
1
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
1. Thông tin về môn học
1.1 Tên môn học tiếng Việt: Quản trị bán hàng
1.2 Tên môn học tiếng Anh: Sales Management
1.3 Mã môn học: BADM4303
1.4 Khoa/Ban phụ trách: Quản trị kinh doanh
1.5 Số tín chỉ: 3TC (3LT/TH)
1.6 Điều kiện tiên quyết
2. Mô tả môn học
Môn Quản trị bán hàng là môn giúp sinh viên có các kiến thức cốt lõi về quản trị bán
hàng. Môn học trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác bán
hàng, cách thức tổ chức và quản lý bán hàng tại doanh nghiệp. Nội dung chi tiết bao
gồm: Tổng quan về bán hàng và quản trị bán hàng; Xây dựng kế hoạch bán hàng; Kỹ
thuật bán hàng và chăm sóc khách hàng; Thiết kế và tổ chức lực lượng bán hàng trong
doanh nghiệp; Quản trị đội ngũ bán hàng và phân tích đánh giá kết quả bán hàng
3. Mục tiêu môn học
3.1 Mục tiêu chung:
Môn học nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức căn bản về quản trị bán hàng,
cách phân tích và ứng dụng lý thuyết vào thực tế các hoạt động quản trị bán hàng của
doanh nghiệp. Môn học nhằm giúp sinh viên trả lời được các câu hỏi như:
- Tại sao cần phải quản trị bán hàng? Tầm quan trọng của hoạt động quản trị bán
hàng trong doanh nghiệp?
- Thiết kế và tổ chức lực lượng bán hàng trong doanh nghiệp ra sao?
- Quản trị đội ngũ bán hàng và phân tích đánh giá kết quả bán hàng như thế nào?
- Cần có những kỹ năng nào để thực hiện tốt việc quản trị bán hàng? Làm thế nào để
thăng tiến thành nhà quản trị bán hàng, trong quá trình đó sẽ gặp phải những khó khăn,
thách thức là gì?
Sau khi học xong môn này sinh viên có thể đạt được các mục tiêu sau:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH