
S GIÁO D C VÀ ĐÀO T O TP HCM Ở Ụ Ạ
TR NG TC KINH T - K THU T SÀI GÒN ƯỜ Ế Ỹ Ậ
Đ C NG ÔN THI T T NGHI PỀ ƯƠ Ố Ệ
MÔN NGHIÊN C U MARKETINGỨ
L P 09MR1- H Trung C p Ớ ệ ấ
***************************
I. M C TIÊUỤ :
H th ng l i lý thuy t và bài t p môn nghiên c u marketing, nh m giúp sinhệ ố ạ ế ậ ứ ằ
viên c ng c l i ki n th c đã h c đ làm t t bài thi T t nghi p. ủ ố ạ ế ứ ọ ể ố ố ệ
II. N I DUNG ÔN T PỘ Ậ : g m 02 ph n, ồ ầ
A. LÝ THUY TẾ : bao g m 6 ch ngồ ươ
Ch ng 1 : Khái quát v nghiên c u marketing .ươ ề ứ
1. Khái ni mệ .
Là quá trình thu th p, ghi chép, phân tích x lý các thông tin th tr ng liên quanậ ử ị ườ
đn ho t đng marketing, giúp cho các nhá qu n tr đa ra nh ng quy t đnh t t h n,ế ạ ộ ả ị ư ữ ế ị ố ơ
l a ch n m t cách khôn ngoan và có căn c v ng ch c h n nh ng chi n l cụ ọ ộ ứ ử ắ ơ ữ ế ượ
marketing.
2. Vai trò c a nghiên c u Marketingủ ứ
3. Các d ng nghiên c u marketingạ ứ .
4. Qui trình nghiên c u marketing : bao g m 05 b c.ứ ồ ướ
-B c 01ướ : Xác đnh v n đ và m c tiêu nghiên c u.ị ấ ề ụ ứ
-B c 02: ướ L a ch n ngu n thông tin.ự ọ ồ
-B c 03ướ : Thu th p thông tin:ậ
-B c 04ướ : X lý, phân tích, đánh giá các thông tin đã thu th p đc.ử ậ ượ
-B c 05ướ : Trình bày k t qu nghiên c u.ế ả ứ
Ch ng 2: Đo l ng trong nghiên c u marketing và ph ng pháp ươ ườ ứ ươ
thi t k b ng câu h i ế ế ả ỏ
1. Thang đo trong nghiên c u marketingứ
- Thang đo bi u danh: là thang đo dùng đ đo l ng m t c p đ , nghĩa là ch để ể ườ ộ ấ ộ ỉ ể
ch danh s v t ho c hi n t ng ( Đ phân bi t cái này v i cái khác ) .ỉ ự ậ ặ ệ ượ ể ệ ớ
-Thang x p h ng th t : Là lo i thang cung c p thông tin v m i quan h th tế ạ ứ ự ạ ấ ề ố ệ ứ ự
gi a các đ v t ho c hi n t ngữ ồ ậ ặ ệ ượ
-Thang kho ng cách: Là lo i thang cung c p thông tin đnh l ng v quan hả ạ ấ ị ượ ề ệ
th t gi a các đ v t ho c hi n t ngứ ự ữ ồ ậ ặ ệ ượ