intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 1 môn GDCD lớp 10 năm 2016-2017 - THPT Hàm Thuận Bắc - Mã đề 345

Chia sẻ: Mân Hinh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

22
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn có thêm phần tự tin cho kì thi sắp tới và đạt kết quả cao. Mời các em học sinh và các thầy cô giáo tham khảo tham Đề kiểm tra HK 1 môn GDCD lớp 10 năm 2016-2017 - THPT Hàm Thuận Bắc - Mã đề 345 dưới đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 1 môn GDCD lớp 10 năm 2016-2017 - THPT Hàm Thuận Bắc - Mã đề 345

  1. TRƯỜNG THPT HÀM THUẬN BẮC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 1 KHỐI 10  Năm học 2016 – 2017  (ĐỀ CHÍNH THỨC) Môn: Giáo dục công dân Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề)  Điểm. Lời phê của Thầy (Cô) giáo Chữ kí của giám thị.                                Họ và tên. ................................................................Lớp. .........     Mã đề: 345 (Đề gồm 02 trang) Chú ý: Học sinh tô đen vào ô trả lời tương ứng. 01.     02.     03.     04.     05.     06.     07.     08.     09.     10.     11.     12.     13.     14.     15.     16.     17.     18.     19.     20.     I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: 4 ĐIỂM Câu 1: Sự biến đổi về lượng chỉ dẫn đến sự biến đổi về chất khi: A. Lượng biến đổi đến điểm nút B. Lượng biến đổi trong giới hạn độ C. Lượng biến đổi đến điểm nút và tiếp tục biến đổi D. Lượng biến đổi đổi từ từ Câu 2: Chủ  nghĩa duy tâm cho rằng: A. Chỉ có nhận thức lý tính mới đáng tin cậy B. Ý thức là cái có trước và là cái sản sinh ra giới tự nhiên C. Chỉ có nhận thức cảm tính mới đáng tin cậy D. Ý thức có tác động trở lại một cách năng động đối với vật chất Câu 3: Chủ nghĩa duy vật biện chứng là : A. Sự thống nhất hữu cơ giữa thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng B. Sự thống nhất giữa thế giới quan duy vật và phương pháp luận siêu hình C. Sự thống nhất hữu cơ giữa thế giới quan duy tâm và phương pháp luận siêu hình D. Sự thống nhất giữa thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng Câu 4: Dựa vào khái niệm chất, em hãy xác định chất của muôi ăn: ́ A. Dang răn, hoa tan ̣ ́ ̀ B. Dung lam gia  vi ̀ ̀ ̣ C. Dang hat nho ̣ ̣ ̉ D. Măṇ Câu 5: Ma sát sinh ra nhiệt thuộc dạng vận động nào: A. Vận động vật lý B. Vận động xã hội C. Vận động sinh học D. Vận động hóa học Câu 6: Lựa chọn những hình thức vận động được sắp xếp từ đơn giản đến phức tạp A. Vận động hóa học, vận động cơ học, vận động vật lí, vận động sinh học,vận động xã hội. B. Vận động cơ học, vận động vật lí,vận động sinh học, vận động hóa học, vận động xã hội. C. Vận động cơ học, vận động vật lí, vận động hóa học, vận động sinh học, vận động xã hội. D. Vận động cơ học, vận động hóa học, vận động vật lí,vận động sinh học, vận động xã hội Câu 7: Đáp án nào không phải vận động theo nghĩa triết học: A. Vận động là mọi sự biến đổi nói chung của sự vật hiện tượng                                                Trang 1/3 ­ Mã đề thi 345
  2. B. Sự vật sẽ biến đổi theo hướng đi lên hoặc đi xuống C. Mọi sự vật hiện tượng luôn luôn vận động D. Con tàu thì vận động còn đường tàu thì không Câu 8: Hoàn thành khái niệm sau: Triết học là hệ thống các quan điểm, lý luận……về thế giới và vị trí của con người trong thế giới   đó. A. Chung nhất B. Khái quát C. Chính xác D. Đúng nhất Câu 9: Để phân biệt  sự vật này với sự vật khác phải dựa vào : A. Độ B. Điểm nút C. Chất D. Lượng Câu 10: Cho hình chữ  nhật có cạnh dài bằng 50 cm, cạnh rộng bằng 20 cm (có thể  tăng hoặc   giảm cạnh rộng). Xác định độ của hình chữ nhật: A. Giới hạn trong khoảng từ lớn hơn 0 đến nhỏ hơn hoặc bằng 50 B. Giới hạn trong khoảng từ lớn hơn hoặc bằng 0 đến nhỏ hơn hoặc bằng 50 C. Giới hạn trong khoảng từ lớn hơn hoặc bằng 0 đến nhỏ hơn 50 D. Giới hạn trong khoảng từ lớn hơn 0 đến nhỏ hơn 50 Câu 11: Giữa sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất thì: A. Chất và lượng biến đổi từ từ B. Chất biến đổi chậm, lượng biến đổi nhanh C. Lượng biến đổi chậm, chất biến đổi nhanh D. Chất và lượng biến đổi nhanh Câu 12: Đáp án nào sau đây thể hiện sự khác nhau giữa chất và lượng trong mối quan hệ của   chúng: A. Chất tiêu biểu còn lượng thì không B. Lượng biến đổi trước, chất biến đổi sau C. Chất là thuộc tính cơ bản còn lượng thì không D. Chất biến đổi chậm, lượng biến đổi  nhanh Câu 13: Trong bai th̀ ơ: “Ngươi đi tim hinh cua n ̀ ̀ ̀ ̉ ươc” co đoan: ́ ́ ̣ “Giăc n ̣ ươc đuôi xong rôi. Tr ́ ̉ ̀ ời xanh thanh tiêng hat ̀ ́ ́ ̣ ̉  Điên theo trăng vao phong ngu công nhân ̀ ̀ Nhưng ke quê mua nay đa thanh tri th ̃ ̉ ̀ ̃ ̀ ́ ức Tăm tôi cân lao nay đa hoa anh hung.” ́ ̀ ̃ ́ ̀ ̣ Nôi dung đoan tḥ ơ phan anh hinh th ̉ ́ ̀ ưc vân đông nao: ́ ̣ ̣ ̀ A. Vận động vật lý B. Vận động xã hội C. Vận động cơ học D. Vận động hóa học Câu 14: Vận động nào sau đây được coi là phát triển A. Trái đất quay xung quanh mặt trời B. Sự tiến hóa của một loài động vật C. Nước bị đun nóng bốc thành hơi, hơi nước gặp lạnh ngưng tụ thành nước D. Sự thoái hóa của một loài động vật Câu 15: Chọn đáp án đúng : A. Mọi sự vận động đều phát triển B. Con tàu thì vận động còn đường tàu thì không C. Phát triển bao hàm những vận động theo chiều hướng tiến lên D. Trong thế giới vật chất có một vài sự vật không vận động Câu 16: Đáp án nào nói đến nội dung của thế giới quan duy vật? A. Thế giới vật chất tồn tại độc lập với ý thức con người B. Xem xét sự vật trong sự vận động và phát triển không ngừng. C. Xem xét sự vật một cách phiến diện D. Ý thức là cái có trước, sản sinh ra giới tự nhiên II. PHẦN TỰ LUẬN: 6 ĐIỂM ­­­­­Câu 1(2.5đ): Tình huống: Trong giờ  kiểm tra, lớp trưởng phát hiện bạn Sơn tập trung vào chiếc  điện thoại còn để  dưới học bàn, thì ra bạn  ấy đang sử  dụng tài liệu. Sợ bạn Sơn bị  hạnh kiểm yếu   nên lớp trưởng không tố giác, cứ tập trung làm bài của mình coi như không thấy gì.                                                Trang 2/3 ­ Mã đề thi 345
  3. Hỏi: ­ Em có đồng ý với cách xử sự của lớp trưởng không? Vận dụng nội dung bài mâu thuẫn để giải  thích vì sao? ­ Mâu thuẫn chỉ được giải quyết bằng con đường nào? Câu 2: 3.5 điêm ̉ Cho thông tin: Khi biết chế tạo và sử dụng công cụ  lao động, bàn tay con người trở nên khéo léo và  hoàn thiện hơn. Hỏi: ­ Thông tin trên đề cập đến vai trò nào của thực tiễn? ­ Vì sao nói thực tiễn là cơ sở, là mục đích của nhận thức? ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­ HẾT ­­­­­­­­­­                                                Trang 3/3 ­ Mã đề thi 345
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1