Giới thiệu tài liệu
Đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm học 2023-2024, bao gồm ma trận đề, bản đặc tả và đề kiểm tra (mã đề 01 và 02) cùng hướng dẫn chấm điểm. Đề kiểm tra bao gồm cả phần trắc nghiệm và tự luận, đánh giá kiến thức về nhà ở và thực phẩm dinh dưỡng.
Đối tượng sử dụng
Đánh giá kiến thức và kỹ năng của học sinh lớp 6 về chủ đề nhà ở (vai trò, kiến trúc, xây dựng, ngôi nhà thông minh, sử dụng năng lượng) và thực phẩm dinh dưỡng. Đề thi bao gồm trắc nghiệm và tự luận, phân loại mức độ nhận thức từ nhận biết đến vận dụng cao.
Nội dung tóm tắt
Đề kiểm tra chất lượng giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 6 năm học 2023-2024 gồm hai mã đề (01 và 02), kèm theo ma trận đề và bản đặc tả chi tiết, hướng dẫn chấm điểm.
1. **Ma trận đề:**
* **Mã đề 01:** Tập trung vào chủ đề "Nhà ở" với các nội dung như vai trò của nhà ở đối với con người, xây dựng nhà ở, ngôi nhà thông minh và sử dụng năng lượng trong gia đình. Các mức độ nhận thức được phân bổ từ nhận biết đến vận dụng cao.
* **Mã đề 02:** Bao gồm "Nhà ở" (khái quát về nhà ở, xây dựng nhà ở, ngôi nhà thông minh) và "Bảo quản và chế biến thực phẩm" (thực phẩm và dinh dưỡng).
2. **Bản đặc tả:** Mô tả chi tiết về kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra và đánh giá cho từng đơn vị kiến thức, phân bổ số lượng câu hỏi theo các mức độ nhận thức (nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao).
3. **Đề kiểm tra:** Gồm hai phần: trắc nghiệm (7 điểm) và tự luận (3 điểm).
* **Trắc nghiệm:** Các câu hỏi trắc nghiệm đánh giá kiến thức về vai trò, đặc điểm của nhà ở, các kiểu kiến trúc nhà ở, vật liệu xây dựng, quy trình xây dựng, đặc điểm của ngôi nhà thông minh, sử dụng năng lượng tiết kiệm, và kiến thức về thực phẩm và dinh dưỡng.
* **Tự luận:** Yêu cầu học sinh mô tả kiến trúc ngôi nhà đang ở, các khu vực chức năng, biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, thiết kế bữa ăn hợp lý và viết câu chuyện về quá trình xây dựng ngôi nhà.
4. **Hướng dẫn chấm điểm:** Cung cấp đáp án chi tiết cho phần trắc nghiệm và hướng dẫn chấm điểm cho phần tự luận, đảm bảo tính khách quan và chính xác trong việc đánh giá kết quả của học sinh.