Ọ Ể
ọ ớ H và tên:......................................... KI M TRA GI A K I NĂM H C 20172018 L p: 5C Môn Ti ng Vi t. Th i gian 80 phút.
ủ ầ ờ Ữ Ỳ ờ ệ ế L i phê c a th y, cô giáo Đi mể
ọ ể 1. Ki m tra đ c:
ể ọ ế 1. Đ c thành ti ng: (3 đi m).
ế ợ ứ ể ế ế ọ ệ ể ể 2. Đ c hi u k t h p ki m tra ki n th c Ti ng Vi t (7 đi m)
ữ ầ ọ Đ c th m bài “Nh ng ng ườ ạ ố i b n t ậ t” sách TV 5, t p 1, trang 64
ữ ự ộ ọ ướ ả ờ D a vào n i dung bài đ c, khoanh tròn vào ch cái tr c câu tr l i đúng và hoàn thành các
ậ bài t p sau:
ệ ả ả ố ể (0,5 đi m)ể Câu 1: Vì sao ngh sĩ Ariôn ph i nh y xu ng bi n?
ơ ủ ướ ế ặ ậ A. Vì ông đánh r i đàn. p h t t ng v t và
ế ủ B. Vì b n ọ th y th c t ông. đòi gi
ủ ớ ọ ướ ố ủ C. Đánh nhau v i th y th . D. Vì b n c p xô ông xu ng.
ề ạ ấ ế ệ ả ệ gì x y ra khi ngh sĩ c t ti ng hát giã bi t cu c đ i ? ộ ờ (0,5 đi m)ể Câu 2: Đi u kì l
ướ ế ặ ậ ế A. Đàn cá heo c p h t t ng v t và đòi gi t ông.
ọ ướ ấ ố B. B n c ể p nh n chìm ông xu ng bi n.
ơ ế ư ưở C. Đàn cá heo đã b i đ n vây quanh tàu, say s a th ứ ế ng th c ti ng hát.
ọ ướ D. B n c ế p tha ch t cho ông.
ố ử ớ ư ế ệ ủ đ i x v i ngh sĩ Ariôn nh th nào? ( 0,5 đi m)ể Câu 3 : Đám th y thủ
ệ ệ ọ A. Thân thi n, tôn tr ng ngh sĩ Ariôn.
ữ B. Là nh ng ng ườ ạ ố ủ i b n t t c a ngh sĩ ệ Ariôn.
ủ ừ ọ C. H chúc m ng thành công c a Ariôn .
ộ D. Tham lam, đ c ác, không có tính ng ườ . i
ố ử ớ ư ế ệ ( 0,5đi m)ể Câu 4 : Đàn cá heo đ i x v i ngh sĩ Ariôn nh th nào?
ố ụ ế t b ng, bi t ề ừ B. Hi n t thông minh.
ườ A. Cá heo thông minh, t ứ i. c u ng
ạ ủ ố ử ố C. Cá heo là b n c a Ariôn. D. Cá heo đ i x không t t.
ề ừ ỗ trong ngo c đ n thích h p v i m i ch tr ng: (1đi m)ể Câu 5: Đi n các t
ở ạ ả ặ ơ (Ariôn, ợ ớ ự i đ o, t ỗ ố ố ử do, s ng s t) l
ọ ỏ ề ệ ặ ộ
ề ệ ắ Vua cho g i chúng vào g ng h i v cu c hành trình. Chúng b a chuy n Ari Đám th yủ p và c ra. ộ ọ ướ i b n c
ị ướ ôn........................................... . Đúng lúc đó, .....................................................b ủ th ......................................., không tin vào m t mình. Vua truy n l nh t ả ạ tr l i...................................cho Ariôn.
ấ ở ể đi m nào? (1 đi m)ể Câu 6: Em th y cá heo đáng yêu, đáng quý
ướ ủ ữ ậ ộ c ra.” B ph n nào là ch ng ?(0,5
Câu7: Trong câu:“Đúng lúc đó, Ariôn b đi m)ể
ướ A. B c ra. B. Ariôn. C. Đúng lúc đó. D. Lúc đó.
ớ ừ ừ ể “siêng năng” là: (0,5 đi m) Câu 8: T trái nghĩa v i t
A. Chăm ch .ỉ ầ B. c n cù.
ườ ị C. ch u khó. D. l ế i bi ng.
ể ủ t các nghĩa c a tính t ừ ng tọ .(1 đi mể )
ị ư ị ủ ườ ẹ ờ ặ Câu 9: Em hãy đ t câu đ phân bi Nghĩa 1: Có v nh v c a đ Nghĩa 2: (l ệ ậ ng, m t. ễ i nói) nh nhàng, d nghe.
ế ừ ướ ữ ừ ồ ể Câu 10: X p cá t cho d i đây thành nh ng nhóm t đ ng nghĩa. (1 đi m)
ắ ẽ ạ ắ ắ ắ
ắ Bao la, v ng v , mênh mong, hiu qu nh, v ng teo, bát ngát, v ng ng t, hiu h t, thênh thang.
