TRƯNG TH THCS ĐOÀN KẾT
T T NHIÊN
M TR N KIỂM TR ,ĐÁNH GIÁ GIA K I
NĂM HỌC 2023-2024
Môn: HĐTNHN- Lp:8
Các ch đề
chính
Mc đ
Tng
cng
Nhn biết
Thông hiu
Vn dng
thp
Vn dng cao
Ch đề I
Em vi nhà
trưng
Biết cách gi
gìn,phát huy
truyn thng ca
nhà trường. Xây
dng và gi gìn
tình bn,phòng
tránh bt nt hc
đường.....
4 câu 2,0đ
Hiu cm xúc
,biết điu chnh
theo hưng tích
cc,kh năng
tranh biện thương
thuyết ca bn
thân...
3 câu 1,5đ
Nêu nhng
vic em làm
nhm góp
phn xây
dng truyn
thng nhà
trưng.
1 câu 2,0đ
8 câu
5,5đ
Ch đề II
Khám phá
bn thân
Biết đưc đưc
điểm mạnh, điểm
hn chế, tính kiên
trì và chăm chỉ
ca bn thân
4 câu 2,0đ
Hiểu được được
những điểm mạnh
và điểm yếu ...
3 câu 1,5đ
Chia s mt tình
hung em đã có
s thay đổi cm
xúc và cách em
điều chnh cm
xúc theo hướng
tích cc.
1 câu 1,0 đ
8 câu
4,5đ
S câu
S điểm
T l %
8 câu
4,0đ
40%
6 câu
3,0đ
30%
1 câu
2,0đ
20%
1 câu
1,0đ
10%
16 câu
10đ
100%
TRƯNG TH-THCS ĐOÀN KẾT
T T NHIÊN
H và tên..............................................
Lp.......................................................
KIỂM TR ,ĐÁNH GIÁ GIỮA K I
NĂM HC 2023-2024
Môn:HĐTNHN -Lp:8
Thi gian :45 phút (Không k thi gian phát đ)
Đề gm 02 trang
MÃ Đ 01
I.Trc nghiệm(7,0 điểm)
Khoanh tròn vào ch cái(A,B,C hoặc D)trước đáp án tr lời đúng nhất trong mi câu sau.(Tu 1
đến câu 14)
Câu 1: Cách nào sau đây xây dựng tình bạn?
A.Luôn tin tưng, tôn trng, lng nghe bn.
B.Ngi giao tiếp vi bn.
C.Rt rè, e ngi khi tiếp xúc vi bn.
D.Sng khép kín không mun ảnh hưởng đến bn khác.
Câu 2: Theo em, tình bạn là gì?
A,Là mi quan h gia hai bn cùng gii.
B.Là mi quan h đưc xây dng bng lòng tin, s thu hiu, tình cm trong sáng gia hai hoc nhiu
người.
C.Là mi quan h đem lại s thân thiết, chia s gia hai ngưi.
D.Là mi quan h bình đẳng đôi bên cùng có lợi.
Câu 3: Cách để giải tỏa cảm xúc tiêu cực là:
A.Thả lỏng cơ thể, tập trung vào hơi thở và thở đều.
B.Tách mình ra khỏi khoog gian, đối tượng gây cho mình cảm xúc tiêu cực.
C.Tâm sự, chia sẻ với những người đáng tin cậy.
D.Cả A,B và C.
Câu 4: Hành vi nào là bạo lực học đường?
A.T và N đi qua nhà ông M và lẻ vào trm đ ca nhà ông H.
B.A nhìn lén và chép bài ca K trong gi kim tra.
C.K ly sách ca M ri xé sách không cho M viết bài.
D.Q mượn đồ dùng hc tp ca H mà không hi ý kiến H.
Câu 5: Để phòng ngừa bạo lực học đường, mỗi học sinh cần làm :
A.T to cho bn thân li sng lành mạnh, đặc bit tránh xa phim ảnh, trò chơi bạo lc, có nhn
thc đy đủ v hu qu và trách nhim khi gây ra bo lc học đưng.
B.Tham gia các lp b sung kĩ năng sng, lp dạy võ để thc hin t v khi b bt nt hc đưng.
C.Chơi cùng các học sinh lớn hơn để to s an toàn, tìm s tr giúp cho bn thân khi gp nhng
nguy cơ bị bt nt học đường.
D.Sng khép kín, không tiếp xúc vi bạn bè xung quanh để tránh trường hp xy ra xích mích,
mâu thun dẫn đến bo lc hc đưng.
Câu 6: Câu tục ngữ “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng: mang ý nghĩa :
A.Không nên chơi với bt kì ai. B.Cn la chọn người bn tt đ chơi cùng.
C.Ch nên chơi với ngưi quen biết. D.Nên chơi với tt c mi ngưi.
Câu 7 : Hành động nào là hành vi của bắt nạt học đường?
A.Nhắn tin đe dọa. B.Cô lập bạn bằng cách ngăn cấm không cho bạn khác chơi cùng.
