MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN, LỚP 9
Năm học: 2024 2025
TT
Ni dung
Mư0c đô3
nhâ3n thư0c
Nhâ3n
biê0t
Thông
hiê8u
Vâ3n
du3ng
Vâ3n
du3ng
cao
T l Tô8ng điê8m
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
1Giáo
dục
đạo
đức
Bài 1:
Sống
có lí
tưởng
5 Câu
(1,25đ)
1 Câu
(0,25đ)
1 Câu
(3đ)
1 Câu
(0,25đ)
7 câu 1 câu 4.75
Bài 2:
Khoan
dung
3 Câu
(0,75đ)
1 Câu
(0,25đ)
1 Câu
(0,25đ)
1/2 câu
(1đ)
1/2 câu
(1đ) 5 câu 1 câu 3.2
Bài 3:
Tích
cực
tham
gia các
hoạt
động
cộng
đồng
4 Câu
(1đ)
2 Câu
(0,)
2 Câu
(0,5đ)
8 câu 2.0
Tông 12 4 4 0.5 0.5 20 3 10 điểm
Ti8 lê3 % 30% 30% 30% 10% 50% 50%
Ti8 lê3 chung 40% 100%
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
MÔN: GDCD LƠ0P 9
Năm học: 2024 2025
TT
Mch
ni
dung
Ni dung Mư0c đô3 đa0nh
gia0
Sô0 câu ho8i theo
mư0c đô3 đánh giá
Nhâ3n
biê0t
Thông
hiê8u Vâ3n du3ng Vâ3n du3ng
cao
1
Giáo dục
đạo đức
1. Sống
có lý
tưởng
Nhận
biết:
- Nêu
được
khái
niệm
sống có lí
tưởng.
- Nêu
được
tưởng
sống của
thanh
niên Việt
Nam.
Thông
hiểu:
Giải
thích
được ý
nghĩa của
việc sống
tưởng.
Vận
dụng:
Xác định
được
tưởng
sống của
bản thân.
Vận
dụng
cao:
Hc tập,
rèn luyn
theo
tưng đã
5TN 1TN,
1TL
1TN
xác định
ca bn
thân.
2.
Khoan
dung
Nhận
biết:
- Nêu
được
khái
niệm
khoan
dung.
- Liệt
được c
biểu hiện
của
khoan
dung.
Thông
hiểu:
Giải
thích
được giá
trị của
khoan
dung.
Vận
dụng:
- Phê
phán các
biểu hiện
thiếu
khoan
dung.
- Xác
định
được
những
việc làm
thể hiện
sự khoan
dung
trong
những
tình
huống cụ
thể, phù
hợp với
lứa tuổi.
3 TN 1TN 1TN
½ TL
1/2TL
Vận
dụng
cao:
Lựa chọn
được
cách thể
hiện
khoan
dung
trong
những
tình
huống cụ
thể, phù
hợp với
lứa tuổi
thực
hiện theo
cách đã
chọn.
3. Tích
cc
tham gia
các hot
động
cng
đồng
Nhận
biết:
- Nêu
được thế
nào
hoạt
động
cộng
đồng.
- Liệt
được một
số hoạt
động
cộng
đồng.
- Nêu
được
trách
nhiệm
của học
sinh
trong
việc tham
gia vào
các hoạt
động
cộng
đồng.
4 TN 2 TN 2TN
Thông
hiểu:
Giải
thích
được sự
cần thiết
phải
tham gia
các hoạt
động
cộng
đồng.
Vận
dụng:
- Phê
phán biểu
hiện thờ
ơ, thiếu
trách
nhiệm
với các
hoạt
động
cộng
đồng.
- Xác
định
được
những
hoạt
động
chung
của cộng
đồng
học sinh
thể
tham gia.
Vận
dụng
cao:
Lựa
chọn
được
những
việc làm
phù hợp
với lứa
tuổi để