intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương môn học: Đàm phán trong kinh doanh

Chia sẻ: Trần Hoàng Việt | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

512
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu Đề cương môn học: Đàm phán trong kinh doanh giúp  SV trang bị những kiến thức cơ bản về đàm phán, đặc biệt là đàm phán trong kinh doanh; sinh viên nhận thức đúng về tầm quan trọng, vai trò của đàm phán trong kinh doanh; rèn luyện kỹ năng của đàm phán như các bước tiến hành của đàm phán, kỹ năng thỏa hiệp, kỹ năng hợp tác; có khả năng vận dụng những kiến thức, kỹ năng về đàm phán trong cuộc sống, học tập, và công việc KD đạt hiệu quả hơn. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương môn học: Đàm phán trong kinh doanh

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HCMCỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM KHOA NGOẠI NGỮ Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­  ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC Đề cương môn học bao gồm những nội dung cơ bản và trình bày theo trình tự sau : 1.  THÔNG TIN CHUNG VỀ MÔN HỌC 1.1 Tên môn học : ĐÀM PHÁN TRONG KINH DOANH 1.2 Mã môn học : ENGL4208 1.3 Trình độ Đại học / Cao đẳng : ĐẠI HỌC 1.4 Ngành / Chuyên ngành : NGOẠI NGỮ 1.5 Khoa / Ban / Trung tâm phụ trách : TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI 1.6 Số tín chỉ : 2 1.7 Yêu cầu đối với môn học : Điều kiện tiên quyết : Sinh viên hoàn thành môn Anh ngữ Kinh doanh Các yêu cầu khác ( nếu có ) 1.8 Yêu cầu đối với sinh viên  Sinh   viên   phải   tham   dự   lớp   học   từ   80%   thời   gian   trở   lên   theo   quyết   định   số  04/1999/QĐ­BGD và ĐT ngày 11/2/1999 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về  việc ban hành quy chế về tổ chức đào tạo, kiểm tra, thi và công nhận tốt nghiệp Đại  học và Đại học chính quy. SV cần đọc trước tài liệu, đưa ra vấn đề cần thảo luận trong khi học, hoàn thành bài   thuyết trình nhóm và bài luận. SV cần nộp bài đúng thời hạn theo quy định của GV.  2.  MÔ TẢ MÔN HỌC VÀ MỤC TIÊU 2.1 Mô tả môn học:  Đàm phán là một trong những kỹ năng quan trọng nhóm Kỹ  năng Giao tiếp. Trong cuộc  sống hàng ngày, chúng ta thực hiện rất nhiều cuộc đàm phán thương lượng mà đôi khi  chính chúng ta cũng không nhận ra. Thương lượng trong Kinh doanh là quá trình bàn bạc  thỏa thuận giữa các bên một cách tự nguyện, trong đó các  bên điều chỉnh đề xuất và mục  tiêu của mình để có thể đạt được mục tiêu của mình. 2.2 Mục tiêu: Kiến thức:  SV được trang bị  những kiến thức cơ  bản về  đàm phán, đặc biệt là đàm phán trong  kinh doanh.  Sinh viên nhận thức đúng về tầm quan trọng, vai trò của đàm phán trong kinh doanh. Kỹ năng:  Rèn luyện kỹ năng của đàm phán như  Các bước tiến hành của Đàm phán, Kỹ năng  thỏa hiệp, Kỹ năng Hợp tác, v.v.  Có khả năng vận dụng những kiến thức, kỹ năng về đàm phán trong cuộc sống, học  tập, và công việc KD đạt hiệu quả hơn.
  2. Thái độ:  Biết tự  đánh giá được điểm mạnh, hạn chế  trong đàm phán của bản thân và đề  ra  những biện pháp để hoàn thiện.  Có thái độ tích cực đổi mới trong đàm phán để đạt hiệu quả tốt hơn. 3.  NỘI DUNG CHI TIẾT MÔN HỌC CHƯƠNG Week /  TÀI LIỆU/ MATERIALS MỤC TIÊU/ OBJECTIVES CHAPTER Mastering Business  Understanding about Negotiation  1 Chapter 1 Negotiation imperative Mastering Business  Understanding about The Flexibility of  2 Chapter 2 Negotiation Negotiation Styles Mastering Business  Understanding about Negotiation  3 Chapter 3 Negotiation Process Mastering Business  Understanding about Competitive  4 Chapter 4 Negotiation Negotiation Mastering Business  Understanding about Competitive  5 Chapter 5 Negotiation Negotiation (cont.) Mastering Business  Understanding about Collaboration in  6 Chapter 6 Negotiation Negotiation 7 Test Mastering Business  Understanding about Compromise in  8 Chapter 7 Negotiation Negotiation Understanding about Accommodation 9 Mastering Business   and Avoidance Strategies in  Chapter 8 Negotiation Negotiation Mastering Business  Understanding about Multi­party  10 Chapter 9 Negotiation Negotiations Mastering Business  Understanding about Framing in  11 Chapter 10 Negotiation Business Negotitation Mastering Business  Understanding about Using Power and  12 Chapter 11 Negotiation Influence in Negotiation Mastering Business  Understanding about Personal  13 Chapter 12 Negotiation Negotiation 14 15 Group Presentation 4.  HỌC LIỆU  Mastering business negotiation  Tài liệu tham khảo: Dale Carnegie, Đắc Nhân Tâm, Nhà Xuất Bản Trẻ, 2008 5. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP Quy định thang điểm, số lần đánh giá, hình thức đánh giá và trọng số  mỗi lần đánh giá kết   quả học tập
  3. STT Hình thức đánh giá Trọng số 1 Kiểm tra giữa kỳ 30% ­ Thi trắc nghiệm  2 Thuyết trình nhóm 30% ­ nội dung phần thuyết trình – có yêu cầu  nộp  10% ­ hình thức thuyết trình 3 Bài luận cuối kỳ 30% 6. DANH SÁCH GIẢNG VIÊN – TRỢ GIẢNG  Họ và tên: Phạm Thị Thu Hà Chức danh, học hàm, học vị: Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh Thời gian, địa điểm làm việc: Công ty TNHH Vina Alliance, 151 Nguyễn Đình Chiểu,   Q.3 Địa chỉ liên hệ: A414, Chung cư E­home, 86 Dương Đình Hội, Q.9 Điện thoại, email: 0908 161 551; hapham163@gmail.com Ban giám hiệu  Trưởng phòng QLĐT Trưởng khoa
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2