
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN LONG ĐIỀN
TRƯỜNG THCS MẠC ĐĨNH CHI
(Đề chính thức)
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2023 – 2024
MÔN: TOÁN – LỚP: 6
Thời gian làm bài: 90 phút
I. PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (3,0 ĐIỂM)
Câu 1. Biê/t la0 tâ2p hơ2p sô/ tư2 nhiên. Cách viết đúng là:
A. B.
C. D.
Câu 2. Cho tập hợp . Tập hợp viết dưới dạng liệt kê:
A. B.
C. D.
Câu 3. Đối với biểu thức không có ngoặc và chỉ có các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia,
lũy thừa, thì thứ tự thực hiện phép tính đúng là:
A. Lũy thừa Nhân và chia Cộng và trừ
B. Nhân và chia Lũy thừa Cộng và trừ
C. Cộng và trừ Nhân và chia Lũy thừa
D. Lũy thừa Cộng và trừ Nhân và chia
Câu 4. Kết quả của phép tính là:
A. B. C. D.
Câu 5. Chọn câu trả lời đúng. Tất cả các số nguyên tố có một chữ số là:
A. B. C. D.
Câu 6. Trong các hình sau, hình nào là tam giác đều?
A. Hình 1 B. Hình 2 C. Hình 3 D. Hình 4
Câu 7. Cho . Tập hợp được viết bằng cách chỉ ra tính chất đặc trung cho các phần tử của
tập hợp là:
A. là số tự nhiên, B. là số tự nhiên,
C. là số tự nhiên chẵn, D. là số tự nhiên chẵn,
Câu 8. Phân tích số 40 ra thừa số nguyên tố ta được kết quả đúng là:
Hình 4
5 cm
4 cm
3 cm
Hình 3
4 cm
5 cm
5 cm
Hình 2
9 cm
5 cm
5 cm
Hình 1
5 cm
5 cm
5 cm

A.
2.4.5
B.
3
2 .5
C.
5.8
D.
4.10
Câu 9. Thứ tự thực hiện phép tính nào sau đây là đúng đối với biểu thức có chứa dấu
ngoặc?
A.
( ) { }
B.
( ) { }
C.
{ } ( )
D.
{ } ( )
Câu 10. Trong các đồ vật ở các hình dưới đây đồ vật nào có hình dạng lục giác đều?
A. Hình 1 B. Hình 2 C. Hình 3 D. Hình 4
Câu 11. Trong các tổng sau, tổng chia hết cho 5 là:
A.
10 25 34 2000
+ + +
B.
5 10 70 1995
+ + +
C.
25 15 33 45
+ + +
D.
12 25 2000 1997
+ + +
Câu 12. ƯCLN (16, 40, 176) bằng:
A. 4B. 16 C. 10 D. 8
II/. PHẦN II: TỰ LUẬN (7,0 ĐIỂM)
Câu 1. (2,0 điểm) Tính hợp lí (nếu có thể):
a) b)
c) d)
Câu 2. (2,0 điểm) Tìm , biết:
a) b)
c) d)
Câu 3. (1,5 điểm) Một đội y tế có 24 bác sĩ và 108 y tá làm công tác phòng chống
COVID-19. Có thể chia đội y tá đó nhiều nhất thành mấy tổ để số bác sĩ và y tá được
chia đều vào các tổ.
Câu 4. (1,0 điểm) Một mảnh vườn có hình dạng như
hình vẽ bên. Để ti/nh diện ti/ch mảnh vườn, người ta chia
nó thành hình thang cân ABCD và hình bình hành
ADEF có ki/ch thước như sau: BC = 30 m; AD = 42 m,
BM = 22 m, EN = 28 m. Havy ti/nh diện ti/ch mảnh vườn
này.
Câu 5. (0,5 điểm) Tính tổng:

----------------------------HẾT----------------------------
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN LONG ĐIỀN
TRƯỜNG THCS MẠC ĐĨNH CHI
(Đề chính thức)
ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2023 – 2024
MÔN: TOÁN – LỚP: 6
Thời gian làm bài: 90 phút
I/. PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (Mỗi câu trả lời đúng 0,25 điểm)
Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Đ/A B D A A D A C B A C B D
II/. PHẦN II: TỰ LUẬN (7,0 điểm)
Câu Nội dung Điểm
1 (2,0 điểm)
a) (0,5 điểm)
0,25
0,25
b) (0,5 điểm)
0,25
0,25
c) (0,5 điểm)
0,25
0,25
d) (0,5 điểm)
0,25
0,25
2 (2,0 điểm) a) (0,5 điểm) 0,25 x 2
b) (0,5 điểm)
0,25
0,25
c) (0,5 điểm)
0,25

0,25
d) (0,5 điểm)
0,25
0,25
3 (1,5 điểm)
Gọi số đội nhiều nhất có thể chia được là x (x 0,25
Vì 24 bác sĩ và 108 y tá được chia đều vào các đội
Nên 24
Mà số đội nhiều nhất nên x lớn nhất 0,5
0,25
= ƯCLN (24; 108) = 0,25
Vậy có thể chia được nhiều nhất thành 12 đội 0,25
4 (1,0 điểm)
Diện tích hình thang cân ABCD là:
0,25
Diện tích hình bình hành ADEF là: 0,25
Diện tích mảnh vườn là: 0,5
5 (0,5 điểm)
Số số hạng: số
Số cặp:
Giá trị 1 cặp:
Tổng là:
0,25
0,25
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN LONG ĐIỀN
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2023 – 2024

TRƯỜNG THCS MẠC ĐĨNH CHI
(Đề chính thức)
MÔN: TOÁN – LỚP: 6
Thời gian làm bài: 90 phút
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 1 MÔN TOÁN – LỚP 6
Mức độ
Kiến
thức
Các
mức độ
cần
đánh giá
Tổng
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Cấp
thấp Cấp cao
TNKQ TL TNKQ TL TNK
QTL TNK
QTL
1. Tập hơp
và các
khái niệm
trong tập
hợp
Các kí
hiệu trong
tập hợp.
Xác định
được tập
hợp, các
phần tử
của tập
hợp
Số câu
Điểm
Tỉ lệ
1
0,25
2,5%
2
0,5
5%
3
0,75
7,5%
2. - Số tự
nhiên. Các
phép tính
với số tự
nhiên.
Phép tính
luỹ thừa
với số mũ
tự nhiên.
- Tính
chia hết
trong tập
- Nhận
biết đươ2c
tập hợp
các số tự
nhiên.
Nhận biết
đươ2c khái
niệm số
nguyên tố,
hợp số.
– Nhận
biết được
- Nhận
biết
đươ2c thư/
tư2 thư2c
hiê2n ca/c
phe/p
ti/nh.
– Nhận
biết
được
phép
chia có
dư, định
– Thư2c
hiê2n
được ca/c
phe/p
ti/nh:
cộng,
trừ,
nhân,
chia
trong tập
hợp số
tự nhiên.
- Vận dụng
được các
tính chất
giao hoán,
kết hợp,
phân phối
của phép
nhân đối với
phép cộng
trong tính
toán.
- Thực hiện
đươ2c phép
Bài
toán
tổng
hợp
liên
quan
tới lũy
thừa,
tình
chia
hết