
Quốc gia, Hà Nội.
-Tài liệu tham khảo lựa chọn:
3. Bộ Giáo dục Đào tạo (2017). Giáo trình Đường lối cách mạng của Đảng Cộng
sản Việt Nam (dành cho sinh viên đại học, cao đẳng khối không chuyên ngành
Mác-Lênin, tưởng Hồ Chí Minh), Nxb Chính trị Quốc gia, Nội.
[324.2597071/G434]
4. Lê Phương Thảo (1999). Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Nxb Đại học Quốc gia,
Thành phố Hồ Chí Minh. [959.7031]
VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN (Course Evaluate)
1.Thang điểm đánh giá
- Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả các hình thức đánh giá trong học phần
- Điểm đạt tối thiểu: 4.0/10
Thành phần
đánh giá
Bài đánh giá/ Nội
dung đánh giá CĐR môn học Tiêu chí đánh giá Tỷ lệ %
A1. Đánh giá quá
trình
1. Chuyên cần
A1.1 Chuyên cần
CLO3.3
- Kiến thức: CO1,
CO2
- Kỹ năng: CO3,
CO4
- Mức độ tự chủ
và trách nhiệm:
10%
3
CO5, CO6
2. Bài tập
diễn đàn; làm trắc
nghiệm
CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO2.3
CLO3.1
CLO3.2
CLO3.3
- Kiến thức: CO1,
CO2
- Kỹ năng: CO3,
CO4
- Mức độ tự chủ
và trách nhiệm:
CO5, CO6
10%
khách quan; trả lời
câu
hỏi tự luận
Tổng cộng
920%
A2. Đánh giá giữa
kỳ
A.2.1 Làm bài tập
kiểm tra tại lớp CLO1.1
CLO1.2
CLO1.3
CLO2.1
CLO2.2
CLO2.3
- Kiến thức: CO1,
CO2
- Kỹ năng: CO3,
CO4
- Mức độ tự chủ
và trách nhiệm:
CO5, CO6
20%
2. Các loại Rubric đánh giá trong học phần
4
-R1 – Rubric đánh giá tham gia hoạt động học tập.
Kiểm tra
trên lớp Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-
3đ)
Hỏi bài cũ,
bài mới
làm bài tập
tại lớp (G1,
G2, G3, G4)
Xung phong
trả lời hoặc
lên bảng làm
bài tập trong
8 10 buổi
học
Xung phong
trả lời hoặc
lên bảng làm
bài tập trong
6 7 buổi
học
Xung phong
trả lời hoặc
lên bảng làm
bài tập trong
2-3 buổi học
Xung phong
trả lời hoặc
lên bảng
làm i tập
1 lần
Xung
phong trả
lời hoặc lên
bảng làm
bài tập 0
lần
Điểm danh
đi học đầy
đủ (G4)
Đi học đầy
đủ 100% các
buổi điểm
danh
Đi học 85%
các buổi
điểm danh
Đi học 60%
các buổi
điểm danh
Đi học 30%
các buổi
điểm danh
Không đi
học
-R2 – Rubric đánh giá bài kiểm tra trắc nghiệm.
-R3 – Rubric đánh giá bài kiểm tra tự luận/trắc nghiệm.
Kiểm tra
trên lớp Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ)
Bài kiểm tra
trắc nhiệm, tự
luận 60 phút
Trả lời đúng
đáp án 80 đến
100%
Trả lời
đúng đáp án
60% đến
80%
Trả lời
đúng đáp
án 50% đến
60%
Trả lời
đúng đáp
án 30%
đến 50%
Trả lời đúng
đáp án 30%
VIII. CÁCH RA ĐỀ THI HỌC PHẦN VÀ THỜI GIAN THI
1. Đề thi giữa kỳ
St
tPhạm vi ra đề CĐR
học phần Loại Rubric Thời
gian thi
1 Tạo ứng dụng iOS CLO1, CLO4,
CLO7
R3 Rubric đánh giá
bài kiểm tra tự luận
90 phút2 Thiết kế giao diện sử dụng
Auto Layout
CLO2, CLO5,
CLO7
R3 Rubric đánh giá
bài kiểm tra tự luận
3Chuyển đổi màn hình code
chức năng
CLO2, CLO5,
CLO7
R3 Rubric đánh giá
bài kiểm tra tự luận
2. Đề thi kết thúc học phần
5