KHUNG MA TRẬN ĐÊ KIÊM TRA GIỮA KÌ I
MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 6 – NĂM HỌC 2023-2024
TT
Chương/
ch đ
Ni
dung/đơn
vi5 kiê8n
thư8c
Mc độ
nhận
thc
Tng
% đim
Nhâ5n biê8t
(TNKQ)
Thông
hiêu
(TL)
Vâ5n du5ng
(TL)
Vâ5n du5ng
cao
(TL)
Phân môn Lch s
1TẠI SAO
CẦN
HỌC
LỊCH
SỬ?
1. Lịch sử
là gì? 1TN* 2TL
2.5%
0.25 điểm
2. Dựa
vào đâu
để biết
dựng lại
lịch sử?
2TL
3. Thời
gian
trong lịch
sử
2TN* ½ TL (b)*
10 %
1.0 đim
2THỜI
NGUYÊ
N THUỶ
1. Nguồn
gốc loài
người
1TN* 1 TL ½ TL (a)*
12.5%
1.25 điểm
2. hội
nguyên
thuỷ
4TN* 1 TL*
25%
2.5 đim
T l % 20% 15% 10% 5% 50%
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN LỊCH SỬ - ĐỊA LÍ 6
Năm học: 2023-2024
(PHÂN MÔN ĐỊA LÍ)
TT Chủ đề
Nội
dung/
Đơn vị
kiến thức
Số câu
hỏi theo
mức độ
nhận thức
Tổng số
Nhận biết Thông
hiểu Vận dụng Vận dụng
cao
1TẠI SAO
CẦN HỌC Những
khái niệm
1TN
1 TL
ĐỊA LÍ?
bản
năng
chủ yếu.
Những
điều
thú khi
học môn
Địa lí.
Địa
cuộc
sống.
1TL
2
BẢN
ĐỒ:
PHƯƠN
G TIỆN
THỂ
HIỆN BỀ
MẶT
TRÁI
ĐẤT
Hệ
thống
kinh
tuyến.
Toạ độ
địa của
một địa
điểm trên
bản đồ.
– Các yếu
tố bản
của bản
đồ.
Các
loại bản
đồ thông
dụng.
Lược
đồ trí
nhớ.
3TN*
1TN*
1TN
1TL
1TL
1TL
4 câu
1. điểm
10%
3TRÁI ĐẤT
– HÀNH
TINH
CỦA HỆ
MẶT
TRỜI
Vị trí
của Trái
Đất trong
hệ Mặt
Trời.
Hình
dạng,
kích
thước
Trái Đất.
Chuyển
1TN*
1TN
3TN* 1TL*½ TL (a)* ½ TL (b)*
6 câu
4. điểm
40%
động của
Trái Đất
hệ quả
địa lí.
Số câu/loại câu 8TN 1 TL ½
TL(a)
½TL
(b)
8TN
2TL
Tỉ lệ 20% 15% 10% 5% 50%
Tỉ lệ chung 40% 30% 20% 10% 100%
BANG ĐĂ5C TA ĐÊ KIÊM TRA GIỮA KÌ I
MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ 6 – NĂM HỌC 2023-2024
TT Cơng/
Ch đ
Ni
dungơn
vi5 kiê8n
thư8c
Mư8c đô5
đa8nh gia8
Sô8 câu hoi theo mư8c đô5 nhâ5n thư8c
Nhân
biêt
Thông
hiêu Vân dung Vân dung
cao
Phân môn Lch s
1TẠI SAO
CẦN
HỌC
LỊCH
1. Lịch
sử là gì?
Nhâ5n biê8t
- Nêu
được khái
niệm lịch
1TN*
1TN
SỬ? sử
- Nêu
được khái
niệm môn
Lịch sử
Thông
hiểu
- Giải
thích
được lịch
sử
những
đã diễn ra
trong quá
khứ
- Giải
thích
được s
cần thiết
phải học
môn Lịch
sử.
1TL
1TL
2. Dựa
vào đâu
để biết và
dựng lại
lịch sử?
Thông
hiu
- Phân
biệt được
các nguồn
sử liệu
bản, ý
nghĩa
giá trị của
các nguồn
sử liệu (tư
liệu gốc,
truyền
miệng,
hiện vật,
chữ viết,
1TL
1TL
…).
- Trình
bày được
ý nghĩa và
giá trị của
các nguồn
sử liệu
3. Thời
gian trong
lịch sử
Nhâ5n
biê8t
- Nêu
được một
số khái
niệm thời
gian trong
lịch sử:
thp kỉ,
thế kỉ,
thiên niên
kỉ, trước
ng
ngun,
sau ng
ngun,
âm lch,
ơng
lịch,…
Vận dụng
cao
- nh
đưc thời
gian trong
lịch sử
(thập kỉ,
thế kỉ,
thiên niên
kỉ, trước
ng
ngun,
sau ng
2TN*
½ TL (b)*