I. HÌNH THỨC Đ KIM TRA
- Hình thc: Trc nghim 50%, t lun 50%
- Cách thc: Kim tra trong thời lượng 45 phút.
II. THIT LP MA TRN
TT
Chủ
đề
Nội dung/đơn v
kin thc
Mc đnhận thc
Tổng
% điểm
Nhn bit
Thông hiu
Vn dng
TNKQ
TNKQ
TL
TL
1
Giáo
dc
đạo
đức
1. T hào v
truyn thng
dân tc Vit
Nam
8
2
1
45 %
4,5
2. Tôn trng s
đa dạng ca
các dân tc.
4
2
15 %
1,5
3. Lao động
cn cù, sáng
to
4
1
40 %
4,0
Tổng
13
5
1
19
T lệ %
40%
30%
30%
100%
T lệ chung
40
30
30
10
UBND THÀNH PHỐ KON TUM
TRƯNG TH -THCS NGUYN DU
MA TRN Đ KIM TRA GIA KÌ I
NĂM HC 2024 2025
Môn: Giáo dc công dân 8
BNG ĐC T ĐỀ KIM TRA GIA KÌ K I
MÔN: GDCD LP 8 - THI GIAN LM BI: 45 PHT
TT
Ch đề
Ni
dung/Đơn
v kin
thc
Mc đ đnh gi
S u hi theo mc đ nhn thc
Nhn
bit
Thông hiu
Vn
dng
Vn
dng
cao
1
Giáo dc
đạo đức
1. T hào
v truyn
thng dân
tc Vit
Nam
Nhn bit:
Nhn bit đưc
giá tr các truyn
thng ca dân tc
Vit Nam.
Thông hiểu:
- Nhận diện được
giá tr ca c
truyền thng dân
tc Vit Nam.
- Đánh giá được
hành vi, vic làm
ca bn thân
những người xung
quanh trong vic
8
(TN1,2,
3,4,5,6,7
,8)
1,0
2
(TN9,10)
0,5
1 (TL1)
2,0
th hin lòng t
hào v truyn
thng dân tc Vit
Nam.
2. Tôn
trọng sự
đa dạng
của cc
dân tộc
Nhn bit: Nêu
đưc mt s biu
hin s đa dạng
ca các dân tc
các nền văn
hoá trên th gii.
Thông hiu: Gii
thích được ý
nghĩa của vic
tôn trng s đa
dng ca các dân
tc các nn
văn hoá trên th
gii. Vn dng: -
Phê phán nhng
hành vi th,
phân bit chng
tộc văn hoá. -
Xác đnh được
nhng li nói,
vic làm th hin
thái độ tôn trng
s đa dạng ca
các dân tc
các nền văn h
trên th gii phù
hp vi bn thân.
Vn dng cao:
Thc hiện được
nhng li nói,
vic làm th hin
thái độ tôn trng
s đa dạng ca
các dân tc các
nn văn hoá trên
th gii phù hp
vi bn thân.
4
(TN13,1
4,15,16)
1,0
2 (TN
11,12)
0,5
1 (TL
2)
2,0
1 (TL3)
1,0
3. Lao
đng cn
cù ng
to
Nhn bit:
- Nêu được khái
nim cần cù, sáng
to trong lao động.
- Nêu đưc mt
s biu hiện ca
cn cù, sáng tạo
trong lao động.
Vn dng:
- Trân trng nhng
thành qu lao đng;
quý trng và hc hi
nhng tm gương cn
cù, sáng to trong lao
đng.
- Phê phán nhng
biểu hiện chây
lười, th động
trong lao động.
Vn dng cao:
Thể hin được s
cần cù, sáng to
trong lao động
ca bản thân.
