intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2014-2015 - Trường THCS Thới An Hội

Chia sẻ: Mai Ngọc Diệu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

230
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức và kinh nghiệm giải đề môn GDCD lớp 9 sẽ được tích lũy khi các em tham gia giải "Đề kiểm tra học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2014-2015 - Trường THCS Thới An Hội ". Chúc các em hoàn thành bài thi thật tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2014-2015 - Trường THCS Thới An Hội

KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2014 – 2015<br /> TRƯỜNG THCS THỚI AN HỘI<br /> Thời gian: 60 phút<br /> <br /> A. Trắc nghiệm khách quan (4 điểm)<br /> I. Khoanh tròn vào câu trả lời đúng (3đ)<br /> Câu 1: Hành vi nào sau đây Không thể hiện tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế<br /> giới ?<br /> A. Tổ chức giao lưu với học sinh nước ngoài.<br /> B. Lịch sự với người nước ngoài.<br /> C. Tổ chức quyên góp, ủng hộ các nước bị thiên tai.<br /> D. Kì thị tôn giáo, phân biệt chủng tộc.<br /> Câu 2: Người có đức tính tự chủ là người:<br /> A. Làm chủ bản thân, làm chủ được suy nghĩ, hành vi và tình cảm của mình.<br /> B. Hay nóng nảy, cáu gắt mỗi khi người khác góp ý, phê bình.<br /> C. Không bao giờ chú ý đến đối tượng và hoàn cảnh giao tiếp.<br /> D.Không làm chủ được bản thân mỗi khi bị bạn bè xấu rủ rê.<br /> Câu 3: Việc làm nào sau đây thể hiện tính kỉ luật trong nhà trường?<br /> A. Nam hay nói chuyện, mất trật tự trong giờ.<br /> B. Trung hay ăn quà vặt, thường xuyên đi học muộn.<br /> C. Thành đến trường tham gia họp Đội đúng kế hoạch.<br /> D. Một nhóm học sinh tổ chức đánh nhau ngay tại sân trường<br /> Câu 4: Hành vi nào sau đây thể hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hàng ngày?<br /> A. Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn cá nhân.<br /> B. Biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác.<br /> C. Bắt mọi người phải phục tùng ý kiến của mình.<br /> D. Phân biệt đối xử giữa người này với người khác.<br /> Câu 5: Việc làm nào sau đây không phải là sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt<br /> đẹp của dân tộc ?<br /> A. Thờ cúng tổ tiên.<br /> C. Đi thăm các khu di tích lịch sử.<br /> B. Tham gia các lễ hội truyền thống.<br /> D. Hay đi xem bói.<br /> Câu 6: Câu tục ngữ nào sau đây thể hiện đức tính chí công vô tư?<br /> A. Nhất bên trọng, nhất bên khinh.<br /> C. Quân pháp bất vị thân.<br /> B. Cái khó ló cái khôn<br /> D. Uống nước nhớ nguồn.<br /> II. Hãy nối cột A với cột B để có đáp án đúng? (1đ)<br /> A<br /> 1. Dù ai nói ngã nói nghiêng<br /> Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân<br /> 2. Quân pháp bất vị thân<br /> 3. Quan sơn muôn dặm một nhà<br /> Bốn phương vô sản đều là anh em<br /> 4. Cái khó ló cái khôn<br /> <br /> B<br /> A. Tình hữu nghị và hợp tác<br /> B. Tự chủ<br /> C. Năng động sáng tạo<br /> D. Chí công vô tư<br /> <br /> 1<br /> <br /> Kết quả<br /> 1+........<br /> 2+........<br /> 3+........<br /> 4+........<br /> <br /> B: Tự luận (6 điểm)<br /> Câu 1: Thế nào là năng động ? Sáng tạo ? Học sinh cần phải rèn luyện đức tính đó như<br /> thế nào ? (2điểm)<br /> Câu 2: Vì sao trong giai đoạn hiện nay hợp tác quốc tế là quan trọng và tất yếu? Chủ<br /> trương của Đảng và nhà nước về hợp tác là gì? (2điểm)<br /> Câu 3: Cho tình huống sau: “Minh thường mang bài tập môn khác ra làm trong lúc cô<br /> giáo đang giảng bài môn mà bạn cho là không quan trọng. Có bạn khen đó là làm việc<br /> có năng suất, chất lượng, hiệu quả”.<br /> a. Em có tán thành ý kiến đó không ? Vì sao ?<br /> b. Nếu là bạn cùng lớp em sẽ ứng xử như thế nào ? (2điểm)<br /> <br /> 2<br /> <br /> ĐÁP ÁN - BIỂU ĐIỂM<br /> Phần I: Trắc nghiệm (3 đ)<br /> Mỗi câu khoanh đúng 0,5 đ<br /> Câu<br /> 1<br /> 2<br /> Đáp án<br /> D<br /> A<br /> <br /> 3<br /> C<br /> <br /> 4<br /> B<br /> <br /> 5<br /> D<br /> <br /> 6<br /> C<br /> <br /> Phần II: Tự luận (7đ)<br /> Câu 1: 2 đ<br /> - Khái niệm năng động: 0,5đ<br /> Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ dám làm.<br /> - Khái niệm sáng tạo: 0,5 đ<br /> Sáng tạo là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới hoặc tìm ra các<br /> cách giải quyết mới mà không bị gò bó, phụ thuộc vào những cái đã có.<br /> - HS cần phải làm:1đ<br /> Tìm ra cách học tập tốt nhất cho mình và tích cực vận dụng những điều đã biết vào<br /> cuộc sống…<br /> Câu 2: 2 đ<br /> Ý nghĩa:<br /> - Hợp tác quốc tế để cùng nhau giải quyết những vấn đề bức xúc có tính toàn cầu.<br /> - Giúp đỡ tạo đ/k cho các nước nghèo phát triển<br /> - Để đạt được mục tiêu HB cho toàn nhân loại.<br /> Chủ trương của Đảng và nhà nước:<br /> -Coi trọng tăng cường hợp tác các nước trong khu vực và trên T/g theo nguyên tắc:độc<br /> lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Không can thiệp vào công việc nội bộ, không dùng<br /> vũ lực, bình đẳng cùng có lợi. Giải quyết bất đồng bằng thương lượng HB. Phản đối hành<br /> động gây sức ép can thiệp vào nội bộ nước khác.<br /> Câu 3: 3 đ<br /> - Không tán thành: 0,5 đ<br /> - Giải thích: 1đ:<br /> + Tưởng tết kiệm thời gian nhưng thực ra không có chất lượng, hiệu quả.<br /> + Không nghe giảng dẫn đến không hiểu bài, học kém đi.<br /> + Trong học tập môn nào cũng quan trọng.<br /> - Khuyên bạn: 0.5 đ<br /> + Giải thích cho bạn hiểu và yêu cầu chấm dứt ngay hiện tượng đó.<br /> + Nếu không sửa chữa thì báo cáo với giáo viên để can thiệp, giải quyết.<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2