
Trường THCS Lê Quý
Đôn
Họ và tên:
…………………………
…Lớp 7/
KIỂM TRA GIỮA KỲ I, NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN: CÔNG DÂN - LỚP: 7
Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
ĐIỂM: NHẬN XÉT CỦA THẦY/CÔ:
ĐỀ BÀI VÀ PHẦN LÀM BÀI
I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (5 điểm)
Khoanh tròn vào chữ cái (A hoặc B, C, D) đứng đầu ý trả lời đúng.
Câu 1. Những giá trị vật chất, tinh thần mà người dân ở một vùng đất cụ thể tạo ra và được lưu
truyền từ thế hệ này sang hế hệ khác được gọi là gì?
A. Truyền thống quê hương. B. Truyền thống gia đình.
C. Truyền thống dòng họ. D. Truyền thống dân tộc.
Câu 2. Nội dung nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của quê hương?
A. Yêu nước, đoàn kết, kiên cường. C. Cần cù lao động, ích kỉ.
B. Dũng cảm, ích kỉ, bất khuất. D. Lười biếng, kiên cường, vị
tha.
Câu 3. Truyền thống quê hương là những giá trị tốt đẹp, riêng biệt của mỗi vùng miền, địa
phương, được hình thành và khẳng định qua
A. định kiến. B. thời gian. C. quan niệm. D. lối sống.
Câu 4. Truyền thống nào sau đây thể hiện sự kính trọng, biết ơn với những người đã từng dạy
dỗ mình?
A. Yêu thương con người. B. Lao động cần cù. C. Hiếu thảo. D. Tôn sư trọng
đạo.
Câu 5. NhưVng moWn quaX quyên goWp cuYa ngươXi dân đêWn đôXng baXo miêXn Trung chiZu thiêZt haZi vêX
baVo luV laX xuâWt phaWt tưX truyêXn thôWng naXo sau đây?
A. Trung thực. B. DuVng caYm.
C. CâXn cuX lao đôZng. D. Tương thân tương aWi.
Câu 6. Thường xuyên chú ý đến mọi người và sự việc xung quanh là nội dung của khái niệm
nào sau đây?
A. Quan tâm. B. Yêu thương. C. Đoàn kết. D. Thấu hiểu.
Câu 7. Đặt mình vào vị trí người khác để hiểu được cảm xúc của người đó là nội dung của
khái niệm nào sau đây?
A. Cảm mến. B. Chan hòa. C. Cảm thông. D. Đồng điệu.
Câu 8. Việc làm nào sau đây là biểu hiện của người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với
người khác?
A. Che giấu khuyết điểm cho bạn thân. B. Nhắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra.
C. Thường xuyên giúp đỡ các bạn học yếu D. Sẵn sàng nhận lỗi sai thay cho bạn.