- Cần yêu thương trân trọng đấng sinh thành, nhất là người mẹ đã
chịu nhiều vất vả, hi sinh.
-Trao và tặng là cần thiết, nhưng trao và tặng như thế nào mới ý
nghĩa là điều mà không phải ai cũng làm được.
- Đừng vô tâm với tình yêu thương của cha mẹ dành cho mình, hãy
trân quý, hiểu thảo với cha mẹ.
- Hãy trân trọng mọi giây phút khi cha mẹ còn trên đời, bởi nếu một
mai cha mẹ không còn trên đời thì chúng ta cũng không còn cơ hội
nào để được ở bên cạnh quan tâm, chăm sóc cho cha mẹ nữa.
Mức 1: Học sinh nêu được bài học sâu sắc, diễn đạt trôi chảy, rõ ràng 1.0
Mức 2: Nêu được bài học nhưng chưa sâu sắc diễn đạt chưa trôi chảy 0.5
Mức 3: Nêu bài học không liên quan đến vấn đề hoặc không trả lời 0
II.VIẾT (5 điểm)
A. Bảng điểm chung toàn bài
Tiêu chí Điểm
1. Cấu trúc bài văn 0.5
2. Nội dung 3.0
3. Trình bày, diễn đạt 1.0
4. Sáng tạo 0.5
B. Bảng chấm điểm cụ thể cho từng tiêu chí
1. Tiêu chí 1: Cấu trúc bài văn (0.5 điểm)
Điểm Mô tả tiêu chí Ghi chú
0.5
Bài viết đủ 3 phần: Mở bài,
Thân bài và kết bài. Phần thân
bài biết tổ chức thành nhiều
đoạn văn có sự liên kết chặt chẽ
với nhau.
- Mở bài: Giới thiệu được kỉ niệm
sâu sắc với thầy (cô) giáo cũ.
- Thân bài:
+ Kể lại hoàn cảnh, tình huống
diễn ra câu chuyện.
+ Kể lại được chuỗi sự việc gắn
với bản thân và thầy (cô) giáo cũ
tạo nên kỉ niệm sâu sắc.
- Kết bài: Nêu được những suy
nghĩ của bản thân về nội dung sự
việc, về thầy (cô) giáo cũ được kể
trong câu chuyện
0.25 Bài viết đủ 3 phần nhưng Thân
bài chỉ có một đoạn.
0.0
Chưa tổ chức được bài văn
thành 3 phần (thiếu Mở bài
hoặc kết bài, hoặc cả bài viết là
một đoạn văn)
2. Tiêu chí 2: Nội dung (3.0 điểm)
Điểm Mô tả tiêu chí Ghi chú