KI M TRA GI A KÌ I

– NĂM H CỌ  2022 ­ 2023

Ả Ở S  GD & ĐT QU NG NAM Ồ ƯỜ NG THPT H  NGHINH TR

MÔN GDKT­PL ­ L P 10Ớ  : 45 Phút  Th i gian làm bài

Ứ Ề Đ  CHÍNH TH C  (Đ  có 2 trang)

Mã đề 004

: ...................

H  tênọ

: ............................................................... S  báo danh

Ể Ệ Ắ

ướ ể ệ ặ ề ế ộ i đây ự ủ ơ hàng hóa , n i dung nào d không th  hi n m t tích c c c a c

ườ ồ i.

ợ ấ ượ ợ ộ ố ng cu c s ng. I. TR C NGHI M (7 ĐI M) Câu 1:  Trong n n kinh t ế ị ườ ng? ch  th  tr ậ ợ i kinh. doanh. i nhu n cho ng A.  Thu l ủ ị ặ ề ố C.  tung tin b a đ t v  đ i th .

ậ ệ ủ ộ

ề ả ạ ộ ậ ủ ế ấ ề ề ế ắ ớ i các b  ph n khác nhau trong dây ộ  ?  ướ i đây c a n n kinh t xã h i

ế B.  Tìm ki m các h p đ ng có l D.  Nâng cao ch t l ớ ổ Câu 2:  Khi ti n hành phân b  nguyên v t li u c a công ty t chuy n s n xu t, quá trình này g n li n v i ho t đ ng nào d DH3

D.  tiêu dùng. ấ ả A.  s n xu t.

ạ ộ ế ị C.  phân ph i.ố ấ ơ ả , ho t đ ng đóng vai trò c  b n nh t, quy t đ nh các ho t đ ng khác

D.  phân ph i.ố ề Câu 3:  Trong n n kinh t ủ ờ ố c a đ i s ng xã h i là ho t đ ng A.  tiêu dùng.

ủ ể ạ ộ ấ . ả C.  s n xu t ế ướ B.  trao đ i.ổ ế ạ ộ ạ ộ B.  trao đ i.ổ ế hàng hóa, ch  th  nào d ồ   i đây ti n hành các ho t đ ng mua hàng r i

ề ạ ạ Câu 4:  Trong n n kinh t bán l i cho các đ i lý?

ủ ể ủ ể A.  ch  th  nhà n ước.        B.  ch  th  trung gian. ấ ủ ể ả C.  ch  th  s n xu t. ủ ể    D.  ch  th

ữ ộ ị ườ ng là quan h tiêu dùng. Câu 5:  M t trong nh ng quan h  c  b n c a th  tr

ầ ệ ơ ả ủ ầ ầ ả

ượ ệ ỏ ướ C.  cung – c u.ầ c. ả ị ườ ng đ ệ ấ D.  C u – s n xu t. ậ   c hình thành thông qua vi c th a thu n

ướ c.

ờ ộ ị ộ ơ ố B.  m t c  quan nhà n D.  qu c gia giàu có.

ạ B.  C u – nhà n A.  C u – c nh tranh.       ế ề  hàng hóa, giá c  th  tr Câu 6:  Trong n n kinh t ế ạ ủ ể ữ i  t gi a các ch  th  kinh t ụ ể ể A.  th i đi m c  th . ể C.  m t đ a đi m giao hàng. ứ ữ ộ ứ ng là ch c năng Câu 7:  M t trong nh ng ch c năng c a c  ch  th  tr

ậ D.  V n hành.

ủ ơ ế ị ườ ề C.  Đi u hành. ườ ế ẩ ạ ộ i Câu 8: Trao đ i là ho t đ ng đ a s n ph m đ n tay ng

ỉ A.  Ch  huy. ổ ấ ả A.  s n xu t.

ề ị ườ ơ ả hàng hóa, th  tr ng

ế ả ươ ề ấ

ế ượ ư c ví nh Câu 10:  Xét v  m t b n ch t c a n n kinh t

B.  Thông tin. ư ả B.  lao đ ng.ộ ế Câu 9:  Trong n n kinh t ấ A.  Cung c p thông tin. ệ ấ ữ ng ti n c t tr . C.  Ph ề ặ ả ệ ố ế ủ ơ ế ị ườ t c a c  ch  th  tr ệ ệ

ng đ D.  bàn tay vô hình. ị ườ ơ ả ủ ế ng đ . ộ ữ ứ ề ứ   ng là ch c

D.  phân ph i.ố C.  tiêu dùng. ứ không có ch c năng c  b n nào sau đây? B.  Kích thích tiêu dùng. D.  Đi u ti t s n xu t. ề ệ ấ ủ ề , vi c đi u ti ệ ượ C.  m nh l nh. B.  th A.  ý ni m tuy t đ i.       ế Câu 11: Trong n n kinh t  hàng hóa, m t trong nh ng ch c năng c  b n c a th  tr năng

ị ườ oá.

ậ ệ ừ ể A.  th a nh n giá tr  hàng hoá. ả ằ C.  bi u hi n b ng giá c . ị ng giá tr  hàng h B.  đo l D.  làm trung gian trao đ i.ổ

ự ủ ơ ế ị ườ

Câu 12:  M t trong nh ng tác đ ng tích c c c a c  ch  th  tr ệ ữ ưở ấ ng là ề ộ ng kinh t ế . ả . ộ ẩ A.  thúc đ y tăng tr B.  xu t hi n nhi u hàng gi

Trang 1/3 ­ Mã đ  004

ủ ạ ườ ườ ầ ơ ữ ng đ u c  tích tr . C.  h y ho i môi tr D.  tăng c

ề ộ ề ố ng s ng. ế ướ  n ủ ể c ta, ch  th  nào ả sau đây đóng vai trò qu n lý toàn b  n n kinh

ố Câu 13:  Trong n n kinh t ế t

qu c dân? ấ ả A.  S n xu t.

D.  Nhà nước. ị ườ ệ ng

B.  Trung gian. ủ Câu 14:  Theo ph m vi c a quan h  mua bán, th  tr ự ề ế ố

ề ả ạ A.  truy n th ng và tr c tuy n. ả C.  hoàn h o và không hoàn h o. C.  Tiêu dùng. ị ườ ượ ng đ c phân chia thành th  tr ố ế ướ B.  trong n . c và qu c t ầ oá D.  cung  ­ c u v  hàng h

? i đây

ườ ả không có vai trò nào d i tiêu dùng.

ố ủ ể Câu 15:  Ch  th  trung gian  ế ố ấ ẩ ả ả ạ ẩ ướ ấ   B.  Thúc đ y s n xu t và tiêu dùng hi u qu ườ i A.  Phân ph i hàng hóa đ n tay ng ữ ả C.  C u n i gi a s n xu t và tiêu dùng. ệ           D.  T o ra s n ph m hàng hóa cho ng

ụ ụ ủ ể ệ ạ ọ ộ

ệ ước.

ủ ể .

ầ tiêu dùng. Câu 16:  Ch  th  nào đóng vai trò quan tr ng trong vi c t o ra hàng hoá cho xã h i, ph c v  nhu ầ c u tiêu dùng? A.  Doanh nghi p Nhà n C.  Ch  th  trung gian . ả ị ườ ủ ế ố ị ộ ng ch u tác đ ng c a y u t nào d

ấ . ủ ể ả B.  Ch  th  s n xu t ể D.  Các đi m bán hàng ướ ả

ủ ị ươ ạ i mua. ng th Câu 17:  Giá c  th  tr ườ A.  Ng ộ ưở C.  B  tr

i đây ề B.  Nhà qu n lý ti m năng. ị ả ộ ồ D.  Ch  t ch h i đ ng qu n tr . ủ ể ủ i đây là vai trò c a ch  th  tiêu dùng?

ng m i. ướ ng. t ki m năng l

ộ Câu 18:  N i dung nào d ượ ệ ướ ộ ả ấ ầ ủ ể ộ

ề ế

ế A.  Ti ự ạ ị B.  Đ nh h ng, t o đ ng l c cho s n xu t phát tri n. ợ ớ ầ ạ C.  T o ra s n ph m phù h p v i nhu c u c a xã h i. ạ ơ  linh ho t h n. D.  Giúp n n kinh t ả ố ượ ả ư ế ố ng bao nhiêu, giá c  nh  th  nào do nhân t ế    nào sau đây quy t

ấ Câu 19:  S n xu t hàng hóa s  l ị đ nh?

