intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm học 2019-2020 (Mã đề 2)

Chia sẻ: Trannghia Trannghia | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

260
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là tài liệu tham khảo dành cho giáo viên và học sinh trong quá trình giảng dạy và học tập môn Tin học lớp 8. Mời các bạn cùng tham khảo đề thi để nắm chi tiết nội dung các câu hỏi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm học 2019-2020 (Mã đề 2)

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN: TIN HỌC 8 (TIẾT 17+18) NĂM HỌC: 2019­2020 Mã đề 2         Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộng Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL Nhận biết được các lệnh,  Hiểu   được  Tạo   được  hướng chuyển động của  chương trình đơn  chương   trình  Làm quen với  nhân vật giản   và   dự   đoán  kiểm   tra   số  môi trường lập  Nêu được các bước thay  được   kết   quả  âm hay dương  trình Scratch đổi   điểm   vẽ   của   nhân  của chương trình  và   chương  vật đơn giản trình   vẽ   hình  chữ nhật. Số câu 11 1 1 1 2 16 Số điểm 2.75 1 0.25 1 5 10 Tỉ lệ % 27.5% 10% 5% 10% 50% 100% Tổng số câu 11 1 1 1 2 16 Tổng số điểm 2.75 1 0.25 1 5 10 % 27.5% 10% 2.5% 10% 50% 100%
  2. TRƯỜNG PTDTBTTHCS NÀ HỲ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I  Tổ: Khoa học tự nhiên. NĂM HỌC: 2019­2020 Môn: Tin học 8 Mã đề 2      Tiết: 17+18 (Theo PPCT) (Đề gồm 02 trang)       Thời gian: 45’ (không kể thời gian chép   đề) ĐỀ BÀI (LÝ THUYẾT) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Chọn phương án đúng nhất trong các câu sau: Câu 1. Lệnh   thực hiện thao tác gì? A. Di chuyển nhân vật đến tọa độ (90, 120) B. Di chuyển nhân vật đến tọa độ (120, 90) C. Nhân vật tiến lên phía trước 120 bước D. Nhân vật tiến lên phía trước 90 bước Câu 2. Lệnh  nằm trong nhóm lệnh nào? A. Nhóm lệnh bút vẽ. B. Nhóm lệnh điều khiển. C. Nhóm lệnh chuyển động. D. Nhóm lệnh hình ảnh. Câu 3. Hãy mô tả lệnh sau:  A. Chờ 10 giây B. Lặp 10 vòng C. Tiến lên phía trước 10 bước D. Lùi về phía sau10 bước Câu 4. Hãy chỉ ra hướng khởi tạo của nhân vật A.  B.  C.  D.  Câu 5. Kết quả của chương trình sau là gì? A.Vẽ đường thẳng từ tâm sân khấu đến cạnh  phải của sân khấu.  B. Vẽ đường thẳng từ tâm sân khấu đến cạnh  trên của sân khấu. C. Vẽ đường thẳng từ tâm sân khấu đến cạnh 
  3. trái của sân khấu. D. Vẽ đường thẳng từ tâm sân khấu đến cạnh  dưới của sân khấu. Câu 6. Theo chiều mũi tên  nhân vật đang ở hướng bao nhiêu  độ? A. 0o (hướng up) B. 180o (hướng down) C. 90o (hướng right) D. ­ 90o (hướng left) Câu 7. Khung nhân vật đang chuyển động là khung ? A. Khung thông tin sân khấu B.Sân khấu   C. Cửa sổ lệnh D. Khung điều khiển Câu 8. Muốn thay đổi nền sân khấu ta chọn nút nào sau đây ? A.  B.  C.  D.  Câu 9. Khi nhân vật mới khởi tạo có tọa độ là? A. Tọa độ (180, 180) B. Tọa độ (120, 120) C. Tọa độ (90, 90) D.Tọa độ (0, 0)  Câu 10.Thay đổi điểm vẽ của nhân vật thực hiện qua mấy bước? A. 2 B. 5 C. 3 D. 4 Câu 11. Lệnh   thể hiện điều gì? A.Nhân vật viết ra chữ “Xin chào” B. Nhân vật sẽ nói “Xin chào” C. Nhân vật viết ra chữ “Hello” D.  Nhân vật sẽ nói “Hello” Câu 12. Phương án nào không là kiểu dữ liệu trong Scratch ? A. Số B. Mảng C. Xâu kí tự D.Lôgic  II. PHẦN TỰ LUẬN (2 điểm) Câu 1. (1 điểm) Em hãy trình bày các bước thay đổi điểm vẽ của nhân  vật? Câu 2. (1 điểm) Hãy cho biết kết quả của đoạn chương trình sau:
  4. ………………………. Hết ………………………. TRƯỜNG PTDTBTTHCS NÀ HỲ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I  Tổ: Khoa học tự nhiên. NĂM HỌC: 2019­2020 Môn: Tin học 8 Mã đề 2      Tiết: 17+18 (Theo PPCT) (Đề gồm 01 trang)       Thời gian: 45’ (không kể thời gian chép   đề) ĐỀ BÀI (THỰC HÀNH) I. PHẦN THỰC HÀNH (5 điểm) Câu 1. (2.5 điểm)  Hãy tạo chương trình điều khiển chú mèo vẽ  hình  chữ  nhật có kích thước các cạnh là 150 bước và 100 bước. Biết rằng  điểm xuất phát khi vẽ có tọa độ là (0,0)? Câu 2. (2.5 điểm)  Hãy tạo chương trình nhập vào một số  bất kỳ  và  kiểm tra số vừa nhập là âm hay dương? ………………………. Hết ……………………….
  5. TRƯỜNG PTDTBTTHCS NÀ HỲ HƯỚNG DẪN CHẤM Tổ: Khoa học tự nhiên KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2019­2020 Mã đề 2 Môn: Tin học 8 (Đáp án gồm 01 trang) HƯỚNG DẪN CHẤM( LÝ THUYẾT) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm ) Mỗi câu đúng 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đ.A B A C D A C B A D C D B II. PHẦN TỰ LUẬN ( 2 điểm ) Câu Đáp án Điểm B1: Nháy chọn nhân vật trong khung điều khiển  1 điểm nhân vật B2: Nháy chọn trang Costumes trong khung điều   1 khiển B3: Thực hiện: Chọn nút hình dấu (+) rồi dùng  chuột kéo thả điểm vẽ đến vị trí mới.
  6. Chương trình có kết quả là bình phương của số  2 1 điểm nhập vào từ bàn phím. ( Lưu ý: Học sinh làm theo cách khác nếu đúng cho điểm tối đa ) TRƯỜNG PTDTBTTHCS NÀ HỲ HƯỚNG DẪN CHẤM Tổ: Khoa học tự nhiên KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2019­2020 Mã đề 2 Môn: Tin học 8 (Đáp án gồm 01 trang) HƯỚNG DẪN CHẤM ( THỰC HÀNH) Câu Đáp án Điểm
  7.  1 ­ Chuyển nhân vật đến điểm xuất phát có tọa độ  0.5 điểm là (0,0) ­ Vẽ được bốn cạnh 2 điểm 2 ­ Tạo được lệnh yêu cầu nhập dữ liệu 0.5 điểm ­ Tạo được lệnh điều kiện if – then 0.5 điểm ­ Lập được điều kiện kiểm tra 1 điểm ­ Tạo được các lệnh thông báo kết quả 0.5 điểm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2