Ọ Ể

ọ ớ H  và tên:.........................................     KI M TRA GI A K  I­ NĂM H C 2017­2018 L p:         5C                                                     Môn Ti ng Vi t. Th i gian 80 phút.

ủ ầ ờ Ữ Ỳ ờ ệ ế L i phê c a th y, cô giáo Đi mể

ọ ể 1. Ki m tra đ c:

ể ọ ế 1. Đ c thành ti ng: (3 đi m).

ế ợ ứ ể ế ế ọ ệ ể ể 2. Đ c hi u k t h p ki m tra ki n th c Ti ng Vi t (7 đi m)

ữ ầ ọ Đ c th m bài “Nh ng ng ườ ạ ố i b n t ậ t” sách TV 5, t p 1, trang 64

ữ ự ộ ọ ướ ả ờ D a vào n i  dung  bài đ c, khoanh tròn vào ch  cái tr c câu tr  l i đúng và hoàn thành các

ậ bài t p sau:

ệ ả ả ố ể  (0,5 đi m)ể Câu 1: Vì sao ngh  sĩ A­ri­ôn ph i nh y xu ng bi n?

ơ ủ ướ ế ặ ậ A. Vì ông đánh r i đàn. p h t t ng v t và

ế ủ B. Vì b n ọ th y th  c   t ông. đòi gi

ủ ớ ọ ướ ố ủ C. Đánh nhau v i th y th . D. Vì b n c p xô ông xu ng.

ề ạ ấ ế ệ ả ệ gì x y ra khi ngh  sĩ c t ti ng hát giã bi t cu c đ i ? ộ ờ  (0,5 đi m)ể Câu 2: Đi u kì l

ướ ế ặ ậ ế A. Đàn cá heo c p h t t ng v t và đòi gi t ông.

ọ ướ ấ ố B. B n c ể   p nh n chìm ông xu ng bi n.

ơ ế ư ưở C. Đàn cá heo đã b i đ n vây quanh tàu, say s a th ứ ế ng th c ti ng hát.

ọ ướ D. B n c ế p tha ch t cho ông.

ố ử ớ ư ế ệ ủ đ i x  v i ngh  sĩ A­ri­ôn nh  th  nào? ( 0,5 đi m)ể Câu 3  : Đám th y thủ

ệ ệ ọ A. Thân thi n, tôn tr ng ngh  sĩ A­ri­ôn.

ữ B. Là nh ng ng ườ ạ ố ủ i b n t t c a ngh  sĩ ệ  A­ri­ôn.

ủ ừ ọ C. H  chúc m ng thành công c a A­ri­ôn .

ộ D. Tham lam, đ c ác, không có tính ng ườ . i

ố ử ớ ư ế ệ ( 0,5đi m)ể Câu 4  : Đàn cá heo đ i x  v i ngh  sĩ A­ri­ôn nh  th  nào?

ố ụ ế t b ng, bi t ề ừ B. Hi n t thông minh.

ườ A. Cá heo thông minh, t ứ i.  c u ng

ạ ủ ố ử ố C. Cá heo là b n c a A­ri­ôn. D. Cá heo đ i x  không t t.

ề ừ ỗ trong ngo c đ n thích h p v i m i ch  tr ng: (1đi m)ể Câu 5: Đi n các t

ở ạ ả ặ ơ (A­ri­ôn, ợ ớ ự i đ o, t ỗ ố ố ử  do, s ng s t) l

ọ ỏ ề ệ ặ ộ

ề ệ ắ Vua cho g i chúng vào g ng h i v  cu c hành trình. Chúng b a chuy n A­ri­  Đám th yủ     p và c ra. ộ ọ ướ i b n c

ị ướ ôn........................................... . Đúng lúc đó, .....................................................b ủ th ......................................., không tin vào m t mình. Vua truy n l nh t ả ạ tr  l i...................................cho A­ri­ôn.

ấ ở ể đi m nào? (1 đi m)ể Câu 6: Em th y cá heo đáng yêu, đáng quý

ướ ủ ữ ậ ộ c ra.” B  ph n nào là ch  ng ?(0,5

Câu7: Trong câu:“Đúng lúc đó,  A­ri­ôn b đi m)ể

ướ A. B c ra. B. A­ri­ôn. C. Đúng lúc đó. D. Lúc đó.

ớ ừ ừ ể “siêng năng” là: (0,5 đi m) Câu 8: T  trái nghĩa v i t

A. Chăm ch .ỉ ầ B. c n cù.

ườ ị C. ch u khó. D. l ế i bi ng.

ể ủ t các nghĩa c a tính t ừ ng tọ .(1 đi mể )

ị ư ị ủ ườ ẹ ờ ặ Câu 9: Em hãy đ t câu đ  phân bi ­Nghĩa 1: Có v  nh  v  c a đ ­Nghĩa 2: (l ệ ậ ng, m t. ễ i nói) nh  nhàng, d  nghe.

ế ừ ướ ữ ừ ồ ể Câu 10: X p cá t cho d i đây thành nh ng nhóm t đ ng nghĩa. (1 đi m)

ắ ẽ ạ ắ ắ ắ

ắ Bao la, v ng v , mênh mong, hiu qu nh, v ng teo, bát ngát, v ng ng t, hiu h t, thênh thang.

