Trường THCS Huỳnh Thị Lựu
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HKI NĂM HỌC 2023-2024
MÔN: TOÁN 6 -THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 phút
TT
(1)
Chương/C
hủ đề
(2)
Nội
dung/đơn
vị kiến
thức
(3)
Mức độ
đánh giá
(4 -11)
Tổng
% điểm
(12)
NB TH VD VDC
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1Số tự
nhiên và
tập hợp
các số tự
nhiên.
Các phép
tính với
số tự
nhiên
Số tự
nhiên và
tập hợp
các số tự
nhiên
Thứ tự
trong tập
hợp số tự
nhiên
1
0,33đ
2
0,67đ
1
0,5đ
15,0%
Các phép
tính với số
tự nhiên.
Phép lũy
thừa với
số tự
nhiên.
2
0,67đ
1
0,5đ
1
0,75đ
19,2%
2Tính chia
hết trong
tập hợp
các số tự
nhiên. Số
nguyên
tố. Ước
chung và
bội chung
Tính chia
hết trong
tập hợp
các số tự
nhiên. Số
nguyên tố,
ước chung
và bội
chung.
5
1,66đ
1
0,33đ
1
0,75đ
1
1,0đ
37,4%
3Các hình
phẳng
trong
Tam giác
đều, hình
vuông, lục
2
0,67đ
1
0,5đ
11,7%
thực tiễn giác đều.
Hình chữ
nhật, hình
thoi, hình
bình hành,
hình thang
cân.
2
0,67đ
1
1,0đ
16,7%
Tổng 12 3 3 3 1 22
Tỉ lệ
phần
trăm
40% 30% 20% 10% 100
Tỉ lệ
chung
70% 100
Trường THCS Huỳnh Thị Lựu
BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HKI NĂM HỌC 2023-2024
MÔN: TOÁN - LỚP: 6 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 phút
TT Chủ đề Đơn vị kiến thức Mức độ đánh
giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
NB TH VD VDC
SỐ VÀ ĐẠI SỐ
1 Số tự nhiên Số tự nhiên và
tập hợp các số tự
nhiên
Thứ tự trong tập
hợp số tự nhiên
NLn biêMt:
– Nhận biết được
phần tử thuộc tập
hợp
1TN(1)
1TL(1)
1TN(2)
1TN(3)
Thông hiểu:
Viết đươPc tập
hợp các số t
nhiên.
Biểu diễn đươPc
số tự nhiên trong
hệ thập phân.
Biểu diễn đươPc
các số tự nhiên từ
1 đến 30 bằng
cách sử dụng các
chữ số La Mã.
Vn dụng:
– Sử dụng đươPc
thuật ngữ tập
hợp, phần tử
thuộc (không
thuộc) một tập
hợp; sử dụng
được cách cho
tập hợp.
Các phép tính với
số tự nhiên. Phép
lũy thừa với số tự
nhiên.
Nhận biết:
Nhận biết đươPc
thưV tưP thưPc hiêPn
caVc pheVp tiVnh.
Tích của hai lũy
thừa
1TN(4)
1TN(5)
1TL(2a)
1TL(2b)
Thông hiểu:
ThưPc hiêPn được
caVc pheVp tiVnh:
cộng, trừ, nhân,
chia trong tập
hợp số tự nhiên.
VâLn duLng:
ThưPc hiêPn được
caVc pheVp tiVnh:
cộng, trừ, nhân,
chia trong tập
hợp số tự nhiên.
Vận dụng được
các tính chất giao
hoán, kết hợp,
phân phối của
phép nhân đối với
phép cộng trong
tính toán.
Thực hiện
đươPc phép tính
luỹ thừa với số
tự nhiên; thực
hiện được các
phép nhân và
phép chia hai luỹ
thừa cùng số
với số tự
nhiên.
VâPn dụng được
các tính chất của
phép tính (kể cả
phép tính luỹ
thừa với số tự
nhiên) để tiVnh
nhâ]m, tiVnh nhanh
một cách hợp lí.
– Giải quyết được
những vấn đề
thưPc tiê`n (đơn
giản, quen
thuộc)gắn với
thực hiện caVc