intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2014 - THPT Phan Chu Trinh

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

34
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm đánh giá lại thực lực học tập của các em học sinh trước khi tham dự kì thi. Mời các em và giáo viên tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2014 của trường THPT Phan Chu Trinh. Hy vọng đề thi giúp các bạn đạt kết quả cao trong kỳ kiểm tra sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2014 - THPT Phan Chu Trinh

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II<br /> MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 11<br /> Thời gian: 45 phút<br /> I. MỤC TIÊU<br /> - Nhằm kiểm tra khả năng tiếp thu và vận dụng kiến thức của học sinh so với yêu cầu<br /> của chương trình. Từ đó giúp các em tự đánh giá và điều chỉnh hoạt động học tập bộ<br /> môn.<br /> - Giúp GV nắm được năng lực học tập và khả năng vận dụng kiến thức vào giải quyết<br /> những yêu cầu của đề kiểm tra, từ đó điều chỉnh phương pháp, hình thức dạy học môn<br /> học.<br /> - Rèn luyện cho HS kỹ năng: làm bài trình bày vấn đề, kỹ năng vận dụng kiến thức vào<br /> việc phân tích, giải thích các vấn đề trong cuộc sống xã hội mà các em gặp hàng ngày.<br /> II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA<br /> - Hình thức: Tự luận<br /> <br /> III. THIẾT LẬP MA TRẬN<br /> Cấp độ<br /> Nhận biết<br /> Chủ đề<br /> 1. Nhà nước<br /> <br /> Thế nào<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> Cấp độ thấp<br /> Cấp độ cao<br /> Biết được bản chất của<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> pháp quyền<br /> xã hội chủ<br /> nghĩa việt<br /> nam<br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> 2. Chính sách<br /> tài nguyên và<br /> bảo vệ môi<br /> trường<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> 3. chính sách<br /> giáo dục và<br /> đào tạo, khoa<br /> học và công<br /> nghệ, văn<br /> hóa<br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> Tổng số câu:<br /> Tổng số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> <br /> nhà ước<br /> pháp quyền<br /> xã hội chủ<br /> nghĩa Việt<br /> Nam<br /> <br /> nhà nước pháp quyền<br /> xã hội chủ nghĩa Việt<br /> Nam<br /> <br /> 1,0<br /> 10%<br /> <br /> 2,0<br /> 20%<br /> Liên hệ trách nhiệm<br /> của học sinh trong việc<br /> bảo vệ tài nguyên và<br /> bảo vệ môi trường<br /> <br /> Hiểu được<br /> phương<br /> hướng cơ<br /> bản của<br /> chính sách<br /> tài nguyên<br /> và bảo nệ<br /> môi trường<br /> <br /> 2<br /> 20%<br /> Vai trò của<br /> văn hóa<br /> <br /> 1,0<br /> 20%<br /> Liên hệ trách nhiệm<br /> học sinh trong việc xây<br /> dựng nền văn hóa tiên<br /> tiến đậm đà bản sắc<br /> dân tộc<br /> <br /> 2<br /> 20%<br /> 1<br /> 10%<br /> <br /> 2,0<br /> 20%<br /> <br /> 4,0<br /> 40%<br /> <br /> 5.0<br /> 50%<br /> <br /> IV. BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA<br /> <br /> 1<br /> 3,0<br /> 30%<br /> <br /> 1<br /> 3,0<br /> 30%<br /> <br /> 1<br /> 4,0<br /> 40%<br /> 3<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> SỞ GD&ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II (2013 – 2014)<br /> MÔN GDCD<br /> LỚP 11<br /> C.Trình chuẩn<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> <br /> Câu 1: (3,0 điểm)<br /> Thế nào là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam? Bản chất nhà nước<br /> pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam?<br /> Câu 2: (3,0 điểm)<br /> Trình bày phương hướng cơ bản của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường?<br /> liên hệ trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ tài nguyên và môi trường?<br /> Câu 3: (4,0 điểm)<br /> Vai trò của văn hóa? Trách nhiệm của học sinh trong việc xây dựng nền văn hóa tiên<br /> tiến đậm đà bản sắc dân tộc?<br /> ----------Hết--------<br /> <br /> V. ĐÁP ÁN:<br /> Câu<br /> <br /> Nội dung cần đạt<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> Câu 1:<br /> (3 điểm)<br /> <br /> -Khái niệm nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam<br /> <br /> 1<br /> <br /> Là nhà nước pháp quyền của dân, do nhân dân, vì nhân dân. Quản lí<br /> mọi mặt đời sống xã hội bằng pháp luật, do Đảng cộng sản Việt Nam<br /> lãnh đạo<br /> -Bản chất của nhà nước pháp quyền xã hội chủ ghĩa Việt Nam<br /> Nhà nước ta mang bản chất giai cấp công nhân. Tính nhân dân rộng rãi<br /> và tính dân tộc sâu sắc<br /> <br /> Câu 2:<br /> (3 điểm)<br /> <br /> - Trình bày được phương hướng cơ bản của chính sách tài nguyên và<br /> bảo vệ môi trường:<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> + Phương hướng cơ bản :<br /> Tăng cường công tác quản lí của nhà nước<br /> Thường xuyên giáo dục tuyên truyền xây dựng ý thức trách nhiệm bảo<br /> vệ tài nguyên, môi trường cho nhân dân<br /> Coi trọng nghiên cứu khoa học, công nghệ<br /> Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn ô nhiểm môi trường, bảo vệ môi<br /> trường<br /> Khai thác sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên<br /> Áp dụng khoa học công nghệ hiện đâị để khai thác tài nguyên và xữ lí<br /> chất thải<br /> - HS nêu được trách nhiệm của bản thân<br /> Chấp hành chính sách pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường ở địa<br /> phương<br /> Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường ở địa phương<br /> Vệ sinh lớp học, trường học, nơi công cộng….<br /> Câu 3:<br /> (4 điểm)<br /> <br /> 1<br /> <br /> - vai trò của văn hóa<br /> <br /> 2<br /> <br /> + Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội<br /> + Văn hóa vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh<br /> tế xã hội<br /> + Văn hóa khơi dậy tiềm năng, phát huy sức sáng tạo của con người.<br /> tạo ra sự phát triển hài hòa giữa đời sống vật chất và tinh thần<br /> - Trách nhiệm của học sinh:<br /> Tin tưởng chấp hành đúng chủ trương chính sách của đảng, nhà nước<br /> về văn hóa<br /> <br /> 2<br /> <br /> Kế thừa và phát huy ruyền thống văn hóa của dân tộc<br /> Tích cực học tập, hiểu đúng về văn há của người Việt Nam cũng như<br /> các nước trên thế giới…<br /> VI.HƯỚNG DẪN CHẤM<br /> 1. Nếu HS trình bày theo cách riêng, nhưng vẫn đúng ý và đạt yêu cầu chuẩn KTKN thì<br /> cho trọn điểm.<br /> 2. Làm tròn điểm theo quy định hiện hành.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0