C.Chặn đường lục cặp, bắt nộp tiền, đồ dùng học tập. D.Cả A,B và C
Câu 8: Theo em, thương thuyết là gì?
A.Là tng hp của các kĩ năng lập luận, phân tích, so sánh, đọc v để đưa ra kết lun có li cho bn thân.
B.Là s kết hp giữa các kĩ năng trong đàm phán nhằm đảm bo quyn li ln nht ca các cá nhân.
C.Là bước cui cùng ca quá trình tranh bin nhằm đưa ra sự hòa hp gia hai lung ý kiến ng h và
phản đối.
D.Là tng hòa của các kì năng như tranh biện, đàm phán, lập luận và đưa ra kết qu làm hài lòng các
bên.
Câu 9: Nên thực hiện điều chỉnh cảm xúc của bản thân theo hướng tích cực trong cuộc sống như :
A.Chỉ khi nào cần thiết mới phải điều chỉnh. B.Thực hiện điều chỉnh hàng ngày.
C.Điều chỉnh khi có hứng. D.Đáp án khác.
Câu 10: Tính cách hòa đồng thể hiện ở:
A.Sự vui vẻ với mọi người. B.Sự cởi mở với mọi người.
C.Sự thân thiện với mọi người. D.Cả A,B và C
Câu 11: Nét tính cách có thể khiến mọi người xa lánh em là:
A.Tính cẩn thận. B.Tính hòa đồng.
C.Tính ích kỉ. D.Tính chu đáo.
Câu 12: Mục đích cuối cùng của tranh biện là:
A.Tìm ra được cá nhân có lí l thuyết phc nht.
B.Gii quyết đưc tt c các khúc mắc, xung đt.
C.Phân định quan điểm đúng hay sai.
D.Phân định s thng thua gia 2 hay nhiều quan điểm được nêu ra.
Câu 13: Mai và Trâm là đôi bạn thân, học cùng lớp, lại ngồi cùng một bàn. Trong giờ kiểm tra Hóa tuần
trước, Mai không làm được bài nên bảo Trâm cho mình chép bài nhưng Trâm từ chối. Từ hôm ấy Mai
giận Trâm nên tránh mặt. Nếu em là Trâm, em sẽ làm gì?
A.Không giao tiếp và gi khong cách với Mai để Mai t giác trong hc tập hơn.
B.Gi khong cách vi Mai vì Mai là hc sinh không trung thc trong hc tp, không có ý thc t giác.
C.Ch động tìm Mai gii thích lí do mình không cho bạn chép bài để bn c gng ôn bài và hc bài tt
hơn.
D.Không chơi với Mai vì Mai không mun nói chuyn hay tiếp xúc na.
Câu 14: Những việc em có thể làm nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường là?
A.Tích cực tham gia các chương trình mà trường tổ chức.
B.Hưởng ứng mọi chương trình.
C.Học tập tốt và luôn ngoan ngoãn, nghe lời thầy cô .
D.Cả A,B và C
II T lun: (3.0 điểm)
Câu 15:(2,0 đim) Em hãy nêu nhng vic em có thm nhm góp phn xây dng truyn thng nhà
trưng?
Câu 16(1,0 đim) Chia s mt tình huống em đã có s thay đổi cảm xúc và cách em điều chnh cm xúc
theo hưng tích cc.
.....……………HẾT………………..
TRƯNG TH-THCS ĐOÀN KẾT
T T NHIÊN
H và tên..............................................
Lp.......................................................
KIỂM TR ,ĐÁNH GIÁ GIỮA K I
NĂM HC 2023-2024
Môn:HĐTNHN -Lp:8
Thi gian :45 phút (Không k thi gian phát đ)
Đề gm 02 trang
MÃ Đ 02
I.Trc nghiệm(7,0 điểm)
Khoanh tròn vào ch cái(A,B,C hoặc D)trước đáp án tr lời đúng nhất trong mi câu sau.(Tu 1
đến câu 14)
Câu 1: Mục đích cuối cùng của tranh biện là:
A.Tìm ra được cá nhân có lí l thuyết phc nht.
B.Gii quyết đưc tt c các khúc mắc, xung đt.
C.Phân định quan điểm đúng hay sai.
D.Phân đnh s thng thua gia 2 hay nhiều quan điểm được nêu ra.
Câu 2: Để phòng ngừa bạo lực học đường, mỗi học sinh cần làm :
A.T to cho bn thân li sng lành mạnh, đc bit tránh xa phim nh, trò chơi bạo lc, có nhn thc
đầy đủ v hu qu và trách nhim khi gây ra bo lc hc đưng.
B.Tham gia các lp b sung kĩ năng sng, lp dy võ để thc hin t v khi b bt nt học đưng.
C.Chơi cùng các hc sinh lớn hơn để to s an toàn, tìm s tr giúp cho bn thân khi gp nhng nguy cơ
b bt nt hc đưng.
D.Sng khép kín, không tiếp xúc vi bn bè xung quanh để tránh trường hp xy ra xích mích, mâu
thun dẫn đến bo lc hc đường.
Câu 3: Theo em, thương thuyết là gì?
A.Là tng hp của các kĩ năng lập luận, phân tích, so sánh, đọc v để đưa ra kết lun có li cho bn thân.
B.Là s kết hp giữa các kĩ năng trong đàm phán nhằm đảm bo quyn li ln nht ca các cá nhân.
C.Là bưc cui cùng ca quá trình tranh bin nhm đưa ra sự hòa hp gia hai lung ý kiến ng h
phản đối.
D.Là tng hòa của các kì năng như tranh biện, đàm phán, lập luận và đưa ra kết qum hài lòng các bên.
Câu 4: Nét tính cách có thể khiến mọi người xa lánh em là:
A.Tính cẩn thận. B.Tính hòa đồng.
C.Tính ích kỉ. D.Tính chu đáo.
Câu 5: Mai và Trâm là đôi bạn thân, hc cùng lp, li ngi cùng mt bàn. Trong gi kim tra Hóa tun
trưc, Mai không làm đưc bài nên bảo Trâm cho mình chép bài nhưng Trâm t chi. T hôm y Mai
gin Trâm nên tránh mt. Nếu em là Trâm, em s làm gì?
A.Không giao tiếp và gi khong cách với Mai để Mai t giác trong hc tập hơn.
B.Gi khong cách vi Mai vì Mai là hc sinh không trung thc trong hc tp, không có ý thc t giác.
C.Ch động tìm Mai gii thích lí do mình không cho bạn chép bài để bn c gng ôn bài và hc bài tt
hơn.
D.Không chơi vi Mai vì Mai không mun nói chuyn hay tiếp xúc na.
Câu 6: Nên thực hiện điều chỉnh cảm xúc của bản thân theo hướng tích cực trong cuộc sống như :
A.Chỉ khi nào cần thiết mới phải điều chỉnh. B.Thực hiện điều chỉnh hàng ngày.
C.Điều chỉnh khi có hứng. D.Đáp án khác.
Câu 7: Tính cách hòa đồng thể hiện ở:
A.Sự vui vẻ với mọi người. B.Sự cởi mở với mọi người.
C.Sự thân thiện với mọi người. D. Cả A,B và C
Câu 8: Những việc em có thể làm nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường là?
A.Tích cực tham gia các chương trình mà trường tổ chức. B.Hưởng ứng mọi chương trình.
C.Học tập tốt và luôn ngoan ngoãn, nghe lời thầy . D.Cả A,B và C .
Câu 9: Cách nào sau đây xây dựng tình bạn?
A.Luôn tin tưng, tôn trng, lng nghe bn. B.Ngi giao tiếp vi bn.
C.Rt rè, e ngi khi tiếp xúc vi bn. D.Sng khép kín không mun ảnh hưởng đến bn khác.
Câu 10: Theo em, tình bạn là gì?
A,Là mi quan h gia hai bn cùng gii.
B.Là mi quan h đưc xây dng bng lòng tin, s thu hiu, tình cm trong sáng gia hai hoc nhiu
người
C.Là mi quan h đem lại s thân thiết, chia s gia hai ngưi.
D.Là mi quan h bình đẳng đôi bên cùng có lợi.
Câu 11: Cách để giải tỏa cảm xúc tiêu cực là:
A.Thả lỏng cơ thể, tập trung vào hơi thở và thở đều.
B.Tách mình ra khỏi khoog gian, đối tượng gây cho mình cảm xúc tiêu cực.
C.Tâm sự, chia sẻ với những người đáng tin cậy.
D.Cả A,B và C.
Câu 12 : Hành động nào là hành vi của bắt nạt học đường?
A.Nhắn tin đe dọa. B.Cô lập bạn bằng cách ngăn cấm không cho bạn khác chơi cùng.
C.Chặn đường lục cặp, bắt nộp tiền, đồ dùng học tập. D.Cả A,B và C
Câu 13: Hành vi nào là bạo lực học đường?
A.T và N đi qua nhà ông M và l vào trm đ ca nhà ông H.
B.A nhìn lén và chép bài ca K trong gi kim tra.
C.K ly sách ca M ri xé sách không cho M viết bài.
D.Q mượn đồ dùng hc tp ca H mà không hi ý kiến H.
Câu 14: Câu tục ngữ “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng: mang ý nghĩa :
A.Không nên chơi vi bt kì ai. B.Cn la chọn người bn tt đ chơi cùng.
C.Ch nên chơi với ngưi quen biết. D.Nên chơi vi tt c mi ngưi.
II.T lun (3,0 điểm)
Câu 15:(2,0 đim) Em hãy nêu nhng vic em có thm nhm góp phn xây dng truyn thng nhà
trưng?
Câu 16(1,0 đim) Chia s mt tình huống em đã có s thay đổi cảm xúc và cách em điều chnh cm xúc
theo hưng tích cc.
.....……………HẾT………………..