Bnh vin Đa khoa tỉnh Bình Định Năm 2019
ĐÁNH GIÁ TRƯỚC KHÓA HC
Đào to người hướng dn thc hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mi
THÔNG TIN CHUNG NGƯỜI THAM GIA KHÓA HC
- H tên:
- Đơn vị:
- Địa đim t chc khóa hc:
- Thi gian t chc khóa hc:
- Thi ng đánh giá: 15 phút
NI DUNG CÂU HI ĐÁNH GIÁ
I/ Chn mt câu tr lời đúng nhất bng cách khoanh tròn vào ch cái đầu câu được
chn
Câu 1: Người hưng dn thc hành lâm sàng có vai trò gì?
A: Hướng dẫn, hỗ trợ riêng cho người học.
B: Đánh giá năng lực thực hành của người học.
C: Điều chỉnh môi trường học tập của người học và giữa những người hướng dẫn.
D: Tất cả các ý trên.
Câu 2: Kế hoch dy-học đưc s dụng để:
A: Đảm bo ni dung bài hc đưc truyn ti phù hp với chương trình.
B: D trù kinh phí để t chc mt bui hc.
C: Đảm bo các hoạt đng dy hc phù hp vi hc viên.
D: A và B.
E: A và C.
Câu 3: Thông tư số 16/2018/TT-BYT ngày 20/7/2018 ca B Y tế v Quy định v kim
soát nhim khuẩn trong các cơ sở khám cha bệnh quy định ni dung gì?
A: Vệ sinh tay
B: Phòng ngừa chuẩn, phòng ngừa dựa theo đường lây truyền sử dụng phương
tiện phòng hộ cá nhân
C: Qun lý và x lý thiết b, dng c y tế
D: Qun lý và x lý đ vi y tế
E: Tt c các ý trên.
Bnh vin Đa khoa tỉnh Bình Định Năm 2019
II/ Tr li ngn các câu hỏi sau đây bằng cách điều thêm t hoc cm t thích hp o
ch trng.
Câu 4. Dy - hc dựa trên năng lực (Competency based education - CBE) là phương pháp
dy học ng ti việc đo lường chính xác ..… A ….., .…. B .…. ….. C ….. của ngưi
hc sau khi kết thúc mỗi chương trình học (Guskey, 2005).
A: ……………………………………………………………….…………...
B: ……………………………………………………………………………
C: ……………………………………………………………….…………..
Câu 5. Quá trình lượng giá s …..A….. các thông tin đ xác định việc đạt đưc mc
tiêu đề ra của chương trình đào to (Ioannou-Georgiou, 2004). Mc đích của lượng giá,
đánh giá là xác nhận mc đ/kết qu hc tập đt đưc so với………B………..
A: …………………………………………..………….……………………
B: ……………………………………………………….…………………..
III/ Phân biệt đúng sai các câu sau đây bằng cách đánh du (X) vào cột đúng cho câu
đúng hoặc đánh dấu (X) vào ct sai cho câu sai.
STT
Ni dung
Đúng
Sai
Câu 6
Mục đích của chương trình đào tạo thc hành lâm sàng cho
điều dưỡng viên mi nhm giúp hc viên học được trách
nhim mang tính hội, thái đ bn khi tr thành người
điều dưỡng.
u 7
Người hướng dn điều dưỡng viên mi cần đáp ng yêu cu
đánh giá, giám sát hc viên
Câu 8
Phòng Điều ng vai trò ng dẫn sao cho điều ng
viên mới trưởng thành từng bước.
Câu 9
Tiêu chuẩn đạo đức ca Điều dưỡng Vit Nam bao gm 8 ni
dung vi 30 tiêu chun
Câu 10
Ngưi trưng thành quyết đnh ni dung cn hc tp
Câu 11
Đào tạo da trên chuẩn năng lực để điều dưng viên thc hin
được k thuật chăm sóc
Câu 12
Thông 07/2011/TT-BYT ngày 26/1/2011 ca B Y tế
hướng dẫn công tác điều dưỡng v chăm sóc người bnh trong
bnh vin
Câu 13
S dng bng kiểm trong đánh giá thuyết cho điều dưỡng
Bnh vin Đa khoa tỉnh Bình Định Năm 2019
viên mi
Câu 14
Kế hoch dy-hc không phi mt bn thiết kế các hot
động, tình hung nhm t chức cho người hc thc hin trong
gi lên lớp để gii quyết các nhim v hc tp
Câu 15
Lp kế hoạch đào tạo thực hành lâm sàng hàng năm nhm
giúp cho điều dưỡng viên mới tham gia đào tạo th hoàn
thành mc tiêu của chương trình đào tạo lâm sàng 9 tháng.
ĐÁP ÁN TRƯỚC KHÓA HC
“Đào tạo người hướng dn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mi”
Câu hi
Đáp án
Câu 1
D
Câu 2
E
Câu 3
E
Câu 4
A: kiến thc
B: k năng
C: thái độ
Câu 5
A: thu thp
B: mc tiêu
Câu 6
Đúng
Câu 7
Đúng
Câu 8
Sai
Câu 9
Đúng
Câu 10
Đúng
Câu 11
Sai
Câu 12
Đúng
Câu 13
Sai
Câu 14
Sai
Câu 15
Đúng