intTypePromotion=1

Đề kiểm tra học kì 1 môn giáo dục công dân lớp 7 (90 phút) - Đề chẵn

Chia sẻ: Ad Sadad | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
99
lượt xem
9
download

Đề kiểm tra học kì 1 môn giáo dục công dân lớp 7 (90 phút) - Đề chẵn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn học sinh và quý thầy cô tham khảo miễn phí Đề kiểm tra học kì 1 môn giáo dục công dân lớp 7 (90 phút) - Đề chẵn để hệ thống kiến thức học tập cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề thi

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra học kì 1 môn giáo dục công dân lớp 7 (90 phút) - Đề chẵn

  1. ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7 Thời gian: 90 phút(không kể giao đề) Đề chẵn A. MA TRẬN Cấp độ của tư duy Nội dung chủ đề ( mục tiêu) Nhận Thông Vận biết hiểu dụng Xác định được thế nào là trung thực, những việc Câu 1TN Câu 2TN làm thể hiện tính trung thực (0,5điểm) (0,5điểm) Xác định được biểu hiện cao nhất của lòng yêu Câu 3TN Câu 3TL thương con người (0,5điểm) (3điểm) Xác định được hành vi nào không phải là biểu hiện Câu 1TL Câu 5TN của đạo đức, mối quan hệ giữa đạo đức và kỉ luật (1điểm) (0,5điểm) Xác định thế nào là tôn sư trọng đạo, giải quyết tình Câu 6TN Câu 2TL huống (0,5điểm) (2điểm) Xác định được những câu ca dao – tục ngữ tương ứng Câu 7TN với phẩm chất: trung thực, đạo đức và kỉ luật, tôn sư (1 điểm) trọng đạo, yêu thương con người. Nhận biết được để thực hiện kế hoạch hoá gia đình, Câu 6TN mỗi gia đình chỉ có mấy con (0,5điểm) Tổng số câu 4 4 2 Tổng số điểm 2,5 2,5 5 Tỉ lệ % 25% 25% 50% B. NỘI DUNG ĐỀ I. Trắc nghiệm(4 điểm) 1. Hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất(3 điểm) 1.1 Thế nào là trung thực? a.Tôn trọng sự thật. b.Sống ngay thẳng, thật thà và dũng cảm nhận lỗi. c.Tôn trọng chân lí, lẽ phải. d.Cả a, b, c. 1.2 Trong những việc làm sau, việc làm nào thể hiện tính trung thực? a.Tự mình làm bài kiểm tra. b.Nhặt được của rơi không trả lại. c.Che dấu khuyết điểm. d.Nói dối. 1.3 Biểu hiện cao nhất của lòng yêu thương con người là gì? a.Tình cảm. b.Lời nói. c.Hành động. d.Thái độ. 1.4 Hành vi nào không phải là biểu hiện của đạo đức? a.Nhường chỗ cho người già khi đi trên xe. b.Nói chuyện riêng trong giờ học. c.Quyên góp giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt. d.Chép bài giùm bạn khi bạn bị bệnh. 1.5 Thế nào là tôn sư trọng đạo? a.Kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy cô giáo. b.Tôn trọng đối với những người làm thầy cô giáo. c.Tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy cô giáo.
  2. d.Biết ơn đối với những người làm thầy cô giáo. 1.6 Để thực hiện kế hoạch hoá gia đình, mỗi gia đình chỉ có mấy con ? a.Một b. Hai c.Ba d.Từ một đến hai con 2) Hãy nối phẩm chất ở cột A với ca dao – tục ngữ ở cột B sao cho phù hợp (1 điểm) Cột A: Phẩm chất Nối A - B Cột B: Ca dao – tục ngữ 1.Trung thực 1 - …. a.Mình vì mọi người, mọi người vì mình 2.Đạo đức và kỉ luật 2 - …. b.Không thầy đố mày làm nên 3.Tôn sư trọng đạo 3 - …. c.Ăn trông nồi, ngồi trong hướng 4.Yêu thương con người 4 - …. d.Cây ngay không sợ chết đứng II. Tự luận(6 điểm): Câu 1 (1điểm). Giữa đạo đức và kỉ luật có mối quan hệ như thế nào? Câu 2 (2điểm). Tình huống: “Cô Hà cho bài tập Toán về nhà. Mải chơi nên Nam không làm bài tập”. Em có nhận xét gì về việc làm của Nam? Giải thích vì sao? Câu 3 (3điểm). Hãy kể một việc làm cụ thể của em thể hiện tình thương yêu giúp đỡ mọi người.
  3. C. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM I. Trắc nghiệm(4 điểm) 1. Hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất(3 điểm) Học sinh khoanh tròn chữ cái đứng trước mỗi câu trả lời đúng nhất được 0,5 điểm, tổng cộng 3 điểm. Câu 1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 1.6 Đáp án d a c b c d 2) Hãy nối phẩm chất ở cột A với ca dao – tục ngữ ở cột B sao cho phù hợp (1 điểm) Học sinh nối đúng mỗi cột được 0,25 điểm, tổng cộng 1 điểm. Cụ thể: 1-d. 2-c. 3-b. 4-a II. Tự luận(6 điểm): Câu 1: (2điểm) Giữa đạo đức và kỉ luật có mối quan hệ chặt chẽ: -Người sống có đạo đức là người biết tuân thủ kỉ luật. -Người chấp hành tốt kỉ luật là người sống có đạo đức. Câu 2: (2điểm) Yêu cầu học sinh: - Nhận xét được việc làm của Nam là chưa đúng…. -Giải thích Nam đã không vâng lời cô giáo, thể hiện thái độ không tôn sư trọng đạo… Câu 3: (3điểm) Yêu cầu học sinh: -Kể được câu chuyện thể hiện lòng yêu thương con người. -Rút ra ý nghĩa từ câu chuyện ấy.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản