KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I LỚP 6
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN
TT
Mch ni
dung
Ni dung/chđ/i học Mc đ đánh giá Tng
Nhâ2n biê4t Thông hiê7u Vâ2n du2ng Vâ2n du2ng cao Câu
TN
Câu
TL
Tng
đim
TNKQ TL TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL
1 Giáo dục
đo đc
T o vtruyền thống gia
đình, dòng h. 5 câu 2 câu 1 câu 7 câu 1 câu 2.75
Yêu thương con ngưi. 4 câu ½
câu 4 câu ½ u 8 câu 1 câu 4.0
Siêng ng kiên trì 3 câu 2 câu ½ câu ½ u 5 câu 1 câu 3.25
Tông câu 12 ½
1đ
8 1
1đ
1
2đ
½
1đ
15 3 10
Ti7 2 % 40% 30% 20% 10% 100
Ti7 2 chung 70% 30% 100
TRƯỜNG THCS LÊ VĂN TÁM
TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2024– 2025
MÔN CÔNG DÂN LỚP 6
BA7N ĐĂ2C TA7 ĐÊM KIÊ7M TRA GIỮA KÌ I
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN, LỚP 6
TT Mch nội
dung Ni dung Mư4c đô2 đa4nh gia4
Sô4 câu ho7i theo mư4c đô2 đánh g
Nhâ2n biê4t Thông hiê7u Vâ2n du2ng
Vâ2n
du2ng
cao
1 Giáo dục đạo
đc
T o vtruyền
thống gia đình,
dòng họ.
Nhâ@n biêBt:
Nêu đưc một s truyền thng của
gia đình, dòng họ.
Thông hiểu:
- Giải thích được một cách đơn
giản ý nghĩa của truyền thống gia
đình, dòng họ.
- Hiểu được trách nhiệm đối với
việc phát huy truyền thống gia
đình, dòng họ.
Vận dụng:
Xác định được một số việc làm thể
hiện truyền thống gia đình, dòng
họ phù hợp với bản thân.
5TN 2 TN, 1 TL
Yêu thương con
ngưi.
Nhâ@n biêBt:
- Nêu đưc khái niệm tình yêu
thương con ngưi.
- Nêu đưc biu hiện ca tình yêu
thương con ngưi.
Thông hiểu:
-Hiểu các biểu hiện ca yêu
thương con người.
- Giải thích được giá trị của tình
yêu thương con người đối với bản
thân, đối với người khác, đối với
xã hội.
4TN, 1TL 4 TN, 1/2 TL
- Nhận xét đánh giá được thái độ,
hành vi thể hiện tình yêu thương
con người.
Vận dụng:
- Phê phán những biểu hiện trái
với tình yêu thương con người.
- Xác định được một số việc làm
thể hiện tình yêu thương con người
phù hợp với bản thân.
Vận dụng cao:
Thực hiện được một số việc làm
phù hợp để thể hiện tình yêu
thương con người.
Siêng ng kiên trì Nhâ@n biêBt:
- Nêu đưc khái niệm sng năng,
kiên trì.
- Nêu đưc biểu hiện sng năng,
kiên trì.
- Nêu đưc ý nghĩa ca siêng năng,
kiên trì.
Thông hiểu:
-Đánh giá được những việc làm
thể hiện tính siêng năng, kiên trì ca
bn thân trong hc tập, lao động
- Hiểu nội dung câu TN thhin tính
siêng ng, kiên trì.
Vận dụng:
-Thể hiện sự quý trọng những
người siêng năng, kiên trì trong
học tập, lao động.
- Góp ý cho những bạn có biểu
hiện lười biếng, hay nản lòng để
3 TN 2TN 1/2TL 1/2
TL
khắc phục hạn chế này.
- Xác định được biện pháp rèn
luyện siêng năng, kiên trì trong lao
động, học tập và cuộc sống hằng
ngày phù hợp với bản thân.
Vận dụng cao:
Thực hiện được siêng năng, kiên trì
trong lao đng, học tập và cuc sng
hng ngày.
Tô7ng 12 câuTN
1/2TL
8 TN, 1 câu
TL 1 câu TL
1/2
câu
TL
Ti7 2 % 40% 30% 20% 10%
Ti7 2 chung 70% 30%
Trường THCS Lê Văn Tám
Họ tên……………..………Lớp: 6/… KIỂM TRA GIỮA KÌ I, NĂM HỌC 2024-2025
MÔN: GDCD – LỚP: 6
Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
ĐIỂM: NHẬN XÉT CỦA THẦY/CÔ:
Phần I – Trắc nghiệm khách quan (5 điểm)
(Khoanh tròn vào chữ cái đứng đầu ở mỗi câu em cho là đúng)
Câu 1: Trong các việc làm dưới đây, việc làm nào không phải là truyền thống tốt đẹp ca dân tộc
ta?
A. Làng nghề làm nón lá. B. Đốt nhiều vàng mã cho người âm.
C. Trao thưởng cho con cháu học giỏi trong họ. D. Thờ cúng tổ tiên.
Câu 2: Hành vi nào sau đây không giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ?
A. Sống trong sạch, lương thiện.
B. Tự ti vì gia đình không có ai học hành cao.
C. Trân trọng, tự hào và tiếp nối truyền thống.
D. Không xem thường và làm tổn hại đến thanh danh của gia đình, dòng họ.
Câu 3: Hành vi, biểu hiện nào sau đây phù hợp với truyền thống tốt đẹp ca gia đình, dòng họ?
A. Vô lễ với ông bà, cha mẹ.
B. Thích gây bè, kéo cánh làm mất đoàn kết tập thể.
C. Sống có tình, có nghĩa, biết yêu thương mọi người.
D. Xấu hổ khi có cha mẹ làm nghề lao động chân tay.
Câu 4. Trong cuộc sống, việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ có ý
nghĩa như thế nào?
A. Có thêm kinh nghiệm và sức mạnh.
B. Thể hiện tính chuyên quyền, độc đoán.
C. Có nhiều tiền bạc và quyền lực.
D. Giữ gìn các tập tục mê tín d đoan.
Câu 5. Truyền thống gia đình, dòng họ là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ tạo ra và
được
A. mua bán, trao đổi trên thị trường.
B. nhà nước ban hành và thực hiện.
C. đời sau bảo vệ nguyên trạng.
D. truyền từ đời này sang đời khác.
Câu 6. Câu ca dao “Chiếu Nga Sơn, gạch Bát Tràng/Vải tơ Nam Định, lụa hàng Hà Đông” là nói
đến truyền thống gì của nơi đây?
A. Học tập B. Nghề nghiệp C. Lao động D. Đo đức
Câu 7. Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái
của gia đình và dòng họ?
A. Đam mê nghề hát cải lương của gia đình. B. Tìm hiểu, lưu giữ nghề làm gốm.
C. Tích cực giúp đỡ người nghèo. D. Quảng bá nghề truyền thống.
Câu 8. Phẩm chất đạo đức nào dưới đây gắn liền với biểu hiện ca yêu thương con người?
A. Nhỏ nhen. B. Vô cảm C. Ích kỷ. D. Khoan dung.
Câu 9: Ý kiến nào dưới đây thể hiện đúng ý nghĩa ca lòng yêu thương con người?
A. Mục đích sau này được người đó trả ơn, báo đáp lại cho mình.
B. Đánh bóng tên tuổi của mình, để được mọi người khen gợi.
A