KI M TRA GI A KÌ I

– NĂM H CỌ  2022 ­ 2023

Ả Ở S  GD & ĐT QU NG NAM Ồ ƯỜ NG THPT H  NGHINH TR

MÔN GDKT­PL ­ L P 10Ớ  : 45 Phút  Th i gian làm bài

Ứ Ề Đ  CHÍNH TH C  (Đ  có 2 trang)

Mã đề 008

: ...................

H  tênọ

: ............................................................... S  báo danh

Ể Ệ Ắ

ủ ể ủ

ạ ự i đây là vai trò c a ch  th  tiêu dùng? ấ ả ng, t o đ ng l c cho s n xu t phát tri n. B.  Giúp n n kinh t

ướ ộ ượ ướ ệ ế  linh ho t h n. ầ ủ ề ớ ể ả ạ ầ I. TR C NGHI M (7 ĐI M) ộ Câu 1:  N i dung nào d ị A.  Đ nh h ế C.  Ti

ạ ơ ộ ợ D.  T o ra s n ph m phù h p v i nhu c u c a xã h i. ủ ế ố ướ nào d ộ ng ch u tác đ ng c a y u t Câu 2:  Giá c  th  tr

t ki m năng l ả ị ườ ả

ủ ị ươ ạ i đây i mua. ng th ng m i. ng. ị ề A.  Nhà qu n lý ti m năng. ị ả ộ ồ C.  Ch  t ch h i đ ng qu n tr .

ữ ộ Câu 3:  M t trong nh ng quan h  c  b n c a th  tr

ệ ơ ả ủ ướ ầ ầ c. D.  cung – c u.ầ B.  C u – nhà n

ườ B.  Ng ộ ưở D.  B  tr ệ ị ườ ng là quan h ấ ả ầ C.  C u – s n xu t. ướ  ? i đây ạ A.  C u – c nh tranh.     ủ ể Câu 4:  Ch  th  trung gian không có vai trò nào d

ạ i tiêu dùng.

ẩ ả ả ố ệ ườ i tiêu dùng.

ế ấ ầ ố

ấ A.  Thúc đ y s n xu t và tiêu dùng hi u qu ẩ B.  T o ra s n ph m hàng hóa cho ng ườ C.  Phân ph i hàng hóa đ n tay ng ữ ả D.  C u n i gi a s n xu t và tiêu dùng. ọ ủ ể ụ ụ ệ ạ ộ

ủ ể

ệ ước. Câu 5:  Ch  th  nào đóng vai trò quan tr ng trong vi c t o ra hàng hoá cho xã h i, ph c v  nhu ầ c u tiêu dùng? ấ . ủ ể ả A.  Ch  th  s n xu t ể C.  Các đi m bán hàng B.  Ch  th  trung gian . D.  Doanh nghi p Nhà n

ạ ộ ầ ố ế , ho t đ ng nào đóng vai trò trung gian, c u n i ng ườ ả   i s n

ậ .

ườ ạ ộ ạ ộ B.  Ho t đ ng v n chuy n ­ tiêu dùng ạ ộ ậ ấ . ạ ộ Câu 6:  Trong các ho t đ ng kinh t ấ ớ i tiêu dùng? xu t v i ng ấ ể . ả A.  Ho t đ ng s n xu t ­ v n chuy n ổ . ố C.  Ho t đ ng phân ph i ­ trao đ i

ế ủ ể ể ạ ộ ụ. ả   D.  Ho t đ ng s n xu t ­ tiêu th ạ ộ ướ ế hàng hóa, ch  th  nào d ồ   i đây ti n hành các ho t đ ng mua hàng r i

ề ạ ạ Câu 7:  Trong n n kinh t bán l i cho các đ i lý?

ủ ể ủ ể

ộ ề ề ế ướ  n ủ ể c ta, ch  th  nào B.  ch  th  trung gian. D.  ch  th  tiêu dùng. ả sau đây đóng vai trò qu n lý toàn b  n n kinh t ế

ước. ủ ể A.  ch  th  nhà n ấ ủ ể ả C.  ch  th  s n xu t. Câu 8:  Trong n n kinh t qu c dân?

ố A.  Trung gian. B.  Tiêu dùng. C.  Nhà nước. ấ ả D.  S n xu t.

ộ ứ ữ ứ ng là ch c năng Câu 9:  M t trong nh ng ch c năng c a c  ch  th  tr

ậ ệ ủ ộ

ậ A.  V n hành. ế ấ ề ả ạ ộ ề ắ ớ ề ế ề D.  Đi u hành. ậ i các b  ph n khác nhau trong dây   ộ  ?  ủ ướ i đây c a n n kinh t xã h i

ủ ơ ế ị ườ ỉ C.  Ch  huy. B.  Thông tin. ớ ổ Câu 10:  Khi ti n hành phân b  nguyên v t li u c a công ty t chuy n s n xu t, quá trình này g n li n v i ho t đ ng nào d DH3

ấ ả C.  s n xu t.

ạ ị ườ ư ị ườ D.  trao đ i.ổ ng nh  th  tr ng vàng,

ị ườ ị ườ ả ả B.  phân ph i.ố ể ể ặ Câu 11:  Căn c  vào tiêu chí/ đ c đi m nào đ  phân chia các lo i th  tr ấ ộ ng b t đ ng s n? th  tr A.  tiêu dùng. ứ ể ng b o hi m, th  tr

Trang 1/3 ­ Mã đ  008

ố ượ ơ ế ậ ng mua bán.

ạ ộ ạ

ủ B.  Vai trò c a các đ i t D.  Ph m vi ho t đ ng. ả ư ế ố ấ A.  Tính ch t và c  ch  v n hành. ố ượ C.  Đ i t ng hàng hoá. ả ố ượ ng bao nhiêu, giá c  nh  th  nào do nhân t ế    nào sau đây quy t

ấ Câu 12:  S n xu t hàng hóa s  l ị đ nh?

ườ ườ ả ấ ướ ị ườ ị i làm d ch v . i s n xu t. c. ụ D.  Ng A.  Nhà n

C.  Ng ự ủ ơ ế ị ườ Câu 13:  M t trong nh ng tác đ ng tích c c c a c  ch  th  tr

ưở ế .

ộ ườ ạ ấ B.  Th  tr ng. ộ ữ ữ ầ ơ ng đ u c  tích tr . ố ườ ng s ng. ng kinh t ả .

ề ế ị ườ ộ ng là ẩ B.  thúc đ y tăng tr ề ệ D.  xu t hi n nhi u hàng gi ơ ả ủ ữ ứ hàng hóa, m t trong nh ng ch c năng c  b n c a th  tr ứ   ng là ch c

A.  tăng c ủ C.  h y ho i môi tr Câu 14: Trong n n kinh t năng

ị ậ ừ ườ oá.

ằ ị ng giá tr  hàng h B.  đo l ả ệ ể D.  bi u hi n b ng giá c .

A.  th a nh n giá tr  hàng hoá. C.  làm trung gian trao đ i.ổ ế ộ ướ ể ệ ặ hàng hóa i đây , n i dung nào d ự ủ   không th  hi n m t tích c c c a

ế ợ ườ i. i nhu n cho ng

ồ ợ ị ặ ề ố ậ ấ ượ i kinh. doanh. ộ ố ng cu c s ng. ề Câu 15:  Trong n n kinh t ơ ế ị ườ c  ch  th  tr ng? A.  Tìm ki m các h p đ ng có l ủ C.  tung tin b a đ t v  đ i th .

ề ấ ủ ề ề ặ ả ế ượ ư ợ     B.  Thu l     D.  Nâng cao ch t l , vi c đi u ti ế ủ ơ ế ị ườ t c a c  ch  th  tr ng đ c ví nh Câu 16:  Xét v  m t b n ch t c a n n kinh t

ệ ệ ệ A.  m nh l nh. ế ượ ng đ . C.  th ệ B.  bàn tay vô hình. ệ ố D.  ý ni m tuy t đ i.

ạ ộ ơ ả ế ị ạ ộ ấ , ho t đ ng đóng vai trò c  b n nh t, quy t đ nh các ho t đ ng khác

ề ộ

Câu 17:  Trong n n kinh t ủ ờ ố c a đ i s ng xã h i là ho t đ ng A.  trao đ i.ổ C.  phân ph i.ố D.  tiêu dùng.

ạ ộ ế ẩ ổ ườ Câu 18: Trao đ i là ho t đ ng đ a s n ph m đ n tay ng

ế ạ ộ ấ . ả B.  s n xu t ư ả B.  phân ph i.ố ấ ả A.  s n xu t. D.  tiêu dùng.

