1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 6
Năm học 2024-2025
TT
Mch
nội
dung
Ni
dung
Mư,c
đô/
nhâ/n
thư,c
Tô2ng đ2m
Nhâ/n
b,t
Thông
hiê2u
Vâ/n
du/ng
Vâ/n
du/ng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Giáo
dục
đạo
đức
1. T
h
à
o
v
t
r
u
y
n
t
h
n
g
g
i
a
đ
ì
n
h
d
ò
n
g
5c
(1.67đ)
1c
(0.33đ)
1c
(2.0đ)
h
2. Yêu
thươn
g con
người
4c
(1.33đ)
1c
(0.33đ)
1c
(2.0đ)
1c
(1.0đ) 4.66đ
3.
Siêng
năng
kiên
trì
3c
(1đ)
1c
(0.33đ) 1.33đ
Tông 12
(4đ)
3
(1đ)
1
(2.0đ)
1
(2.0đ)
1
(1.0đ) 10.0đ
Ti2 lê/ % 40% 30% 20% 10% 100%
2. BNG ĐC TẢ Đ KIM TRA GIỮA I
MÔN GIÁO DC CÔNG DÂN 6
Năm học 2024-2025
TT Mạch nội
dung Ni dung Mư,c đô/
đa,nh gia,
Sô, câu ho2i theo mư,c đô/ nhâ/n thư,c
Nhâ/n
biê,t
Thông
hiê2u Vâ/n
du/ng
Vâ/n
du/ng
cao
1 GTự hào
về
truyền
thống gia
đình
dòng họ
Nhận biết:
Nêu được một số truyền thống
của gia đình, dòng họ.
Thông hiểu:
Giải thích được ý nghĩa của truyền
thống gia đình, dòng họ một cách
đơn giản.
Vận dụng:
Xác định được một số việc làm thể
hiện truyền thống gia đình, dòng họ
phù hợp với bản thân.
Vận dụng cao:
Thực hiện được một số việc làm phù
hợp để giữ gìn, phát huy truyền
thống gia đình, dòng họ.
6
(TN1,2,
3,4,5)
1
(TN6)
1TL
(C16)
2
Yêu
thương
con
người
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm tình yêu
thương con người
- Nêu được biểu hiện của tình yêu
thương con người
Thông hiểu:
- Giải thích được giá trị của tình yêu
thương con người đối với bản thân,
đối với người khác, đối với xã hội. -
Nhận xét, đánh giá được thái độ,
hành vi thể hiện tình yêu thương con
người
Vận dụng:
- Phê phán những biểu hiện trái với
tình yêu thương con người
- Xác định được một số việc làm thể
hiện tình yêu thương con người phù
hợp với bản thân.
Vận dụng cao:
Thực hiện được một số việc làm phù
hợp để thể hiện tình yêu thương con
người
5
(TN7,9,
10,11)
1
(TN8)
1TL
(C17a)
1TL
(C17b)
3
Siêng
năng
kiên trì
Nhận biết:
- Nêu được khái niệm siêng năng,
kiên trì
- Nêu được biểu hiện siêng năng,
kiên trì
- Nêu được ý nghĩa của siêng năng,
kiên trì
Thông hiểu:
- Đánh giá được những việc làm thể
hiện tính siêng năng kiên trì của bản
thân trong học tập, lao động. - Đánh
giá được những việc làm thể hiện
tính siêng năng kiên trì của người
khác trong học tập, lao động.
Vận dụng:
- Thể hiện sự quý trọng những người
siêng năng, kiên trì trong học tập,
lao động.
- Góp ý cho những bạn có biểu hiện
lười biếng, hay nản lòng để khắc
phục hạn chế này.
- Xác định được biện pháp rèn luyện
siêng năng, kiên trì trong lao động,
học tập và cuộc sống hằng ngày phù
hợp với bản thân.
Vận dụng cao:
Thực hiện được siêng năng, kiên trì
trong lao động, học tập và cuộc sống
hằng ngày.
4
(TN
12,14,
15)
1
(TN13)
3. ĐỀ KIỂM TRA
UBND HUYỆN NÚI THÀNH
TRƯỜNG THCS HOÀNG DIỆU KIỂM TRA GIỮA KỲ I
NĂM HỌC 2024 - 2025
Môn: GDCD – Lớp 6
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
Họ và tên học sinh: ........................................................; Số báo danh:.........; Lớp:....…
I. Trc nghim:( 5,0 đim)
Chọn phương án trả lời đúng nhất ở mỗi câu rồi ghi vào giấy bài làm:
Câu 1: Hành vi nào dưới đây Không thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp
của gia đình, dòng họ?
A. Dành thời gian thăm hỏi, chăm sóc ông bà, người cao tuổi trong gia đình.
B. Tìm hiểu những nét đẹp về truyền thống gia đình và dòng họ.
C. Trân trọng và tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của gia đình.
D. Chỉ tập trung cho việc học, không cần quan tâm những việc khác của gia đình.
Câu 2: Truyền thống là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ được...
A. nhà nước ban hành và thực hiện. B. mua bán, trao đổi trên thị trường.
C. truyền từ đời này sang đời khác. D. bắt buộc đời sau phải làm theo.
Câu 3: Đáp án nào Không phải là truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ?
A. Yêu nước. B. Hiếu học. C.Vô ơn. D. Đoàn kết.
Câu 4: Đáp án nào thể hiện kế thừa và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ?
A. Chăm chỉ học tập và không chơi la cà.
B. Chép bài của bạn để đạt điểm cao.
C. Sử dụng sách giải bài tập.
D. Lập nhóm mạng xã hội để chép bài của nhau.
Câu 5: Việc bạn Hoa luôn chăm chỉ, cố gắng phấn đấu trong học tập để đạt thành tích tốt
thể hiện truyền thống nào của dòng họ?
A. Tương thân tương ái. B. Uống nước nhớ nguồn.
C. Siêng năng. D. Hiếu học.