TRƯỜNG THCS THANH XƯƠNG
ĐỀ 01 (Mã 01)
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ II
Năm học: 2023–2024
Môn: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - Lớp 7
Thời gian: 45 phút
ĐỀ BÀI
Liệt các nh thức giải quyết việc làm mới cho người lao động tỉnh Điện
Biên. Tìm hiểu chia sẻ thông tin về các biện pháp nâng cao chất lượng nguồn lao
động và giải quyết việc làm tại địa phương nơi em sinh sống?
* Yêu cầu: Mỗi nhóm 5 em làm 1 bài báo cáo. Thời gian tìm hiểu hoàn thiện
bài viết 1 tuần. Thời gian báo cáo sản phẩm trước lớp vào giờ GDĐP tuần của 26.
Mỗi nhóm báo cáo trong vòng 5p.
-------------------------------------
TRƯỜNG THCS THANH XƯƠNG KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ II
Năm học: 2023–2024
ĐỀ 01 (Mã 02) Môn: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - Lớp 7
Thời gian: 45 phút
ĐỀ BÀI
Kể tên các dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn của tỉnh Điện Biên em biết?
Lấy ví dụ và chứng minh nhận định: tỉnh Điện Biên có thành phần dân tộc đa dạng đã
tạo điều kiện cho tỉnh phát triển nhiều ngành kinh tế?
* Yêu cầu: Mỗi nhóm 5 em làm 1 bài báo cáo. Thời gian tìm hiểu hoàn thiện
bài viết 1 tuần. Thời gian báo cáo sản phẩm trước lớp vào giờ GDĐP tuần của 26.
Mỗi nhóm báo cáo trong vòng 5p.
-------------------------------------
TRƯỜNG THCS XÃ THANH XƯƠNG HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ II
Năm học: 2023- 2024
Môn: Giáo dục địa phương 7
I. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ:
1. Yêu cầu về hình thức:
- Bài dự án học tập, được trình bày trên giấy A4, khoa học, đẹp, ràng
(khuyến khích HS trang trí, vẽ, tô mầu).
- Báo cáo đảm bảo bố cục ba phần của một bài báo cáo.
2. Yêu cầu về nội dung:
a. Giới thiệu khái quát các dân tộc sinh sống tại tỉnh ở tỉnh Điện Biên.
- Nội dung báo cáo:
+ Dân tộc Mông
+ Dân tộc Thái
+ Dân tộc Dao
+ Dân tộc K. Mú
-Tỉnh Điện Biên các thành phân đa dạng tạo điều kiện cho sự phát triển các ngành
kinh tế: Đan lát, dệt vải, dệt thổ cẩm, nghề mộc, làm giấy...phù hợp với từng dân tộc
b. Một số hình thức giải quyết việc làm cho ngườ lao động tại tỉnh Điện Biên
- Công nhân làm viecj trong nhà máy xi măng, học nghề, khôi phục phát triển các
ngành thủ công, đào tạo các lớp học cho người lao động trong lĩnh vơcj nông, lâm
thủy sản, cho nười lao động vay vốn....
+ Chất lượng cuộc sống củ người dân được nâng cao, thúc đẩy phát triển kinh tế
trong các lĩnh vực được chú trọng….
+ Công tác giải quyết việc làm xây dựng đời sống, văn hóa, đảm baortraatj tự an
ninh, bảo vệ môi trường…cũng được chú trọng đã góp phần nâng cao chất ượng cuộc
sống tại địa phương
3. Thời gian trình bày:
- Mỗi nhóm trình bày báo cáo trong 5p. Lời nói rõ ràng rành mạch
II. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ.
Tiêu chí
đánh giá ELO Trong
số
Mô tả mức chất lượng
Điểm
Xuất sắc Tốt Đạt yêu
cầu
Chưa đạt
10 - 9 8 - 7 6 - 5 4 - 0
Hình
thức báo
cáo
4 10% Đẹp, rõ,
không lỗi
chính tả
Đẹp, rõ,
còn lỗi
chính tả
Rõ, còn
lỗi chính
tả
Đơn điệu,
chữ nhỏ,
nhiều lỗi
chính tả
Nội
dung
báo cáo
1,2,3 30% Đáp ứng tốt
yêu cầu, có
mở rộng,
có trích
nguồn
Đáp ứng
tốt yêu
cầu, có
mở rộng,
Đáp ứng
đầy đủ
yêu cầu
Không đáp
ứng yêu
cầu tối
thiểu
Kỹ năng
trình
bày
4 10% Nói rõ, tự
tin, thuyết
phục, giao
lưu với
Nói rõ,
tự tin,
giao lưu
người
Không rõ
lời, thiếu
tự tin, ít
giao lưu
Nói nhỏ,
không tự
tin, không
giao lưu
người nghe. nghe. người
nghe.
người
nghe.
Trả lời
câu hỏi
1,2,3 20% Trả lời
đúng tất cả
các câu hỏi
Trả lời
đúng 2/3
câu hỏi
Trả lời
đúng trên
1/2 câu
hỏi
Trả lời
đúng dưới
1/2 câu
hỏi
Tham
gia thực
hiện
4 30% 100%
thành viên
tham gia
thực hiên
và trình
bày.
80%
thành
viên
tham gia
thực hiên
và trình
bày.
Dưới 60%
thành viên
tham gia
thực hiên
và trình
bày.
Dưới 40%
thành viên
tham gia
thực hiên
và trình
bày.
Điểm tổng 10đ
TỔ TRƯỞNG
Đỗ Thuỳ Giang
GV RA ĐỀ
Đàm Thị Oanh