UBND HUYỆN CHÂU THÀNH
TRƯỜNG THCS VĨNH KIM
(Đề có 04 trang)
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I
NĂM HỌC: 2024-2025
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM,
HƯỚNG NGHIỆP 7
Ngày kiểm tra: 29/10/2024
Thời gian làm bài: 45 phút
Em hãy chọn một đáp án đúng trong mỗi câu sau đây:
Câu 1: Đâu là hạn chế em cần khắc phục?
A. Biết cách giải quyết vấn đề. B. Có năng khiếu nghệ thuật.
C. Dễ nổi nóng, thiếu bình tĩnh. D. Thành thạo công nghệ thông tin.
Câu 2: Cách khắc phục điểm hạn chế của mình là thiếu tự tin trong giao tiếp?
A. Chỉ nói chuyện với người quen.
B. Nói chuyện với người khác bằng cách nhắn tin.
C. Chăm đọc sách để nâng cao kiến thức.
D. Kết bạn zalo với tất cả mọi người.
Câu 3: Điểm mạnh của bạn N. học tốt môn Tiếng Anh. N. nên rèn luyện phát huy điểm
mạnh của mình bằng cách nào?
A. Không cần làm gì vì N. đã học giỏi tiếng Anh rồi.
B. Nói chuyện với tất cả mọi người bằng tiếng Anh.
C. Học thêm từ mới tiếng Anh mỗi ngày.
D. Không quan tâm vì môn Tiếng Anh không cần thiết.
Câu 4: Khi nghe bạn thân nói không đúng về mình. Em nên làm gì?
A. Gặp bạn đó để nói chuyện cho ra lẽ. Sau đó không chơi với bạn đó nữa.
B. Nổi nóng, lớn tiếng quát mắng bạn.
C. Hít thở thật sâu. Nói chuyện nhẹ nhàng với bạn sau khi đã đủ bình tĩnh.
D. Nói lại với tất cả mọi người những gì bạn thân đã nói với mình và khuyên mọi người
không nên chơi với bạn ấy nữa.
Câu 5: Bị các bạn phản bác ý kiến khi tranh luận. Em nên làm gì?
A. Không lắng nghe, không tiếp thu ý kiến của bạn.
B. Nổi nóng, lớn tiếng quát mắng bạn.
C. Lắng nghe ý kiến của bạn. Nếu đúng tiếp thu, nếu chưa đúng tranh luận bảo vệ ý kiến.
D. Lớn tiếng tranh luận bảo vệ ý kiến cá nhân.
Câu 6: Lợi ích của góc học tập ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ?
A. Gây mất thiện cảm với những người xung quanh.
B. Mất thiều thời gian cho việc tìm đồ, ảnh hưởng tới thời gian học tập.
C. Không gian thoải mái, tạo cảm hứng trong quá trình học tập.
D. Góc học tập không cần sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
Câu 7: Đâu là thói quen tốt?
A. Bày sách vở bừa bộn trên bàn.
B. Vứt cặp sách lung tung mỗi khi đi học về.
C. Thay, giặt quần áo thường xuyên.
D. Không đánh răng, rửa mặt mỗi ngày.
Câu 8: Khi thấy trong lớp có nhiều rác em nên làm gì?
A. Mặc kệ, đó không phải là nhiệm vụ của em.
1
B. Thu gom rác bỏ vào thùng rác.
C. Xả thêm nhiều rác nữa.
D. Không ảnh hưởng gì đến mỹ quan và sức khỏe nên không cần quan tâm.
Câu 9: Làm thế nào để nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ?
A. Đồ dùng để lẫn lộn với nhau.
B. Loại bớt những đồ dùng không cần thiết.
C. Giữ hết tất cả đồ dùng không cần thiết.
D. Không cần xếp đồ đạc vào đúng vị trí vì sẽ còn dùng.
Câu 10: Làm gì để tạo thói quen sạch sẽ?
A. Rửa chén đũa, ly tách sạch sẽ 3 ngày 1 lần.
B. Rửa chén đũa, ly tách sạch sẽ ngay sau khi dùng.
C. Rửa chén đũa, ly tách sạch sẽ 1 tuần 1 lần.
D. Không cần rửa rau kĩ.
Câu 11: Thực hiện việc làm nào để tạo thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ khi học tập
và sinh hoạt ở trường?
