Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phước Bửu, Xuyên Mộc
lượt xem 1
download
‘Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phước Bửu, Xuyên Mộc’ sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phước Bửu, Xuyên Mộc
- TRƯỜNG THCS PHƯỚC BỬU ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2024 - 2025 TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN MÔN: HĐTN,HN – LỚP 9 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) Điểm Lời phê của Thầy Cô: Họ và tên:…………………….…….…….…….…... Lớp: 9A…. ĐỀ 1 I. TRẮC NGHIỆM:(3,0 điểm) Hãy khoanh tròn câu trả lời đúng Câu 1: Đâu không phải là một trong những thay đổi có thể xảy ra trong cuộc sống mà học sinh cần phải thích nghi? A. Thay đổi giá vé máy bay do dịch Covid-19 kéo dài B. Thay đổi hoàn cảnh, điều kiện của gia đình (gia đình bị mất nhà và của cải vì lũ quét). C. Thay đổi tình trạng sức khỏe (ốm đau, bệnh tật). D. Thay đổi môi trường sống (chuyển nhà).. Câu 2: Nội dung nào không phải là biểu hiện của sự căng thẳng trong học tập và áp lực trong cuộc sống? A. Thích ở một mình, không thích gặp nhiều bạn bè. B. Nhìn mọi việc một cách tiêu cực, bi quan. C. Mất ngủ, đau đầu, tim loạn nhịp. Tính khí nóng nảy, hay nổi cáu. D. Ngủ ngon giấc, ngủ đúng giờ. Câu 3: Đâu là cách ứng phó với những căng thẳng, áp lực khi bị bạn bè bắt nạt? A. Tự ti, sợ hãi, lo lắng khi giao tiếp với bạn bè, người xung quanh. B. Chia sẻ sự việc với người thân hoặc thầy cô giáo. C. Ở một mình, hạn chế giao tiếp với bạn bè. D. Rủ rê bạn bè chêu trọc, bắt nạt lại người đã bắt nạt mình. Câu 4: Đâu không phải là một trong những cách ứng phó với căng thẳng trong quá trình học tập và áp lực của cuộc sống? A. Thực hiện các hoạt động thư giãn như: nghe nhạc, chơi môn thể thao yêu thích, hít thở sâu,… B. Chia sẻ với người thân, các bạn, thầy cô,… C. Nhìn mọi việc một cách tiêu cực, bi quan. D. Tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội. Câu 5: Đâu không phải là một trong những biện pháp rèn luyện giao tiếp, ứng xử tích cực? A. Không nói xấu, đổ lỗi. B. Không làm việc riêng khi đang nói chuyện. C. Chú ý vào câu chuyện để nắm bắt thông tin. D. Lặp đi lặp lại câu hỏi để hiểu rõ hơn nội dung giao tiếp. Câu 6: Đâu không phải là ảnh hưởng của hành vi giao tiếp, ứng xử chưa tích cực? A. Gây hiểu nhầm, rạn nứt các mối quan hệ cá nhân. B. Môi trường sống, học tập, làm việc trở nên tiêu cực và không có sự hỗ trợ lẫn nhau. C. Tăng lượt tương tác, theo dõi, bình luận trên các mạng xã hội cá nhân. D. Tác động đến sức khỏe tinh thần, làm giảm sút tinh thần học tập, làm việc. II. TỰ LUẬN (7,0 điểm) Câu 1: (3,0 điểm). Xác định và xử lí tình huống thực hành ứng phó với những căng thẳng trong học tập và áp lực cuộc sống trong tình huống sau:
- Vừa bước sang lớp 9, bố mẹ đã nói với Giang rằng, phải tăng cường thời gian cho việc học; thầy cô ở trường luôn nhắc nhở về năm học quan trọng này. Giang cảm thấy thực sự căng thẳng. Câu 2: (2,0 điểm). Nêu hành vi giao tiếp ứng xử chưa tích cực và biện pháp khắc phục. Câu 3: (2,0 điểm). Ghi một số câu ca dao, tục ngữ thể hiện hành vi, giao tiếp ứng xử tích cực (ít nhất 2 câu) BÀI LÀM ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- TRƯỜNG THCS PHƯỚC BỬU ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2024 - 2025 TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN MÔN: HĐTN,HN – LỚP 9 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) Điểm Lời phê của Thầy Cô: Họ và tên:…………………….…….…….…….…... Lớp: 9A…. ĐỀ 2 I. TRẮC NGHIỆM:(3,0 điểm) Hãy khoanh tròn câu trả lời đúng Câu 1: Nguyên nhân chủ quan của những căng thẳng trong học tập và áp lực trong cuộc sống là: A. Sự thay đổi môi trường sống và học tập. B. Sự kì vọng của gia đình, thầy cô. C. Yêu cầu của các chương trình học tập. D. Sắp xếp thời gian học tập và sinh hoạt không hợp lí. Câu 2: Cách ứng phó phù hợp khi gặp căng thẳng do chưa hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao A. Nghỉ ngơi, ngủ đúng giờ và đủ giấc. B. Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. C. Lập kế hoạch học tập phù hợp. D. Viết nhật kí. Câu 3: Đâu là cách ứng phó với những căng thẳng về khối lượng kiến thức, bài tập nhiều; gặp khó khăn về một môn học? A. Lập và thực hiện kế hoạch học tập, tìm phương pháp học tập phù hợp. B. Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi thay vì học tập. C. Lựa chọn môn học khác phù hợp hơn với khả năng của bản thân. D. Chia sẻ sự việc với những bạn có chung căng thẳng với mình. Câu 4: Đâu là hành vi giao tiếp, ứng xử chưa tích cực? A. Chủ động giao tiếp. B. Biết lắng nghe tích cực. C. Thận trọng khi bình luận, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. D. Thờ ơ, cắt lời, coi thường, hạ thấp người khác. Câu 5: Đâu không phải là hành vi tích cực trong giao tiếp, ứng xử? A. Sử dụng lời nói dí dỏm để tạo cho người tiếp xúc thiện cảm. B. Nói năng lưu loát tránh để gây ralầm khi giao tiếp. C. Lắng nghe người nói để thể hiện sự tôn trọng đối với người nói. D. Suy diễn quá mức những lời nói của người đang trình bày. Câu 6: Đâu không phải là nguyên nhân dẫn đến căng thẳng trong học tập và áp lực cuộc sống? A. Chưa có phương pháp học tập phù hợp. B. Kì vọng của cá nhân và người thân quá cao. C. Nhận được sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè. D. Chưa cân bằng thời gian dành cho học tập và giải trí. B. TỰ LUẬN (7,0 điểm) Câu 1: (3,0 điểm). Xác định và xử lí tình huống thực hành ứng phó với những căng thẳng trong học tập và áp lực cuộc sống trong tình huống sau: Gia đình Minh có truyền thống học tập tốt. Bố mẹ thường kể về tấm gương học tập của các chú, các bác và anh chị họ hàng. Nhiều lúc bố nói, Minh cần cố gắng học tốt để làm gương cho em. Minh thực sự cảm thấy bị áp lực Câu 2: (2,0 điểm). Nêu hành vi giao tiếp ứng xử chưa tích cực và biện pháp khắc phục.
- Câu 3: (2,0 điểm). Ghi một số câu ca dao, tục ngữ thể hiện hành vi, giao tiếp ứng xử tích cực(ít nhất 2 câu) BÀI LÀM ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 (2024 - 2025) MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP 9 ĐỀ 1 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm Đạt) Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm. Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 A D B C D Câu 6 Câu 7 Câu 8 Câu 9 Câu 10 C B. PHẦN TỰ LUẬN (7,0 điểm Đạt) Câu Nội dung đáp án Biểu điểm Câu 1 Xác định và xử lí tình huống thực hành ứng phó với (3,0 điểm) những căng thẳng trong học tập và áp lực cuộc sống trong các tình huống: + Giang có thể lựa chọn cách tâm sự bạn bè, bố mẹ về 1,0 điểm những áp lực của mình. + Giang có thể hứa với bố mẹ, đưa ra lời cam kết về việc 1,0 điểm bản thân sẽ tập trung cho học tập đồng thời bố mẹ không nên thúc giục quá sẽ làm Giang cảm thấy áp lực. + Giang có thể lựa chọn các cách khác nhau để giải trí, 1,0 điểm giảm áp lực như nghe nhạc, xem phim, chơi thể thao vào các khung giờ hợp lí để đảm bảo k làm ảnh hưởng đến việc học. Câu 2 - Hành vi giao tiếp chưa tích cực: 1 điểm (2,0 điểm) + Nói quá to. + Gương mặt chưa biểu cảm khi nói. + Thiếu kiểm soát cảm xúc khi giao tiếp, ứng xử - Biện pháp khắc phục: 1 điểm + Điều chỉnh âm lượng của giọng nói đủ nghe phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp. + Nhìn vào gương luyện tập khẩu hình và thể hiện cảm xúc vui vẻ, ngạc nhiên, hào hứng,...khi nói. + Sử dụng một số biện pháp điều chỉnh, cân bằng cảm xúc trong giao tiếp, ứng xử... Câu 3 Ghi một số câu ca dao, tục ngữ thể hiện hành vi, giao tiếp 2 điểm (2,0 điểm) ứng xử tích cực(ít nhất 2 câu)
- ĐỀ 2 A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm Đạt) Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm. Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 D C A D D Câu 6 Câu 7 Câu 8 Câu 9 Câu 10 C B. PHẦN TỰ LUẬN (7,0 điểm Đạt) Câu Nội dung đáp án Biểu điểm Câu 1 Xác định và xử lí tình huống thực hành ứng phó với (3,0 điểm) những căng thẳng trong học tập và áp lực cuộc sống trong các tình huống: + Minh có thể bày tỏ với bố những áp lực của mình khi 1,0 điểm bố đề cập đến vấn đề Minh cần phải học tốt để giữ gìn truyền thống gia đình và làm gương cho các em. 1,0 điểm + Minh cần khẳng định mình luôn cố gắng làm điều đó đồng thời cũng muốn phát triển những điểm mạnh khác của bản thân ngoài học tập. 1,0 điểm + Minh có thể chia sẻ điều này với các anh chị, em trong gia đình. + Minh có thể chọn cách giải trí khác như nghe nhạc, chơi thể thao... Câu 2 - Hành vi giao tiếp chưa tích cực: 1 điểm (2,0 điểm) + Nói quá to. + Gương mặt chưa biểu cảm khi nói. + Thiếu kiểm soát cảm xúc khi giao tiếp, ứng xử - Biện pháp khắc phục: 1 điểm + Điều chỉnh âm lượng của giọng nói đủ nghe phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp. + Nhìn vào gương luyện tập khẩu hình và thể hiện cảm xúc vui vẻ, ngạc nhiên, hào hứng,...khi nói. + Sử dụng một số biện pháp điều chỉnh, cân bằng cảm xúc trong giao tiếp, ứng xử... Câu 3 Ghi một số câu ca dao, tục ngữ thể hiện hành vi, giao tiếp 2 điểm (2,0 điểm) ứng xử tích cực(ít nhất 2 câu)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 221 | 13
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p | 279 | 9
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 193 | 8
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 218 | 7
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p | 42 | 7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 243 | 6
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
78 p | 30 | 6
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p | 182 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
2 p | 184 | 5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p | 184 | 5
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p | 28 | 3
-
Bộ 12 đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2021-2022 (Có đáp án)
69 p | 32 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p | 171 | 3
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
39 p | 19 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p | 187 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p | 185 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ
2 p | 186 | 3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Sinh học THPT năm 2022-2023 - Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam
5 p | 15 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn