PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TP KON TUM
TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC
BNG ĐC T ĐỀ KIM TRA GIA K I - NĂM HỌC: 2024-2025
MÔN: HOT ĐNG TRI NGHIM, HƯNG NGHIP LP 9
TT
Năng
lc
N ung
Đ n v n
t c
M c n g
S c u t c n n t c
N n
t
T ng
u
V n
ng
1
Ch 1.
Xây dng
văn óa
n à trường
* N n t:
- Nhn diện được định nghĩa
ca bt nt học đường.
* T ng ểu:
Nhn diện được ý không phi
ni dung trong kế hoch lao
động công ích trường.
Câu 1a
* V n ng:
Xác định x tình hung
phát trin mi quan h hài hòa
vi thy cô, bn trong các
tình hung.
Câu 1b
2
Ch 2:
Phát trin
bn thân
* N n t:
- Nhn diện được định nghĩa
ca ng x giao tiếp
- Nhn diện được định nghĩa
ca thích nghi.
Câu 2a
* T ng ểu:
Nhn diện được ý không phi
kh năng thích nghi trong học
tp.
* V n ng:
Nắm được do cn nhn din
đim ch cc chưa tích cc
trong hành vi giao tiếp, ng x
ca bn thân.
* V n ng ca :
Nêu hành vi giao tiếp ng x
chưa tích cực và tích cc.
T ng
1
1
1
40
30
20
T l c ung
70
30
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA I, NĂM HỌC 2024-2025
MÔN: HOT ĐNG TRI NGHIM, HƯNG NGHIP LP 9
TT
năng
N ung n
v n t c
S c u, s
, t l
%
M c n n t c
T ng
%
N n t
T ng
u
V n ng
V n ng
cao
1
Ch 1.
Xây dựng văn
hóa nhà
trưng
Số câu
C1a
C1b
2
Số điểm
Tỉ lệ
50%
Ch 2:
Phát trin
bn thân
Số câu
C2a
C2b
2
Số điểm
Tỉ lệ
50%
T ng
Số câu
1
1
1
1
4
Số điểm
Tỉ lệ
40%
30%
20%
10%
100%
T l c ung
70%
30%
100%
Quang Trung, ngày 04 tháng 10 năm 2024
DUYT CA BGH DUYT CA T CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN RA Đ
Ninh Th Hng Nguyễn Đìn Ha Trn Lê Ánh Nguyt
PHÒNG GD&ĐT TP KON TUM
TRƯNG THCS NGUYN SINH SC
ĐỀ KIM TRA GIA KÌ I
M HỌC 2024-2025
MÔN: HOT ĐNG TRI NGHIM,
NG NGHIP; LP: 9
Thi gian: 45 phút (không k thời gian phát đề)
ĐỀ BÀI
Câu 1:
a) Em hãy nêu những hoạt động công ích trưng mà em đã tham gia?
b) Xác định và xử lí tình huống phát triển mối quan hệ hài hòa với thầy cô, bạn bè trong
các tình huống sau:
Bạn Minh thường xuyên từ chối nhiệm vụ được giao khi làm việc nhóm vì cho rằng không phù
hợp với mình.
Câu 2:
a) Kh năng thích nghi với nhng thay đổi trong cuc sng kh năng qua trọng giúp mi
cá nhân như thế nào?
b) Nêu hành vi giao tiếp ứng xử chưa tích cực và tích cực.
---------------------Hết -------------------
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HƯỚNG DN CHM KIM TRA GIA KÌ I
TRƯNG THCS NGUYN SINH SẮC NĂM HC 2024-2025
MÔN: HOT ĐNG TRI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIP LP 9
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
Thang
n g
/M c
Tiêu chí
Đạt
mi câu, ch cn học sinh làm đúng câu 1a và câu 2a thì t.
Câu 1:
a)
- Trng hoa, cây xanh vườn trường.
- Chăm sóc hoa và cây xanh ở vườn trưng.
- V sinh lp học, sân trường...
b)
- Minh có thể từ chối nhiệm vụ và nhận một nhiệm vụ khác trong nhóm hoặc trao đổi
nhiệm vụ với các bạn nếu bạn cảm thấy không phù hợp với năng lực.
- Minh cần bày tỏ suy nghĩ ý kiến với các bạn để tránh hiểu lầm, xây dựng sự thấu hiểu
và tin tưởng giữa các bạn.
- Minh có thể nhờ sự giúp đỡ của các bạn hỗ trợ mình khi thực hiện nhiệm vụ.
- Minh có thể chọn cách nhờ sự hỗ trợ, tư vấn của thầy cô để hoàn thành nhiệm vụ.
Câu 2:
a) Kh năng thích nghi với những thay đổi trong cuc sng kh năng qua trọng giúp
mi cá nhân có th sng hài hoà và thành công.
b) - Hành vi giao tiếp chưa tích cực:
+ Thờ ơ, ngắt lời người khác.
+ Chỉ trích, phê phán người khác.
+ Hạ thấp, thiếu tôn trọng người khác
- Hành vi giao tiếp tích cực:
+ Cởi mở, chủ động giao tiếp.
+ Kết hợp lời nói và ngôn ngữ khác...
+ Thể hiện sự đồng cảm.
C ưa ạt
HS không làm bt k yêu cu nào ca đ bài hoặc làm quá sơ sài.
mi câu, ch cn học sinh làm đúng câu 1b và câu 2b thì c ưa t.
Câu 1:
a) HS không nêu được kh năng thích nghi với những thay đổi trong cuc sng.
b) Không xác đnh và x lí tình hung ca bn Minh.
Câu 2:
a) HS không nêu được những hoạt động công ích trưng các em đã tham gia.
b) Không nêu được các hành vi giao tiếp ng x chưa tích cực và tích cc.
*Lưu ý: Tùy vào hình thức và ni dung bài làm ca HS, GV linh hot nhận xét đạt hoặc chưa đạt.
Quang Trung, ngày 04 tháng 10 năm 2024
DUYT CA BGH DUYT CA T CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN RA Đ
Ninh Th Hng Nguyễn Đìn Ha Trn Lê Ánh Nguyt