BẢNG ĐẶC TẢ
CHỦ ĐỀ
MỨC ĐỘ
TẢ
Trắc
nghiệm
Tự hào về truyền
thống gia đình,
dòng họ
Yêu thương con
người
Siêng năng kiên
trì
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm biểu hiện của tình yêu thương con người.
- Ý nghĩa của yêu thương con người đối với cuộc sống của nhân hội.
-Xác định được c hành vi đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện u thương con
người.
-Nêu được khái niệm biểu hiện Siêng năng kiên trì
-Nhận biết được ý nghĩa của Siêng năng kiên trì
-Siêng năng kiên trì trong lao động, học tập cuộc sống hàng ngày.
- Xác định được các hành vi đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện Siêng năng kiên trì
Thông hiểu:
- Nêu được dụ, việc làm thể hiện tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ
- Giải thích được sao các hành vi đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện tự hào về
truyền thống gia đình, dòng họ
- Giải thích được sao các hành vi đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện yêu thương
con người.
- Đánh giá được thái độ, hành vi thể hiện tình yêu thương con người.
- Qua thông tin (hình ảnh, ca dao, tục ngữ, danh ngôn, …) HS khẳng định được tên bài học.
- Giải thích được sao các hành vi đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện Siêng năng
kiên trì
Vận dụng:
- Đánh giá được sự siêng năng, kiên trì của bản thân người khác trong học tập, lao động.
Tự luận
Tự hào về truyền
thống gia đình,
dòng họ
Yêu thương con
Nhận biết:
Giải thích được sao các hành vi đúng hay sai, thể hiện hay không thể hiện tự hào về
truyền thống gia đình, dòng họ.
Thông hiểu:
- Lựa chọn được yếu tố ngôn ngữ để biểu cảm thông qua hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp.
TRƯỜNG TH&THCS NGUYỄN CHÍ THANH
TỔ HỘI
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2023-2024
Môn: Công dân -lớp 6
Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)
người
Siêng năng kiên
trì
Vận dụng:
- Thực hiện được những việc làm thể hiện tình yêu thương con người
Vận dụng
cao:
- Vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học để phát hiện những vấn đề mới về Siêng năng kiên
trì
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Cấp độ
Chủ đề
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
Tổng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Tự hào về truyền
thống gia đình, dòng
họ
-Nhận biết
được các
hành vi thể
hiện t hào
về truyền
thống gia
đình dòng
học
-Hiểu được
hành vi
đúng hay
sai, thể
hiện hay
không thể
hiện t hào
về truyền
thống gia
đình, dòng
họ
-Nêu được
việc làm
thể hiện tự
hào về
truyền
thống gia
đình, dòng
họ liên
hệ bản thân
Số câu:
4
1
1
6
Số điểm:
1,3
0,3
2
3,3
Tỉ lệ:
13%
3%
20
37%
Yêu thương con
người
-Nêu được
khái niệm
biểu
hiện của
tình u
thương con
người.
nghĩa
của yêu
thương con
người đối
với cuộc
sống của
nhân
hội.
- Xác định
được các
-Đánh g
được thái
độ, hành vi
thể hiện
tình u
thương con
người.
-Giải thích
việc làm thể
hiện tình yêu
thương con
người
TRƯỜNG TH&THCS NGUYỄN CHÍ THANH
TỔ HỘI
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2023-2024
Môn: Công dân -lớp 6
Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề
hành vi
đúng hay
sai, thể
hiện hay
không thể
hiện yêu
thương con
người.
Số câu:
6
1
1
8
Số điểm:
2,0
0,3
2,0
3,7
Tỉ lệ:
20%
3%
20%
43%
Siêng năng kiên trì
-Nhận biết
được biểu
hiện của
Siêng năng
kiên trì
-Nhận biết
được ý
nghĩa của
Siêng năng
kiên trì
-Hiểu được
hành vi
Siêng năng
kiên trì
-Liên hệ
bản thân
về Siêng
năng
kiên trì
, Số câu:
2
1
1
4
Số điểm:
0,7
0,3
1,0
2,0
Tỉ lệ:
7%
3%
10%
20%
Số câu:
12
3
1
1
1
18
Số điểm:
4,0
1,0
2,0
2,0
1
10
Tỉ lệ:
40%
10%
20%
20%
10%
100%
TRƯỜNG TH &THCS NGUYỄN CHÍ
THANH
Họ tên:.....................................
Lớp:...................................
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2023-2024
Môn: Công dân -lớp 6 - ĐỀ A
Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)
ĐIỂM
NHẬN XÉT
Duyệt đề
I.TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm)
Câu 1: Biểu hiện của việc không yêu thương con người là:
A. Biết tha thứ cho lỗi lầm của người khác khi họ đã sửa chữa
B. Sự đồng cảm, chia sẻ sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau
C. Tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện
D. Tham gia nói xấu bạn trong lớp
Câu 2: Yêu thương con người
A. Lợi dụng người khác để vụ lợi B. Giúp đỡ người khác để nổi tiếng
C. Làm những điều tốt đẹp cho người khác. D. Xúc phạm danh dự người khác
Câu 3: Yêu thương con người quan tâm, giúp đỡ m những điều tốt đẹp nhất
cho con người, nhất những lúc
A. Cần đánh bóng n tuổi B. Mưu cầu lợi ích nhân
C. Gặp khó khăn hoạn nạn D. tài sản giả
Câu 4: Tính cách nào dưới đây gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người?
A. Tha thứ B. Ích kỷ C. Nhỏ nhen D. cảm
Câu 5: Hành động nào dưới đây trái với biểu hiện của yêu thương con người?
A. Quan tâm B. Chia sẻ C. Giúp đỡ D. cảm
Câu 6: nhân tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó thường xuyên hoàn
thành tốt các ng việc biểu hiện của người đức tính
A. Siêng năng B.Yêu lao động C.Hiếu học D. Lam
Câu 7: Trái với siêng năng, kiên trì
A. Lười biếng, lại B. Trung thực, thẳng thắn
C. Cẩu thả, hời hợt D. Qua loa, đại khái
Câu 8: Siêng năng đức tính của con người biểu hiện thái độ làm việc một cách
A. Hời hợt B. Nông nổi C. Cần D.Ngiêm túc
Câu 9: Hành vi nào dưới đây góp phần giữ n phát huy truyền thống tốt đẹp của
gia đình dòng họ?
A .Giữ gìn mọi hủ tục của gia đình B. Chê bai nghề truyền thống gia đình
C.Tự ti nghề truyền thống của gia đình D.Quảng ngh truyền thống gia đình