TRƯỜNG THCS ĐỨC GIANG ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN: HĐTNHN 7
Năm học : 2023-2024
Thời gian làm bài : 60 phút
*MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
- Kiểm tra đánh giá mức độ kiến thức, năng được quy định trong chương trình
HĐTNHN giữa1 lớp 7 với mục đích giúp học sinh nhận thấy được những điểm mạnh,
điểm hạn chế trong học tập cũng như trong cuộc sống. Từ đó khắc phục được những hạn
chế của mình. Giáo dục tính kiên trì, bền bỉ trong học tập cũng như trong cuộc sống.
2. Năng lực :
* Năng lực chung:
- Kiểm tra, đánh giá năng lực hiểu và vận dụng kiến thức đã học để làm bài
* Năng lực riêng:
- Kiểm tra, đánh giá năng lưCc nhận thức, tự học, tư duy, sáng tạo, phát triển ngôn ngữ,...
- Kiểm tra, đánh giá kĩ năng viết, trải nghiệm của HS.
3. Phẩm chất :
- Kiểm tra, đánh giá thái độ nghiêm túc khi làm bài kiểm tra.
TRƯỜNG THCS ĐỨC GIANG ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN: HĐTNHN 7
Năm học: 2023-2024
Thời gian làm bài : 60 phút
Đề bài:
Câu 1( 5đ): Em hãy nêu những biểu hiện của tính kiên trì và chăm chỉ trong học tập và
trong cuộc sống.
Câu 2( 5đ): Em những điểm mạnh, điểm hạn chế nào trong học tập cũng như trong
cuộc sống ? Từ đó em sẽ làm gì để khắc phục những hạn chế của mình?
TRƯỜNG THCS ĐỨC GIANG HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN: HĐTNHN 7
Năm học: 2023-2024
Thời gian làm bài : 60 phút
Đề Nội dung Điểm
Câu 1
(5 điểm)
Những biểu hiện của tính kiên trì và chăm chỉ trong cuộc sống
và học tập là:
- Chăm chỉ làm bài tập về nhà và học bài trước khi đến lớp
- Khi gặp bài khó sẽ không nản mà tìm cách làm bài
- Luôn cần cù, chăm chỉ, nỗ lực, chịu khó, quyết tâm hoàn
thành công việc đã đặt ra.
- Tự giác, chủ động thực hiện công việc.
- Không bỏ cuộc khi gặp khó khăn, trở ngại.
- Không trông chờ, ỷ lại vào người khác
- Công việc của trường lớp thì luôn chủ động làm.
- Giúp đỡ bố mẹ công việc nhà.
- Luôn đi học đúng giờ...
5,0đ
Câu 2
(5 điểm)
* Em có những điểm mạnh, điểm hạn chế trong học tập cũng
như trong cuộc sống
* Em có những điểm mạnh, điểm hạn chế trong học tập:
-Những môn học em có điểm mạnh:
+Em cảm thấy có hứng thú khi học
+ Em có thể tập trung học
1,5đ
-Những môn học em còn gặp khó khăn:
+Em thấy khó khăn trong sự tiếp nhận kiến thức môn học
+Em thấy khó tập trung, mệt mỏi khi học
*Em có những điểm mạnh, điểm hạn chế trong cuộc sống:
- Điểm mạnh:
+Những việc em thường làm tốt: Giúp đỡ bố mẹ công việc
nhà..
+Những kết quả đạt được mà em cảm thấy hài lòng: Làm cho
những người thân trong gia đình luôn vui vẻ, thoải mái
+Người khác nhận xét em đảm đang tháo vát
-Điểm hạn chế:
+Em thường thấy khó khăn trong giao tiếp...
+Kĩ năng nói của em còn hạn chế
+Người khác đánh giá em còn nhút nhát
*Từ đó em sẽ có kế hoạch rèn luyện để khắc phục những hạn
chế của mình
-Chăm chỉ và tập trung trong học tập
-Mạnh dạn và tự tin hơn, thường xuyên tham gia các hoạt động
tập thể để hoàn thiện mình hơn.
Ghi chú: Đây là những gợi ý ( Trong quá trình làm bài, HS
còn nêu được những điểm mạnh, điểm yếu khác nên GV linh
hoạt trong khi chấm)
1,5đ
2,0đ
*Hướng dẫn xếp loại:
-Bài đạt từ 5- 10 xếp loại (Đ)
-Bài dưới 5 xếp loại chưa đạt (CĐ)
Người ra đề Tổ trưởng duyệt