ể ế II. Ki m tra vi
t: 1. Chính t ọ ọ ế ộ ộ ụ ồ ố t bài “Anh b đ i c H g c B ỉ” (SGK TV5 – T1,
: ả (2 đi m)ể Giáo viên đ c cho h c sinh vi trang 38)
:(8 đi m)ể ậ 2. T p làm văn
ề ả ộ ơ ư Em hãy t m t c n m a. Đ bài:
.
Ữ Ỳ Ậ Ề Ể Ế Ệ MA TR N Đ KI M TRA TI NG VI T GI A K I
M c 1ứ M c 2ứ TT Ch đủ ề T ngổ TL M c 4ứ TN TL
6
1 ể ọ Đ c hi u văn b nả TN 02 1; 2 1
4 4
S câuố Câu số Đi m ể S câuố Câu số M c 3ứ TL TN TL 1 1 6 5 1 1 1 7 TN 02 3; 4 1 1 8 2 ế ứ Ki n th c ệ ế t ti ng Vi
Đi mể
ổ ố T ng s câu 02 0,5 02 01 0,5 03 3 10 2 9;1 0 2 02
II ĐÁP ÁN.
ể
ọ
ộ ậ ắ ồ ọ ọ ừ ầ ế tu n 1 đ n 9, GV đánh giá
ả ờ i câu h i
ỏ (7 đi m)ể Câu 3 (0,5đ) Câu 4 (0,5đ) Câu 2 (0,5đ) Câu 5 (1đ) Câu 7 (0,5đ) Câu 8 (0,5đ)
A D B C B D
ứ ự : i đ o,
ọ A. Ki m tra đ c ế (3 đi m).ể 1. Đ c thành ti ng GV cho HS b t thăm r i đ c m t trong các bài t p đ c t cho đi m.ể ầ ọ 2 Đ c th m tr l Câu 1 Câu số (0,5đ) Đi mể Đáp án đúng ề Đi n th t Ở ạ ả l Ariôn, s ngử
ố ự s t, t do
Câu 6: (1 đi m) Đáng yêu đáng quý
ể ưở ở ể đi m: ệ
ứ ế ệ ả ố Bi Bi ủ ế ng th c ti ng hát c a ngh sĩ. (0,5 đ) t th ể ế ứ t c u giúp ngh sĩ khi ông nh y xu ng bi n. (0,5 đ)
ụ ể ấ ọ Câu 9: (1đi m) Ví d : Nghĩa 1: Cây mía này r t ng t. ( 0,5 đ).
ẹ ấ ọ ị Nghĩa 2: Ch Lan ăn nói nh nhàng nghe r t ng t. ( 0,5 đ).
ặ ượ (HS đ t câu đúng nghĩa có CNVN là đ c)
ể Câu 10: (1 đi m) Bao la, mênh mong, bát ngát, thênh thang. ( 0,5 đ).
ẽ ắ ắ ạ ắ ắ ắ V ng v , hiu qu nh, v ng teo, v ng ng t, hiu h t. ( 0,5 đ).
ể ế IIKi m tra vi t:
B – Ki m tra
t:ế vi ả ể ể ế : (3 đi m) (15 phút) ể 1. Chính t (10 đi m) t nghe vi
ờ ọ ế ế
ữ ế ả ả t bài kho ng 15 phút. ắ ỗ i chính t , ch vi t rõ ràng, trình bày
ẽ
ọ ỗ ầ ẫ H c sinh vi trong bài vi 3 l ặ ụ t (sai – l n ph âm đ u ho c
ừ ể t, th i gian HS vi ế t không m c l ạ ơ ể ế ắ ừ i chính t ị t hoa đúng quy đ nh) : tr 0,5 đi m. ế ầ v n, thanh; không vi
GV đ c cho HS vi ể Đánh giá, cho đi m: Bài vi ạ s ch s và đúng theo đo n văn (th ) 3 đi m. ả t m c t ế ữ ế ế ề ộ ữ ể ả
L u ýư : N u ch vi ẩ ặ t không rõ ràng, sai v đ cao, kho ng cách, ki u ch ho c ể
ể ậ (7 đi m) (25 phút)
ả ượ ượ ể ầ c 7 đi m:
ả ọ ầ ủ ề ể ạ c m t bài văn th lo i theo yêu c u c a đ (có m bài, than
ộ ợ
ắ ỗ ầ ủ ề ả . i chính t
đúng, không m c l ế ạ ẹ ề ễ t s ch đ p. ạ ứ ộ ữ ế ể ứ ể t có th cho các m c đi m
ị ừ trình bày b n,…b tr 1 đi m toàn bài. 2. T p làm văn: Đánh giá, cho đi mể Đ m b o đ c các yêu c u sau, đ ộ ế ượ ở + H c sinh vi t đ ạ ế ộ ạ bài, k t bài) m t cách m ch l c, có n i dung phù h p theo yêu c u c a đ bài. ừ ữ ế + Vi t câu đúng ng pháp, dùng t ữ ế + Ch vi t rõ ràng, trình bày bài vi ề Tùy theo m c đ sai sót v ý, v di n đ t và ch vi ợ ự ế ế ớ phù h p v i th c t bài vi t.