intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giáo viên giỏi cấp trường năm 2012-2013 - Trường Khánh Sơn II

Chia sẻ: Tran Vinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

133
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu đề thi giáo viên giỏi cấp trường năm 2012-2013 - Trường Khánh Sơn II dành cho quý thầy cô tham khảo để củng cố kiến thức và trau dồi kinh nghiệm cho kỳ thi giáo viên giỏi với chủ đề: Hoạt động ngoài giờ lên lớp, phương pháp dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giáo viên giỏi cấp trường năm 2012-2013 - Trường Khánh Sơn II

  1. ĐỀ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG Trường Khánh Sơn II NĂM HỌC 2012 – 2013 1. PHẦN PHƯƠNG PHÁP (3 điểm) Nêu mục tiêu, nội dung, hình thức của HĐNGLL ở trường tiểu học ? Ở trường Anh (chị) đã thực hiện HĐNGLL như thế nào? Hãy nêu 1 tiết chuẩn bị HĐNGLL mà anh chị đã triển khai cho lớp mình phụ trách? 2. MÔN TIẾNG VIỆT (3,5điểm) Câu 1: a. Phân biệt nghĩa của từ “Dành” và từ “Giành” trong 2 câu sau: Em dành quà cho bé Em gắng giành điểm tốt b. Tìm từ gần nghĩa với mỗi từ nói trên Câu 2: Trong bài thơ Con cò, nhà thơ Chế Lan Viên có viết Con dù lớn vẫn là con của mẹ Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con. Hai dòng thơ trên đã giúp anh (chị) cảm nhận được điều gì đẹp đẽ và sâu sắc? 3- Môn Toán Anh chị hãy giải và hướng dẫn học sinh giải bài toán sau Bài 1 Mét phÐp chia cã sè d­ lµ sè d­ lín nhÊt cã thÓ cã trong phÐp chia nµy. nÕu gÊp sè bÞ chia vµ sè chia lªn 4 lÇn th× ®­îc phÐp chia míi cã th­¬ng lµ 25 vµ sè d­ lµ 24. T×m sè chia vµ sè bÞ chia. Anh chị hãy giải giải bài toán sau. Bài 2: Mét lon s÷a nÕu cßn ®ùng mét nöa l­îng s÷a trong lon c©n ®­îc 130 g. NÕu cßn ®ùng 1/4 l­îng s÷a trong lon th× sÏ c©n ®­îc 90 g . Hái nÕu ®ùng ®Çy s÷a th× lon s÷a ®ã sÏ c©n nÆng bao nhiªu gam. Bài 3 Mét khu ®Êt h×nh vu«ng cã c¹nh 12m. Ng­êi ta chia khu ®Êt ®ã thµnh 2 2 m¶nh h×nh ch÷ nhËt cã tØ sè 2 chu vi lµ . TÝnh diÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt lín? 3 A M B D N C
  2. ĐÁP ÁN PHẦN TIẾNG VIỆT Câu 1: (2đ) phân biệt được mỗi câu cho 0,5 đ, tìm được từ gần nghĩa của mỗi từ cho 0, 5 đ Phân biệt nghĩa của từ dành và từ giành trong 2 câu thơ đã cho Em dành quà cho bé -> dành có nghĩa là để riêng cho ai đó một vật. Em gắng giành điểm tốt -> giành có nghĩa là cố để đạt được kết quả cho mình Từ gần nghĩa với mỗi từ Dành: để (hoặc nhường…) Giành: giật (hoặc đoạt…) Câu 2: (1,5đ) Cảm nhận điều đẹp đẽ và sâu sắc: Tình cảm yêu thương của mẹ. Dành cho con thật to lớn và không bao giờ vơi cạn. Dù cho con đã lớn khôn, dù có “đi hết đời” (Sống trọn cả cuộc đời), tình thương của mẹ đối với con như vẫn còn sống mãi “Vẫn theo con” để quan tâm lo lắng, giúp đỡ con, tiếp cho con sức mạnh có thể nói đó là tình thương bất tử. PHẦN TOÁN Bài 1: 1,5đ : Bµi nµy gi¸o viªn l­u ý häc sinh nÕu biÕt khi gÊp sè bÞ chia vµ sè chia lªn 4 lÇn th× sè d­ còng gÊp lªn 4 lÇn th­¬ng kh«ng ®æi lóc ®ã sÏ gi¶i ®­îc bµi to¸n . Dựa vào bài giải nêu hệ thống câu hỏi để hướng dẫn học sinh Gi¶i NÕu gÊp sè bÞ chia vµ sè chia lªn 4 lÇn th× sè d­ còng gÊp lªn 4 lÇn nªn sè d­ cña phÐp chia ®· cho lµ : 24 ; 4 = 6 Sè chia cña phÐp chia ®· cho lµ: 6 +1= 7 Sè bÞ chia míi lµ 7x 4 x25 + 24 = 724 Sè bÞ chia cÇn t×m lµ: 724 ; 4 = 181 §¸p sè: Sè chia 7 Sè bÞ chia lµ: 181 Bài 2; (1đ) Giáo viên gải được bài toán
  3. Bài 3: (1đ) Giáo viên gải được bài toán Gi¶i Theo bµi ra ta cã 1/4 l­îng s÷a trong lon c©n nÆng lµ;( Kh«ng kÓ träng l­îng lon) 130 – 90 = 40 ( gam ) Träng l­îng cña lon s÷a kh«ng cã s÷a c©n nÆng lµ: 90 – 40 = 50 ( gam) Lon s÷a ®Çy th× c©n nÆng lµ: 40 x 4 + 50 = 210 ( gam ) §¸p sè: 210 gam Gi¶i Chu vi h×nh vu«ng lµ: 12 x4 = 48 (m) A M B Tæng chu vi 2 h×nh lµ: 48 + 12 x2 = 72 (m) Chu vi h×nh ch÷ nhËt lín lµ: 72 : 5 x3= 43,2 (m) Nöa chu vi h×nh ch÷ nhËt nhËt lín : 43,2 : 2 = 21,6 (m) D N C ChiÒu réng h×nh ch÷ nhËt lín 21,6 – 12 = 9,6( m) DiÖn tÝch h×nh ch÷ nhËt lín 12 x 9,6 = 115,2 ( m2) §¸p sè: 115,2 m2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0