ị ườ ơ ả ng hàng hóa, th  tr

ươ ề

ị ườ ng ế ề Câu 19:  Trong n n kinh t ệ ấ ữ A.  Ph ng ti n c t tr . C.  Kích thích tiêu dùng. ủ Câu 20:  Theo ph m vi c a quan h  mua bán, th  tr

ố ề ự ế ề

ả ị ườ i C.  lao đ ng.ộ ứ không có ch c năng c  b n nào sau đây? ế ả ấ B.  Đi u ti t s n xu t. ấ D.  Cung c p thông tin. ượ ị ườ c phân chia thành th  tr ng đ ướ ố ế . B.  trong n c và qu c t ầ D.  cung  ­ c u v  hàng h oá ượ ệ ng đ ỏ   c hình thành thông qua vi c th a

hàng hóa, giá c  th  tr ế ạ i  t

ướ ế Câu 21:    Trong n n kinh t thu n gi a các ch  th  kinh t c.

ộ ị ố ể B.  m t đ a đi m giao hàng. D.  qu c gia giàu có.

ệ ấ ừ ự ở c s n xu t t

ả ự ự ố nh a tr  nên ph  bi n. S ẫ ổ ế c s  d ng ngày càng gia tăng d n đ n l ố  ế ượ   ng

ừ ả ệ ạ ả A.  hoàn h o và không hoàn h o. C.  truy n th ng và tr c tuy n. ề ữ ủ ể ậ ộ ơ A.  m t c  quan nhà n ụ ể ể ờ C.  th i đi m c  th . Ể Ự Ậ II. T  LU N (3 ĐI M) ẩ ượ ả ệ Câu 1(2đ): Hi n nay, vi c tiêu dùng các s n ph m đ ượ ử ụ ượ ng bao bì nh a, túi ni lông,  ng hút nh a …đ l ầ rác th i cũng tăng d n theo t ng năm.

ả ộ

ế ạ ộ ụ ạ ể ắ

ưở ạ ộ ờ ố ng gì đ n đ i s ng xã h i? ế ủ ả i pháp đ  kh c ph c h n ch  c a ho t đ ng tiêu dùng nay? ế ể a) Theo em, ho t đ ng tiêu dùng nêu trên có  nh h ề b) Hãy đ  ra các gi c) Theo em, hi u th  nào là tiêu dùng thông minh?

ứ ườ ả ờ ợ ỏ ng h p sau đây và tr  l i câu h i: Câu 2(1đ): Em hãy nghiên c u tr

Trang 2/3 ­ Mã đ  008

ả ệ ị ườ ầ ư ư ả ớ ng b t đ ng đ ng s n, do vi c đ u t

ượ ợ ề ư ả

ấ ở ng, nh n th y nhu c u nhà

ể ể ấ ạ ng m i xây d ng TX đã chuy n h

ự ư ề ệ ỏ ớ

ợ ượ ắ ộ ờ ộ ấ ộ ộ    ch a phù h p v i kh  năng tài chính ấ ầ ồ ộ ọ ng căn h  chung c  cao c p còn t n đ ng nhi u. Kh o sát nhu c u thi   ệ ấ ớ   ủ ầ ở ủ  các khu công nghi p r t l n,  c a công nhân c a công nhân  ự ướ   ng, tri n khai d  án cung c p các công trình ủ ả    v i di n tích nh  nh ng nhi u ti n ích , giá c  phù h p v i kh  năng thanh toán c a công ậ ộ   i nhu n cao ả ế c bán h t, mang l ạ ợ i l

Trên th  tr ủ c a khách hàng nên l ậ ườ tr ươ Công ty Th ở ớ ệ nhà  ỉ nhân. Ch  sau m t th i gian ng n, toàn b  các căn h  đã đ cho công ty.

ng th a nh n ch c năng hàng hoá nh  th  nào? ứ ư ế ụ ừ ươ ậ ạ ự ủ ậ ị ườ ng m i xây d ng TX đã v n d ng ch c năng nào c a th  tr ể ng đ  thu

ị ườ a) Th  tr b) Công ty Th ậ i nhu n cao? đ ượ ợ c l

Ế ­­­­­­ H T ­­­­­­

Trang 3/3 ­ Mã đ  008