
Trang 1/4 - Mã đề thi 306
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGHỆ AN
ĐỀ THI CHÍNH THỨC
(Đề thi có 04 trang)
KỲ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG KẾT HỢP THI THỬ
LỚP 12 – ĐỢT 1, NĂM HỌC 2020 - 2021
Bài thi: KHOA HỌC XÃ HỘI
Môn thi thành phần: LỊCH SỬ
Thời gian làm bài: 50 phút, không kể thời gian phát đề
Họ và tên thí sinh:....................................................................
Số báo danh: ............................................................................
Câu 1: Chiến tranh lạnh kết thúc đã tác động như thế nào đến quan hệ giữa Việt Nam với các nước ASEAN?
A. Củng cố hơn nữa sự đoàn kết, hợp tác giữa Việt Nam và ASEAN.
B. Thúc đẩy xu thế đối thoại, hợp tác giữa Việt Nam và ASEAN .
C. Làm gay gắt thêm sự đối đầu giữa Việt Nam và ASEAN.
D. Chuyển quan hệ giữa Việt Nam và ASEAN sang thế đối đầu.
Câu 2: Công lao to lớn đầu tiên của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam trong những năm 1920-
1930 là
A. chuẩn bị về tổ chức cho sự ra đời của chính đảng vô sản ở Việt Nam.
B. soạn thảo cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
C. tìm ra con đường cứu nước mới cho dân tộc Việt Nam.
D. chuẩn bị về tư tưởng chính trị cho sự ra đời của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
Câu 3: Mục đích của việc kí kết Hiến chương ASEAN (11/2007) là
A. xây dựng ASEAN thành một cộng đồng vững mạnh.
B. xây dựng ASEAN thành một tổ chức năng động và hiệu quả.
C. xây dựng ASEAN thành một cộng đồng kinh tế, văn hóa.
D. xây dựng ASEAN thành một tổ chức hợp tác toàn diện.
Câu 4: Điều kiện tiên quyết đưa đến sự thành lập và mở rộng số lượng thành viên của tổ chức ASEAN (1967)
là
A. các quốc gia thành viên đều có nền văn hóa dân tộc đặc sắc.
B. các quốc gia thành viên đều có chế độ chính trị tương đồng.
C. các quốc gia thành viên đều có nền kinh tế phát triển.
D. các quốc gia thành viên đều đã giành được độc lập.
Câu 5: Trước tình thế sa lầy và thất bại của Pháp trong cuộc chiến tranh xâm lược Đông Dương (1953-1954),
thái độ của Mĩ như thế nào?
A. Tăng cường viện binh Mĩ để thực hiện kế hoạch Nava.
B. Giảm dần viện trợ cho Pháp và tìm tay sai thay thế.
C. Đưa ra kế hoạch Nava để chấm dứt chiến tranh.
D. Can thiệp sâu vào chiến tranh Đông Dương.
Câu 6: Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng cơ hội mà xu thế toàn cầu hóa tạo ra cho các nước trên thế
giới?
A. Mở rộng thị trường xuất – nhập khẩu.
B. Nguy cơ đánh mất bản sắc văn hóa dân tộc.
C. Tận dụng được thành tựu khoa học – kĩ thuật từ các nước phát triển.
D. Tranh thủ được vốn đầu tư từ các nước trên thế giới.
Câu 7: Nội dung nào sau đây thể hiện từ tháng 9/1930 trở đi phong trào cách mạng 1930 - 1931 dần đạt tới
đỉnh cao?
A. Xuất hiện chính quyền kiểu mới sau các cuộc bạo động ở Nghệ An, Hà Tĩnh.
B. Các cuộc biểu tình của công – nông có vũ trang tự vệ và lập chính phủ Xô Viết.
C. Sử dụng hình thức vũ trang khởi nghĩa và thành lập chính quyền Xô viết.
D. Thiết lập chính phủ Xô Viết để thực hiện quyền làm chủ của quần chúng.
Câu 8: Sự kiện lịch sử nào dưới đây đánh dấu khuynh hướng cách mạng vô sản giành quyền lãnh đạo duy nhất
đối với cách mạng Việt Nam?
Mã đề thi 306