TRƯỜNG THCS
KIM ĐỒNG
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I – NĂM HỌC
2023-2024
TỔ Anh-Sử-Địa-
GDCD
MÔN: GDCD 8
TT
Mạc
h
nội
dun
g
Nội
dun
g/
Chủ
đề/b
ài
học
Mức
độ
nhậ
n
thức
Tổn
g
Tổng
điểm
%
Nhậ
n
biết
Thô
ng
hiểu
Vận
dụn
g
Vận
dụn
g
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL Câu
TN Câu
TL
1
Giáo
dục
đạo
đức
Nội
dun
g 1:
Bài
1:
Tự
hào
về
truyề
n
thốn
g
dân
tộc
Việt
Nam
4
câu
1
câu
1
câu 5câu 1câu
30%
2Nội
dun
g 2:
Bài
2:
Tôn
trọn
g sự
đa
dạng
của
các
dân
tộc
3
câu 1câu 1
câu 4câu 1
câu
30%
3Giáo
dục
kỹ
năn
g
Nội
dun
g 3:
Bài
3:
5
câu
1
câu
1
câu
6câu 1
câu
40%
sống Lao
động
cần
cù,
sáng
tạo
Tổn
g
câu
12 0 3 1 0 1 1 15
3
J lê M% 40% 30% 20% 10% 50% 50%
TıJ lê cM hung 70% 30% 100%
- Trắc nghiệm: 15 câu x 0.33 điểm/1 câu = 5.0 điểm
- Tự luận: 3 câu = 5.0 điểm
II. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA
GIŨA HỌC KÌ I
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN, LỚP 8
TT Mạch nội
dung
Nội dung Mức độ
đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ
đánh giá
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng
cao
1
Giáo dục
đạo đức
1. Tự hào về
truyền thống
dân tộc Việt
Nam
Nhận biết:
- Nêu được
một số truyền
thống của dân
tộc Việt Nam.
- Kể được
một số biểu
hiện của lòng
tự hào về
truyền thống
của dân tộc
Việt Nam.
Thông hiểu:
- Nhận diện
được giá tr
của các truyền
thống dân tộc
Việt Nam.
- Đánh giá
được hành vi,
việc làm của
bản thân
những người
xung quanh
trong việc thể
hiện lòng tự
hào về truyền
4TN 1TN
1TL
thống dân tộc
Việt Nam.
- Thực hiện
được những
việc làm cụ
thể để giữ gìn,
phát huy
truyền thống
của dân tộc.
22. Tôn trọng
sự đa dạng
của các dân
tộc
Nhận biết:
-Biết như thế
nào tôn
trọng sự đa
dạng của các
dân tộc
các nền văn
hóa trên thế
giới.
- Nêu được
một số biểu
hiện sự đa
dạng của các
dân tộc các
nền văn hoá
trên thế giới.
Thông hiểu:
Hiểu được
việc làm nào
thể hiện tôn
trọng sự đa
dạng của các
dân tộc.
Vận dụng:
3TN 1TN
1TL