4 (TN
17,18,19
,20)
1,0
S loi câu
16TN
4TN+1TL
2TL
Đim
4,0
3,0
3,0
T l
40%
30%
30%
UBND THÀNH PHỐ KON TUM
TRƯỜNG TH-THCS NGUYỄN DU KIỂM TRA GIỮA KÌ I
NĂM HỌC 2024-2025
Môn: GDCD -LỚP 8
Thi gian làm bài: 45 phút, không k thi gian phát đ
I. PHN TRC NGHIM (5,0 đim)
Em hãy chn ch ci đng trưc câu tr li m em cho l đng nht (Ví d: Câu 1: B, Câu 2: A,
.., t câu 1 đn câu 20.
Câu 1: Em hãy cho bit đâu không phải là truyền thống của dân tộc Việt Nam?
A. Tôn sư trọng đạo. B. Nhân nghĩa.
C. Truyền thống hiu thảo. D. Đốt nhiều vàng mã.
Câu 2: Ý nào dưới đây thể hiện ý nghĩa của việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia
đình, dòng họ?
A. Có thêm kinh nghim. B. Có thêm tin tit kim.
C. Có rt nhiu bn bè. D. Không phi lo v vic làm.
Câu 3: “Đờn ca tài tử” là loại hình nghệ thuật truyền thống của khu vực nào ở Việt Nam?
A. Bc b. B. Tây Nguyên. C. Nam B. D. Tây Bc.
Câu 4: Truyền thống nào sau đây thể hiện sự kính trọng, bit ơn với những người đã từng dạy dỗ
mình?
A. Uống nước nh ngun. B. Yêu nước chng ngoi xâm.
C. Hiu tho. D. Tôn sư trọng đạo.
Câu 5: Truyền thống nào sau đây thể hiện sự đáp nghĩa, bit ơn với công lao nuôi nấng, dạy dỗ của
ông bà, cha mẹ?
A. Hiu tho. B. Hiu hc. C. Cn cù. D. Trung thc.
Câu 6: Những món quà quyên góp của người dân đn đồng bào miền Trung chu thiệt hại về bão lũ
là xuất phát từ truyền thống nào sau đây?
A. Tương thân, tương ái. B. Đoàn kt, dũng cm.
C. Cần cù lao động. D. Yêu nưc chng ngoi xâm.
Câu 7: Phương án nào dưới đây là biểu hiện của truyền thống hiu học?
A. Ch H thường xuyên tham gia các chương trình thiện nguyn.
B. Vì cần cù lao động nên cuối năm vựa lúa nhà ông P đt sản lượng cao.
C. Anh T vận động bà con phát trin truyn thng làm gm của quê hương.
D. Bn K luôn t giác trong hc tp vì th năm nào K cũng đạt thành tích cao.
Câu 8: Phương án nào dưới đây không phải là truyền thống tốt đẹp dân tộc?
A. Làm đ th công mĩ ngh. B. Keo kit, bn xn.
C. Cần cù lao động. D. Yêu nưc.
Câu 9: Trên đường đi học về, em phát hiện có hành vi đập phá khu di tích của một nhóm thanh niên
trong làng. Trong trường hợp này em sẽ chọn cách ứng xử nào sau đây sao cho phù hợp nhất?
A. Làm ngơ vì không liên quan đn bn thân.
B. Dùng li l hn hào để mng chi li nhóm thanh niên.
C. Hô hào mi ngưi xung quanh cùng tham gia đập phá.
D. Báo với cơ quan chính quyền để có bin pháp x lí kp thi.
Câu 10: Em không đồng ý với nhận đnh nào dưới đây?
A. Gi nước t sm, t xa, t khi nước chưa nguy là truyền thng ca dân tc Vit Nam.
B. Nhng hot động văn hoá, ngh thut, l hi truyn thng của quê hương là một phn ca
truyn thng dân tc Vit Nam.
C. T hào v t tiên, dòng họ, gia đình ca mình chính là t hào v truyn thng dân tc Vit
Nam.
D. Truyn thng ca dân tc Vit Nam là vô cùng quý giá nên cn phi gi gìn cn thn và
hn ch vic tuyên truyn, qung bá.
Câu 11: Em tán thành ý kin nào dưới đây về việc tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác?
MÃ Đ: 01