ể ế II. Ki m tra vi

t:  1. Chính t ọ ọ ế ộ ộ ụ ồ ố t bài “Anh b  đ i c  H  g c B ỉ” (SGK TV5 – T1,

: ả (2 đi m)ể    Giáo viên đ c cho h c sinh vi trang 38)

:(8 đi m)ể ậ               2. T p làm văn

ề ả ộ ơ ư Em hãy t m t c n m a. Đ  bài:

.

Ữ Ỳ Ậ Ề Ể Ế Ệ MA TR N Đ  KI M TRA TI NG VI T GI A K  I

M c 1ứ M c 2ứ TT Ch  đủ ề T ngổ TL M c 4ứ TN TL

6

1 ể   ọ Đ c hi u văn b nả TN 02 1; 2 1

4 4

S  câuố Câu số Đi m ể S  câuố Câu số M c 3ứ TL TN TL 1 1  6 5 1 1 1 7 TN 02 3; 4 1 1 8 2 ế ứ Ki n th c  ệ ế t ti ng Vi

Đi mể

ổ ố T ng s  câu 02 0,5 02 01 0,5 03 3 10 2 9;1 0 2 02

II­ ĐÁP ÁN.

ộ ậ ắ ồ ọ ọ ừ ầ ế tu n 1 đ n 9, GV đánh giá

ả ờ i câu h i

ỏ   (7 đi m)ể Câu 3 (0,5đ) Câu 4  (0,5đ) Câu 2  (0,5đ) Câu 5  (1đ) Câu 7 (0,5đ) Câu 8 (0,5đ)

A D B C B D

ứ ự  : i đ o,

ọ A. Ki m tra đ c ế  (3 đi m).ể 1. Đ c thành ti ng GV cho HS b t thăm r i đ c m t trong các bài t p đ c t cho đi m.ể ầ ọ 2 ­Đ c th m tr  l Câu 1  Câu  số (0,5đ) Đi mể Đáp  án  đúng ề Đi n th  t Ở ạ ả    l A­ri­ôn, s ngử

ố ự s t, t do

Câu 6: (1 đi m) Đáng yêu đáng quý

ể ưở ở ể  đi m:  ệ

ứ ế ệ ả ố ­Bi ­Bi ủ ế ng th c ti ng hát c a ngh  sĩ. (0,5 đ) t th ể ế ứ t c u giúp ngh  sĩ khi ông nh y xu ng bi n. (0,5 đ)

ụ ể ấ ọ Câu 9: (1đi m) Ví d : ­Nghĩa 1: Cây mía này r t ng t.  ( 0,5 đ).

ẹ ấ ọ ị ­Nghĩa 2: Ch  Lan ăn nói nh  nhàng nghe r t ng t. ( 0,5 đ).

ặ ượ (HS đ t câu đúng nghĩa có CN­VN  là đ c)

ể ­Câu 10: (1 đi m)  ­Bao la, mênh mong, bát ngát, thênh thang. ( 0,5 đ).

ẽ ắ ắ ạ ắ ắ ắ                        ­ V ng v , hiu qu nh, v ng teo, v ng ng t, hiu h t. ( 0,5 đ).

ể ế II­Ki m tra vi t:

B    – Ki m tra

t:ế    vi ả ể ể ế :  (3 đi m) (15 phút) ể  1. Chính t (10 đi m)              t nghe ­ vi

ờ ọ ế ế

ữ ế ả ả t bài kho ng 15 phút. ắ ỗ i chính t , ch  vi t rõ ràng, trình bày

ọ ỗ ầ ẫ ­ H c sinh vi trong bài vi 3  l ặ   ụ t (sai – l n ph  âm đ u ho c

ừ ể t, th i gian HS vi ế t không m c l ạ ơ ể ế ắ ừ i chính t ị t hoa đúng quy đ nh) : tr  0,5 đi m. ế ầ v n, thanh; không vi

­ GV đ c cho HS vi ể ­ Đánh giá, cho đi m: Bài vi ạ s ch s  và đúng theo đo n văn (th ) 3 đi m. ả t m c t ế ữ ế ế ề ộ ữ ể ả

L u ýư : N u ch  vi ẩ ặ   t không rõ ràng, sai v  đ  cao, kho ng cách, ki u ch  ho c ể

ể ậ (7 đi m) (25 phút)

ả ượ ượ ể ầ c 7 đi m:

ả ọ ầ ủ ề ể ạ c m t bài văn th  lo i theo yêu c u c a đ  (có m  bài, than

ộ ợ

ắ ỗ ầ ủ ề ả . i chính t

đúng, không m c l ế ạ ẹ ề ễ t s ch đ p. ạ ứ ộ ữ ế ể ứ ể   t có th  cho các m c đi m

ị ừ trình bày b n,…b  tr  1 đi m toàn bài. 2. T p làm văn: Đánh giá, cho đi mể ­ Đ m b o đ c các yêu c u sau, đ ộ ế ượ ở + H c sinh vi t đ ạ ế ộ ạ bài, k t bài) m t cách m ch l c, có n i dung phù h p theo yêu c u c a đ  bài. ừ ữ ế + Vi t câu đúng ng  pháp, dùng t ữ ế + Ch  vi t rõ ràng, trình bày bài vi ề ­ Tùy theo m c đ  sai sót v  ý, v  di n đ t và ch  vi ợ ự ế ế ớ phù h p v i th c t bài vi t.