intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nghiên cứu marketing: Chương giới thiệu

Chia sẻ: Dạ Du | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:13

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn học Nghiên cứu marketing cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản nhằm giúp người học có thể phân biệt được phương pháp nghiên cứu marketing; giải thích sự cần thiết cũng như vai trò của hoạt động nghiên cứu marketing của doanh nghiệp; thực hành lập kế hoạch nghiên cứu, tổ chức thu thập dữ liệu; phân tích dữ liệu thu thập; viết báo cáo nghiên cứu. Mời các bạn cùng tham khảo bộ bài giảng sau đây để biết thêm nội dung chi tiết!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nghiên cứu marketing: Chương giới thiệu

  1. MÔN HỌC: NGHIÊN CỨU MARKETING GV: ThS. Dư Thị Chung Khoa Marketing ĐT: 0918 23 23 13 Email: duchung1986@gmail.com
  2. GIỚI THIỆU CHUNG • TÊN MÔN HỌC: NGHIÊN CỨU MARKETING • SỐ ĐVHT/TÍN CHỈ: 03 • SỐ TIẾT: 45 • SỐ BUỔI HỌC: 9 • PHÂN BỔ THỜI LƯỢNG LÝ THUYẾT: 25 TIẾT THUYẾT TRÌNH VÀ BÀI TẬP: 20 TIẾT
  3. MỤC TIÊU MÔN HỌC Sau khi học xong môn học này, sinh viên có thể: • Phân biệt được phương pháp nghiên cứu marketing • Giải thích sự cần thiết cũng như vai trò của hoạt động nghiên cứu marketing của doanh nghiệp. • Thực hành lập kế hoạch nghiên cứu, tổ chức thu thập dữ liệu • Phân tích dữ liệu thu thập • Viết báo cáo nghiên cứu
  4. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY • Thuyết giảng lý thuyết • Câu hỏi, bài tập cá nhân; nhóm tại lớp • Bài thuyết trình nhóm: Theo đề tài
  5. NHIỆM VỤ VỚI SINH VIÊN • Tham dự lớp đầy đủ, vắng mặt bị trừ điểm quá trình • Đọc giáo trình, tài liệu tham khảo trước khi đến lớp • Tham gia phát biểu, thảo luận nhóm và làm bài tập tại lớp • Tham gia nhóm làm việc ngoài giờ học
  6. QUY ĐỊNH LỚP HỌC • Đến lớp đúng giờ, không trễ hơn 15 phút • Không làm việc riêng; không nói chuyện,trao đổi khi không được giảng viên cho phép • Không sử dụng điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng… trừ trường cần tìm thông tin cho thảo luận trong lớp học. • SV có ý kiến được giơ tay phát biểu • SV tích cực tham gia phát biểu và trả lời câu hỏi tại lớp Các câu trả lời hay, sáng tạo, phù hợp có điểm thưởng.
  7. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP Kiểm tra giữa kỳ, thảo luận, thuyết trình … trong quá trình học: 40% tổng điểm - Điểm cá nhân: 50% - Điểm nhóm: 50% Bài thi hết môn: 60% tổng điểm Hình thức: tự luận Không sử dụng tài liệu Thời gian: 60 phút
  8. TÀI LIỆU HỌC TẬP 1. Bài giảng của giảng viên 2. David Luck và Ronald Rubin, Nghiên cứu Marketing, Bản dịch của Phan Thăng và Nguyễn Văn Hiến, TpHCM: NXB Thống kê, 2005. 3. Hoàng Trọng & Chu Nguyễn Mộng Ngọc, Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, TPHCM: NXB Thống Kê, 2005 4. Nguyễn Đình Thọ & Nguyễn Thị Mai Trang, Nghiên cứu thị trường, TPHCM: NXB ĐH Quốc Gia TpHCM, 2010 5. Các tài liệu tham khảo về nghiên cứu thị trường, các website về marketing, nghiên cứu thị trường.
  9. Các website nên tham khảo www.marketingchienluoc.com www.lantabrand.com www.toiyeumarketing.com www.saga.vn www.marketingvietnam.net http://www.ftaresearch.com http://www.vinaresearch.jp www.nielsen.com http://www.tnsglobal.com
  10. THẢO LUẬN Tôi muốn một lớp học như thế nào?
  11. Tôi sẽ đạt được gì sau khi hoàn thành học phần này?
  12. Tôi cần làm gì để đạt kết quả như tôi mong muốn?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2