KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 4- MÔN TOÁN 11CB-2013-2014<br />
Tên chủ đề<br />
<br />
Nhận biết<br />
<br />
1. Vectơ trong<br />
<br />
Vận dụng<br />
Cấp độ thấp<br />
Cấp độ cao<br />
<br />
Biết phân<br />
tích một<br />
vectơ theo<br />
các vectơ<br />
cho trước.<br />
1<br />
2,0đ<br />
=20%<br />
<br />
không gian<br />
<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ %:<br />
2. Hai đường<br />
<br />
Thông hiểu<br />
<br />
1<br />
1,0đ<br />
=10%<br />
Biết chứng<br />
minh hai đường<br />
thẳng vuông<br />
góc.<br />
1<br />
2,0 điểm<br />
= 20 %<br />
Biết chứng<br />
minh đường<br />
thẳng vuông<br />
góc với một<br />
mặt phẳng.<br />
<br />
thẳng vuông<br />
góc<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ %:<br />
3. Đường<br />
<br />
thẳng vuông<br />
góc mp<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ %:<br />
<br />
Cộng<br />
<br />
Tính góc và<br />
đường thẳng và<br />
mặt phẳng.<br />
1<br />
2,0 điểm<br />
= 20 %<br />
<br />
1<br />
2,0 điểm<br />
= 20 %<br />
<br />
1<br />
1,0 điểm<br />
= 10 %<br />
<br />
4.Hai mặt<br />
phẳng vuông<br />
góc<br />
<br />
1<br />
2,0 điểm<br />
= 20 %<br />
1<br />
2,0 điểm<br />
20 %<br />
<br />
1<br />
1,0 điểm<br />
= 10 %<br />
<br />
1<br />
2,0 điểm<br />
= 20%<br />
5<br />
10 điểm<br />
100 %<br />
<br />
Biết chứng minh<br />
hai mặt phẳng<br />
vuông góc.<br />
<br />
Số câu:<br />
Số điểm:<br />
Tỉ lệ %:<br />
Tổng số câu:<br />
Tổng số điểm<br />
Tỉ lệ %:<br />
<br />
2<br />
3,0 điểm<br />
= 30%<br />
<br />
1<br />
2,0 điểm<br />
= 20 %<br />
<br />
2<br />
4,0 điểm<br />
40 %<br />
<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
TỔ TOÁN-LÝ-HÓA<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 5<br />
NĂM HỌC 2013 - 2014<br />
Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Câu I : (2đ). Cho hình lăng trụ tam giác ABC.A’B’C’. Đặt a AA ' , b AB , c AC .<br />
<br />
<br />
Gọi I và J lần lượt là trung điểm của BB’ và B’C’. Biểu diễn theo a , b , c các vectơ sau:<br />
<br />
<br />
<br />
1) B ' C ;<br />
2) IJ<br />
<br />
Câu II : (8đ). Cho hình chóp S.ABCD, có đáy ABCD là hình vuông cạnh a. Cạnh SA vuông<br />
góc với mp(ABCD), SA a 2 . Gọi H, K lần lượt là hình chiếu của A trên SB và SD.<br />
1) Chứng minh các tam giác SBC và SCD là các tam giác vuông.<br />
2) Tính góc giữa SC với mp(ABCD).<br />
3) Chứng minh rằng AH vuông góc với mp(SBC)<br />
4) Chứng minh (SAC) ( AHK).<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
TỔ TOÁN-LÝ-HÓA<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA CHUNG LẦN 5<br />
NĂM HỌC 2013 - 2014<br />
Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br />
<br />
ĐỀ KIỂM TRA<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Câu I : (2đ). Cho hình lăng trụ tam giác ABC.A’B’C’. Đặt a AA ' , b AB , c AC .<br />
<br />
a , b , c các vectơ sau:<br />
Gọi I và J lần lượt là trung điểm của BB’ và B’C’. Biểu diễn theo<br />
<br />
<br />
<br />
1) B ' C ;<br />
2) IJ<br />
Câu II : (8đ). Cho hình chóp S.ABCD, có đáy ABCD là hình vuông cạnh a. Cạnh SA vuông<br />
góc với mp(ABCD), SA a 2 . Gọi H, K lần lượt là hình chiếu của A trên SB và SD.<br />
1) Chứng minh các tam giác SBC và SCD là các tam giác vuông.<br />
2) Tính góc giữa SC với mp(ABCD).<br />
3) Chứng minh rằng AH vuông góc với mp(SBC).<br />
4) Chứng minh (SAC) ( AHK).<br />
<br />
TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br />
TỔ TOÁN- LÝ -HÓA<br />
<br />
Câu<br />
I<br />
1)<br />
<br />
2)<br />
II<br />
<br />
ĐÁP ÁN KIỂM TRA CHUNG LẦN 5<br />
NĂM HỌC 2013 - 2014<br />
Môn : TOÁN 11 - Thời gian : 45 phút<br />
<br />
Đáp án<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
B ' C B ' B BA AC c a b<br />
1 1 1 <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
IJ IC CJ ( BC a) ( BA AC a) (a b c)<br />
2<br />
2<br />
2<br />
<br />
điểm<br />
<br />
1đ<br />
<br />
1đ<br />
1đ<br />
<br />
Hình vẽ<br />
<br />
BC AB<br />
<br />
1)<br />
<br />
<br />
<br />
BC SA<br />
BC ( SAB) BC SB SBC vuông.<br />
SA AB A<br />
<br />
Tương tự tam giác SCD vuông tại D.<br />
<br />
1đ<br />
<br />
1đ<br />
<br />
<br />
SCA<br />
2)<br />
<br />
tan <br />
<br />
SA a 2<br />
<br />
1 450<br />
AC a 2<br />
<br />
1đ<br />
<br />
AH SB<br />
<br />
3)<br />
<br />
<br />
<br />
AH BC AH ( SBC )<br />
SB BC B <br />
<br />
<br />
1đ<br />
<br />
1đ<br />
Ta có : SC vuông góc với AH và AK nên mp(SAC ) vuông góc<br />
4)<br />
<br />
mp(AHK ).<br />
<br />
Lưu ý: Học sinh làm cách khác nếu đúng vẫn cho điểm tối đa.<br />
<br />
2đ<br />
<br />