A. Ăn quà bánh sau đó bỏ rác ở sân trường.
B. Ăn quà bánh sau đó bỏ rác trên ghế đá.
C. Uống nước ngọt còn dư đổ lên hành lang, cầu thang.
D. Luôn giữ môi trường lớp học, sân trường sạch sẽ.
Câu 12: Thói quen nào tốt trong học tập?
A. Nộp bài kiểm tra mà không đọc lại.
B. Giữ đúng cam kết, nhưng không hoàn thành nhiệm vụ học tập đúng hạn.
C. Không hoàn thành nhiệm vụ học tập đúng hạn.
D. Giữ đúng cam kết, hoàn thành nhiệm vụ học tập đúng hạn.
Câu 13: Đâu là biểu hiện của sự kiên trì, cố gắng vượt qua khó khăn?
A. Theo đuổi mục tiêu trong thời gian dài.
B. Thuê người khác làm sau một lần không làm được.
C. Mục tiêu làm hết 10 bài tập về nhà môn toán hôm nay nhưng khó quá chỉ làm 1 bài
dễ.
D. Em nhờ bạn giải giúp 10 bài tập môn toán sau 15 phút không làm được.
Câu 14: Khi đi học trên đường giao thông đông đúc em nên làm gì?
A. Nhấn còi liên tục để mọi người nhường đường.
B. Tuân thủ luật giao thông.
C. Đi học trễ hơn giờ quy định để tránh giao thông đông đúc.
D. Không đội nón bảo hiểm để tránh nóng nực lúc xe đông đúc.
Câu 15: Đâu là biểu hiện của sự kiên trì?
A. Bạn M. làm dự án khoa học dự thi cấp trường, sau 15 lần thử nghiệm thất bại, bạn
quyết tâm thử nghiệm tiếp và đã thành công. Bạn đạt giải ba hội thi.
B. Bạn M. làm dự án khoa học dự thi cấp trường, sau 2 lần thử nghiệm thất bại bạn quyết
định bỏ không thi.
C. Bạn M. làm dự án khoa học dự thi cấp trường, sau 2 lần thử nghiệm thất bại bạn quyết
định nhờ ba làm.
D. Bạn M. làm dự án khoa học dự thi cấp trường, sau 2 lần thử nghiệm thất bại bạn quyết
định xin tiền ba mẹ thuê người khác làm.
Câu 16: Ý nghĩa của tính kiên trì, sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống?
A. Đảm bảo sự thành công cho mục tiêu đặt ra.
B. Mất quá nhiều thời gian.
C. Có nhiều tiền mua thật nhiều quần áo mới.
2
D. Chứng tỏ mình lúc nào cũng giỏi hơn người khác.
Câu 17: Ý nghĩa của tính kiên trì, sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống?
A. Tạo nên sự tự tin, lạc quan.
B. Mất quá nhiều thời gian.
C. Dễ gây nóng giận.
D. Không có lợi ích gì trong học tập và cuộc sống.
Câu 18: Để rèn luyện sự chăm chỉ việc đầu tiên em cần làm gì?
A. Việc nào dễ thì làm trước.
B. Không cần phải làm gì.
C. Lập kế hoạch cho học tập và các hoạt động khác.
D. Tự thưởng cho bản thân.
Câu 19: Làm thế nào để tránh việc phải thức khuya học bài?
A. Bỏ cơm trưa, cơm chiều để học bài cho kịp.
B. Không cần học bài đi ngủ sớm.
C. Học hết cả ngày chủ nhật.
D. Đan xen hợp lí giữa học tập và giải trí, thể thao; tuân thủ thời gian biểu.
Câu 20: Câu ca dao, tục ngữ nào sau đây nói về tính kiên trì?
A. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.
B. Công cha như núi Thái Sơn.
C. Chuồn chuồn bay thấp thì mưa.
D. Có công mài sắt, có ngày nên kim.
----------------------------------------HẾT--------------------------------
3