ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I – GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7
1.1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I – LỚP 7.
TT Chủ
đề Nội dung
Mức độ nhận
thức Tổng
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
Tỉ lệ Tổng điểm
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Giáo
dục
đạo
đức
Tự
hào về
truyền
thống
quê
hương
4 câu 1 câu 4 câu 1 câu 3 điểm
Quan
tâm,
cảm
thông
chia sẽ
2 câu 2 câu 1 câu 4 câu 1 câu 3,5
điểm
Học
tập
tích
cực, tự
giác
4 câu 1/3 câu 1/3 câu 1/3 câu 4 câu 1 câu 3,5
điểm
Tổng 10 1/3 1+1/3 2 1 1/3 12 3 10 điểm
Tỉ lệ
%
30% 30% 30% 10% 30% 70%
Tỉ lệ
chung
60% 40% 100%
1.2. BẢN ĐẶC TẢ GIỮA HỌC KỲ I
TT
Mch ni
dung Ni dung Mư\c đô] đa\nh
gia\
Sô\ câu ho_i theo mư\c đô] nhâ]n thư\c
Nhâ]n biê\t Thông hiê_u Vâ]n du]ng Vâ]n du]ng cao
1Giáo dục đạo
đức
1. Tự hào về
truyền thống
quê hương.
Nhận biết:
- Nêu được mt
s truyn thng
văn h ca
quê hương.
- Nêu được
truyền thống:
yêu nước,
chống giặc
ngoại xâm của
quê hương.
4 TN
1TL
Vận dụng:
- Phê phán
những việc
làm trái với
truyền thống
tốt đẹp của
quê hương.
- Xác định
được những
việc cần làm
phù hợp với
bản thân để
giữ gìn phát
huy truyền
thống quê
hương.
Vn dng cao:
Thực hiện
được những
việc làm phù
hợp để giữ
gìn, phát huy
truyền thống
của quê
hương.
2. Quan tâm,
cảm thông
chia sẻ
Nhận biết:
Nêu được
những biểu
hiện của sự
2 TN 2TN +
1TL
quan tâm, cảm
thôngvà chia
sẻ với người
khác.
Thông hiểu:
Giải thích
được sao
mọi người
phải quan tâm,
cảm thông
chia s với
nhau.
Vận dụng:
- Đưa ra lời
nói, cử chỉ
động viên bạn
quan tâm,
cảm thông
chia s với
người khác.
- P phán
thói ích kỉ, thờ
ơ trước khó
khăn, mất mát
của người
khác.
Vận dụng
cao:
Thường xuyên
những lời
nói, việc làm
thể hiện sự
quan tâm, cảm
thông chia
sẻ với mọi
người.
3. Học tập tự
giác, tích cực
Nhận biết:
- Nêu được
các biểu hiện
của học tập tự
giác, tích cực.
Thông hiểu:
- Giải thích
được sao
phải học tập tự
giác, tích cực.
Vận dụng:
- Góp ý, nhắc
nh những bạn
chưa tự gc,
ch cực học
tập để khắc
phục hạn chế
y.
Vận dụng
cao:
- Thực hiện
được việc học
tập tự giác,
tích cực.
4TN
1/3 TL 1/3TL 1/3TL