MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I - NĂM HỌC 2024 - 2025
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 9
TT Mch
ni dung
Ni
dung/ch
đề/bài
hc
Mc độ
đánh giá
Tng
Nhâ8n
biê:t
Thông
hiê=u
Vâ8n
du8ng
Vâ8n du8ng
cao
Câu TN Câu TL Tng điểm
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1 Giáo
dục
đạo
đức
1. Sống
tưởng
5 1/2 1 1/2 1 1
7 2 1,75
2.
Khoan
dung
3 1 1/2 1 1/2
5 1 1,25
3.Tích
cực
tham
gia các
hoạt
động
cộng
đồng
422
8 2.0
Tô=ng
câu
12 1/2 4 1 4 1/2 1 20 3 23
Ti= lê8 % 40% 30% 10% 50% 10.0
Ti= lê8
chung
50% 50% 100
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I, NĂM HỌC 2024 – 2025
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 9
TT Mch ni dung Ni dung
(Tên bài/Ch đề)
Mư:c đô8 đa:nh
gia:
Sô: câu ho=i theo mư:c đô8 đánh g
Nhâ8n biê:t Thông hiê=u Vâ8n du8ng Vâ8n du8ng cao
1 Giáo dục đo
đc
1. Sống
có lí tưởng
Nhận biết:
- Biết đưc mục
đích, biểu hiện
hành vi của
sống có lí tưởng.
- Biết được ý
nghĩa của sống
có lí tưởng
*Thông hiểu:
- Hiểu được
hành vi trái vi
sống
tưởng.
- Hiểu được các
việc cần làm để
sống
tưởng. nêu
được 4 tấm
gương tiêu biểu.
*Vận dụng cao:
- Giải quyết một
5
1/2TL
1
1/2TL
1
1TL
tình hung cthể.
2. Khoan dung *Nhận biết:
- Biết được các
biểu hiện của
khoan dung;
- Biết ý nghĩa
của khoan dung;
- Nhận biết được
hành vi của lòng
khoan dung.
*Thông hiểu:
- Hiểu việc làm
của bản thân để
sống khoan
dungA
*Vận dụng:
- Hiểu ý nghĩa
của câu tục ngữ
nói về lòng
khoan dung.
3 1
1/2TL
1
1/2TL
3. Tích cực
tham gia các
hot đng cộng
đng
*Nhận biết:
- Biết được ý
nghĩa, lợi ích,
biểu hiện của
hoạt động cộng
đồng.
*Thông hiểu:
- Hiểu được các
việc làm không
mang tính cộng
đồng mà thể
hiện ích kỉ, hẹp
hòi
*Vận dụng:
- Xác định được
những hoạt động
chung của cộng
đồng mà học
sinh có thể tham
gia: về chuẩn
mực đạo đức, về
suy nghĩ của bản
thân, đưa ra ý
kiến của mình về
tình huống cụ
thể.
4
2
2