ườ ả ị ườ ườ ấ i s n xu t. ng. A.  Ng C.  Nhà n

B.  Th  tr ặ c.ướ ạ D.  Ng ị ườ ụ ị i làm d ch v . ư ị ườ ng nh  th  tr ng vàng,

ả ả ể ể Câu 20:  Căn c  vào tiêu chí/ đ c đi m nào đ  phân chia các lo i th  tr ấ ộ ng b t đ ng s n? th  tr ứ ể ng b o hi m, th  tr

ị ườ ơ ế ậ ố ượ

ạ ố ượ ị ườ ấ A.  Tính ch t và c  ch  v n hành. ạ ộ C.  Ph m vi ho t đ ng. ng hàng hoá. B.  Đ i t ủ D.  Vai trò c a các đ i t

ạ ộ ế ng mua bán. ầ ố ạ ộ , ho t đ ng nào đóng vai trò trung gian, c u n i ng ườ ả   i s n

ụ. ổ . B.  Ho t đ ng phân ph i ­ trao đ i

i tiêu dùng? ấ ấ ườ ạ ộ ạ ộ ậ ạ ộ ể Câu 21:  Trong các ho t đ ng kinh t ấ ớ xu t v i ng ả A.  Ho t đ ng s n xu t ­ tiêu th ể . ả C.  Ho t đ ng s n xu t ­ v n chuy n ố ạ ộ ậ D.  Ho t đ ng v n chuy n ­ tiêu

Ự Ậ Ể

ệ ấ ừ ự ở c s n xu t t

ả ự ự ố nh a tr  nên ph  bi n. S ẫ ổ ế c s  d ng ngày càng gia tăng d n đ n l ố  ế ượ   ng

ừ ả dùng. II. T  LU N (3 ĐI M) ượ ả ẩ ệ Câu 1(2đ): Hi n nay, vi c tiêu dùng các s n ph m đ ượ ử ụ ượ l ng bao bì nh a, túi ni lông,  ng hút nh a …đ ầ rác th i cũng tăng d n theo t ng năm.

ả ộ

ế ạ ộ ụ ạ ể ắ

ạ ộ ờ ố ưở ng gì đ n đ i s ng xã h i? ế ủ ả i pháp đ  kh c ph c h n ch  c a ho t đ ng tiêu dùng nay? ế ể a) Theo em, ho t đ ng tiêu dùng nêu trên có  nh h ề b) Hãy đ  ra các gi c) Theo em, hi u th  nào là tiêu dùng thông minh?

ứ ườ ả ờ ợ ỏ ng h p sau đây và tr  l i câu h i: Câu 2(1đ): Em hãy nghiên c u tr

Trang 2/3 ­ Mã đ  004

ả ệ ị ườ ầ ư ư ả ớ ng b t đ ng đ ng s n, do vi c đ u t

ượ ợ ề ư ả

ấ ở ng, nh n th y nhu c u nhà

ể ể ấ ạ ng m i xây d ng TX đã chuy n h

ự ư ề ệ ỏ ớ

ợ ượ ắ ờ ộ ộ ấ ộ ộ    ch a phù h p v i kh  năng tài chính ấ ầ ồ ộ ọ ng căn h  chung c  cao c p còn t n đ ng nhi u. Kh o sát nhu c u thi   ệ ấ ớ   ủ ầ ở ủ  các khu công nghi p r t l n,  c a công nhân c a công nhân  ự ướ   ng, tri n khai d  án cung c p các công trình ủ ả    v i di n tích nh  nh ng nhi u ti n ích , giá c  phù h p v i kh  năng thanh toán c a công ậ ộ   i nhu n cao ả ế c bán h t, mang l ạ ợ i l

Trên th  tr ủ c a khách hàng nên l ậ ườ tr ươ Công ty Th ở ớ ệ nhà  ỉ nhân. Ch  sau m t th i gian ng n, toàn b  các căn h  đã đ cho công ty.

ng th a nh n ch c năng hàng hoá nh  th  nào? ứ ư ế ụ ừ ươ ậ ạ ự ủ ậ ị ườ ng m i xây d ng TX đã v n d ng ch c năng nào c a th  tr ể ng đ  thu

ị ườ a) Th  tr b) Công ty Th ậ i nhu n cao? đ ượ ợ c l

Ế ­­­­­­ H T ­­­­­­

Trang 3/3 ­ Mã đ  004