intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra 1 tiết bài số 1 môn Ngữ văn lớp 10 - THPT Nguyễn Trãi

Chia sẻ: Lê Thanh Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

334
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết bài số 1 môn Ngữ văn lớp 10 của trường THPT Nguyễn Trãi năm học 2015-2016 giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị kì kiểm tra sắp tới được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra 1 tiết bài số 1 môn Ngữ văn lớp 10 - THPT Nguyễn Trãi

SỞ GD&ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT NGUYỄN TRÃI<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 1)- LỚP 10<br /> NĂM HỌC 2015-2016<br /> Môn: NGỮ VĂN, Chương trình Chuẩn<br /> Thời gian làm bài: 90 phút.<br /> <br /> I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA<br /> - Củng cố những kiến thức và kĩ năng làm văn, đặc biệt là văn biểu cảm (kết<br /> hợp với tự sự và miêu tả)<br /> - Biết vận dụng những kiến thức đã học để viết bài văn biểu cảm, nhằm bộc lộ<br /> những cảm nghĩ chân thực của bản thân về một sự việc, hiện tượng gần gũi trong thực<br /> tế hoặc về một tác phẩm văn học quen thuộc.<br /> II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA<br /> - Tự luận.<br /> - Cách tổ chức kiểm tra: cho học sinh làm bài tại lớp trong 90 phút.<br /> <br /> III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA BÀI VIẾT SỐ 1 - LỚP 10<br /> Mức độ<br /> Nhận<br /> Thông<br /> Vận dụng<br /> biết<br /> hiểu<br /> Bậc thấp<br /> Bậc cao<br /> Chủ đề<br /> Nhận<br /> Biết làm Hiểu và biết<br /> Biết vận dụng kiến thức, kĩ<br /> Làm văn:<br /> Văn biểu cảm diện<br /> một bài cách diễn đạt<br /> năng về văn biểu cảm;trình<br /> đúng<br /> văn biểu những xúc<br /> bày được những suy nghĩ<br /> vấn đề cảm.<br /> cảm, suy nghĩ tinh tế, chân thành, không<br /> đề.<br /> của mình về<br /> khuôn sáo giả tạo về đề tài<br /> những sự việc, được đặt ra.<br /> hiện tượng<br /> Văn viếtcó cảm xúc; bố cục<br /> quen<br /> rõ ràng, diễn đạt mạch lạc;<br /> thuộc, gần gũi không mắc các lỗi về chính<br /> trong đời sống. tả, dùng từ, diễn đạt.<br /> Số câu :1<br /> Số điểm:<br /> 1,0<br /> 1,0<br /> 3,0<br /> 5,0<br /> Tỉ lệ %<br /> = 10% = 10%<br /> = 30%<br /> = 50%<br /> Tổng số câu: 0<br /> 0<br /> 0<br /> Số câu: 1<br /> Tổng số<br /> Số điểm: 10 đ<br /> điểm:<br /> Tỉ lệ %:<br /> IV. BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA<br /> SỞ GD&ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT NGUYỄN TRÃI<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> 1 câu<br /> 10 điểm<br /> 100 %<br /> 01<br /> 10 điểm<br /> 100 %<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT (BÀI SỐ 1)- LỚP 10<br /> NĂM HỌC 2015-2016<br /> Môn: NGỮ VĂN<br /> Thời gian làm bài: 90 phút.<br /> <br /> Đề: Những cảm nghĩ chân thực, sâu sắc của em về một người thân yêu nhất trong<br /> gia đình.<br /> ----Hết----<br /> <br /> V. HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM<br /> CÂU Ý<br /> <br /> ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM<br /> <br /> ĐIỂM<br /> <br /> 1<br /> <br /> a.Mở bài<br /> <br /> - Giới thiệu, dẫn dắt vào người mà mình yêu quý nhất<br /> <br /> 1,0<br /> <br /> b.Thân bài<br /> <br /> - Giới thiệu khái quát vài nét về người mà mình yêu quý<br /> nhất (ngoại hình: dáng người, khuôn mặt, đôi mắt, đôi bàn<br /> tay; tính cách,...)<br /> - Tình yêu lớn lao, sự quan tâm, sự hi sinh,... mà người đó<br /> dành cho em (khi em còn nhỏ; khi em lớn lên; trong cuộc<br /> sống hàng ngày,..),<br /> - Lòng biết ơn, sự tri ân của em với người đó;<br /> - Lời tự nhủ của bản thân: cố gắng học tập, làm nhiều việc<br /> tốt để xứng đáng với những gì mà người đó đã hi sinh cho<br /> em.<br /> - Những nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí quan trọng của<br /> người đó đối với cuộc đời của em, là nghị lực để ta phấn<br /> đấu, vươn lên thành đạt trong cuộc sống.<br /> <br /> 2,0<br /> <br /> c.Kết bài<br /> <br /> 3,0<br /> 1,5<br /> 1,5<br /> <br /> 1,0<br /> <br /> BIỂU ĐIỂM<br /> - Điểm 9,10: Bài viết có bố cục rõ ràng, trình bày được những cảm nghĩ chân thực, sâu sắc,<br /> có sức thuyết phục. Đáp ứng tốt yêu cầu về kĩ năng tạo lập văn bản đã nêu; có thể còn vài<br /> sai sót nhỏ về chính tả, dùng từ.<br /> -Điểm7,8: Cơ bản trình bày được những cảm nghĩ của bản thân nhưng chưa sâu sắc. Đáp<br /> ứng tương đối tốt các yêu cầu về kĩ năng tạo lập văn bản đã nêu; còn một vài sai sót về<br /> chính tả, dùng từ, ngữ pháp.<br /> - Điểm5,6: Trình bày cảm nghĩ còn sơ sài. Đáp ứngchưa đầy đủ các yêu cầu về kĩ năng tạo<br /> lập văn bản đã nêu; mắc nhiều lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp.<br /> - Điểm3,4,: Bài viết sơ sài, mắc nhiều lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp.<br /> - Điểm1,2: Chưa hiểu vấn đề; trình bày cẩu thả, mắc nhiều lỗi chính tả, dùng từ, ngữ pháp.<br /> VI: KIỂM TRA LẠI VIỆC BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2