Trang 1/3
BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỂN THÔNG
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BCVT
ĐỀ BÀI TẬP NHÓM
HỌC PHẦN: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU MARKETING
HỆ ĐẠI HỌC: NGÀNH: MARKETING
NỘI DUNG
1. Tng quan: Bài tập này được thiết kế nhm giúp sinh viên vn dng các kiến thc và k năng về
nghiên cu marketing vào thc tin. Sinh viên s thc hin các nhim v liên quan đến các ni
dung và qui trình nghiên cu marketing đã được hc trên lp
2. Thành lp nhóm và chn tình hung nghiên cu
- Mi nhóm sinh viên t: 4-5 người (t thành lp)
- Mi nhóm sinh viên chn 1 tình hung v mt doanh nghip, nhãn hiu có vấn đề marketing và
cn nghiên cu marketing nhm thông tin phc v ra quyết định (điều chnh/thay đổi kế hoch
marketing). Tình hung th mt doanh nghiệp/thương hiệu Vit Nam hoc mt doanh
nghiệp/thương hiệu nước ngoài có tht. Sau đó thực hin các nhim v dưới đây (mục 3).
- Thi gian thc hin: t 10-13 tun, tùy vào b trí thi khóa biu tng k
3. Nhim v:
- Nhim v 1 (CLO3)- Tìm hiu v doanh nghip/nhãn hàng và ng cnh kinh doanh
o Xác định được định hướng marketing, mc tiêu th trường mc tiêu ca doanh nghip/nhãn
hàng, định v ca doanh nghiệp/nhãn hàng và đối th cnh tranh
o Thu thp d liệu đa chiều (bên trong vs bên ngoài, th cp, d liệu người dùng) để hiu v
ng cnh kinh doanh ca doanh nghip/nhãn hàng
- Nhim v 2 (CLO3)- Xác định mc tiêu nghiên cu vi nhng ni dung sau:
o Xác định vấn đề marketing ca doanh nghip/nhãn hàng và các quyết định marketing có liên
quan
o Xác định nhu cu thông tin ra quyết định (trên cơ sở phân tích, áp dng các mô hình/k thut
phân tích được hc trong chương 2)
o Xác định mc tiêu và câu hi nghiên cu
- Nhim v 3 (CLO3) - Thiết kế nghiên cu và xây dựng đề xut nghiên cu
o Thiết kế nghiên cứu: làm phương pháp, phm vi và qui trình nghiên cu nhm thc hin
mc tiêu nghiên cu
o Xây dựng đề xut nghiên cu
- Nhim v 4 (CLO3): Thc hin nghiên cu theo thiết kế, theo giai đoạn
- Nghiên cứu định tính/nghiên cứu thăm dò:
o Mc tiêu
o Thu thp d liu
o Phân tích d liu
Trang 2/3
o Kết qu nghiên cu
- Nhiên cứu định lượng/nghiên cu
o Mc tiêu
o Thu thp d liu
o Phân tích d liu
o Kết qu nghiên cu
- Nhim v 5 (CLO3): Đề xut v việc điều chnh hot động/kế hoch marketing ca doanh
nghip/nhãn hàng nhm gii quyết vn đề marketing được xác định
- Yêu cu v làm vic nhóm khi thc hin các nhim v (CLO4): thành viên nhóm phi tham
gia hoạt động nhóm tích cc nhằm đạt được các nhim v đặt ra v phân tích marketing
o Giao tiếp hiu qu, tham gia đóng góp ý kiến và chia s thông tin trong nhóm
o Th hin s hp tác và h tr các thành viên khác trong quá trình thc hin nhim v phân
tích marketing
o Đim tham gia làm vic nhóm s được các thành viên nhóm t đánh giá lẫn nhau (theo biu
mẫu được B môn thông qua)
4. Sn phm:
- 1 quyn báo cáo t 20-30 trang (font ch: Time New Roman, c ch: 13, cách dòng: 1.1pt, cách
đoạn: 6pt, l trái: 3cm, l phi: 2 cm)
- 1 báo cáo slide (tối đa 20 slides) để phc v cho trình bày trên lp (thi gian trình bày:15 phút)
- Thi gian np: theo thông báo ca ging viên
5. Cu trúc quyn báo cáo (text)
- Trang bìa
- Tóm tt
- Mc lc
- Danh mc bng/biu, hình v (tùy chn)
- Li m đầu
- Nội dung báo cáo: được cấu trúc theo các tiêu đề s dng h thng s t nhiên (1; 1.1; 1.1.1; …)
Ví d (tham kho):
1. Bi cnh và mc tiêu nghiên cu
2. Thiết kế nghiên cu
3. Nghiên cứu định tính/nghiên cứu thăm dò:
3.1. Mc tiêu
3.2. Thu thp d liu
3.3. Phân tích d liu
3.4. Kết qu nghiên cu
4. Nhiên cu định lượng/nghiên cu khẳng định
Trang 3/3
4.1. Mc tiêu
4.2. Thu thp d liu
4.3. Phân tích d liu
4.4. Kết qu nghiên cu
5. Tho lun kết qu và đề xut v việc điều chnh kế hoch marketing
- Kết lun
- Tài liu tham kho
- Ph lc (tùy chn)