
GV: Lê Thị Ngọc Điệp
1A. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TOÁN – LỚP 6
TT Chủ đề Nội
dung/Đơn
vị kiến
thức
Mức độ
đánh giá Tổng % điểm
Nhận biết Thông
hiểu Vận dụng Vận dụng
cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
Phân số
(16 tiết)
Phân số.
Tính chất
cơ bản của
phân số.
So sánh
phân số.
Phép nhân
và phép
chia phân
số. Hỗn số
3
(TN
3;4;7;8)
1,0đ
2
( TN
1,2;5;6)
1,0đ 7,0
Các phép
tính với
phân số
1
(TL 1a)
0,5đ
4
(TL1b, c.
2a; 2b; 3a;
4
4,0đ
1
(TL 3b)
0,5đ
2
Tính đối
xứng của
hình
phẳng
trong tự
nhiên
(7 tiết)
Hình có
trục đối
xứng (xác
định số
trục đối
xứng)
1
(TN 10)
0,25đ 1,25
Hình
không có
tâm đối
xứng
1
(TN 9)
0,25đ
Hình có
tâm và có
trục đối
xứng.
1
(TL )
0,75đ
Các hình Điểm. 2 2 1,75

3
hình học
cơ bản
(7 tiết)
Đường
thẳng. Ba
điểm thẳng
hàng, ba
điểm
không
thẳng
hàng.
(TN 11,
12)
0,5đ
(TL )
1,25đ
Tổng:
Sốcâu
Điểm
8
2,0
2
2,0
4
1,0
1
0,5 6
4,0
1
0,5
22
10,0
Tỉ lệ % 55% 10% 25% 10% 100%
Tỉ lệ chung 60% 40% 100%
(Chú ý: Tổng tiết : 30 tiết)
1B. BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TOÁN – LỚP 6
TT Chương/Ch
ủ đề
M
ứ
đ
đ
n
h
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận
dụng cao
SỐ - ĐAI SỐ
1Phân
số
Nhận biêt:
- Biết so sánh hai phân số cùng
mẫu
Nhậnbiếtsố đối của một phân số
1TN (TN3; 4; 7; 8)

Phân số. Tính
chất cơ bản của
phân số. So
sánh phân số.
Các phép tính
với phân số.
- Nhận biết phân số viết sang hỗn
số
- Nhận biết được hỗn sốdương.
- Nhận biết phép trừ hai phân số
cùng mẫu
Thông hiểu:
- Hai tính chất cơ bản của phân số
- Nhân và chia hai phân số
4TN
(TN1, 2;
5; 6)
1TL
(Bài 1a)
Vận dụng
– Thực hiện được các phép
tính cộng, trừ, nhân, chia với
phânsố.
– Vận dụng được các tính chất
giao hoán, kết hợp, phân phối
của phép nhân
đốivớiphépcộng(tínhviếtvà tính
nhẩm, tính nhanh một cách
hợplí).
– Vận dụng phép tính cộng trừ
phân số với hỗn số, so sánh các
phân số chưa cùng mẫu để tìm x
– Tínhđượcgiátrịphânsốcủamộts
ốchotrướcGiải quyết được một
số vấn đề thực tiễn (đơn giản,
quen thuộc) gắn với
cácphéptínhvềphânsố(vídụ:cácbà
TL (Bài
1a)
2TL
(Bài 1
b;c)
2 TL
(Bài 2a; b)
1TL
(Bài 3a)
1 TL
(Bài 4)
1TL
(Bài 3b)

itoánliênquanđếnbài toán đố áp
dụng tính giá trị phân số cho trước
để tính số học sinh….)
HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯƠVNG
2
Tính
đối
xứng
của
hình
phẳng
trong
tự
nhiên
Hinh có
trục đối
xứng
Nhận biêt:
– Nhận biết được trục đối
xứng của một hìnhphẳng.
1TN (TN 10)
Hinh có
tâm đối
xứng
Nhận biêt:
– Nhận biết được hình không
có tâm đối xứng
1TN (TN 9)
Hình có tâm
và có trục
đối xứng
Vận dụng:
-Vẽ được tâm đố xứng và
các trục đối xứng của
một hình phẳng
1TL
(bài 5 – 1)
3Các
hình
hình
học cơ
bản
Điểm.
Đường
thẳng. Ba
điểm
thẳng
hàng, ba
điểm
không
thẳng
hàng.
Nhận biêt:
– Nhận biết được những quan
hệ cơ bản giữa ba điểm thẳng
hang
– Nhận biết điểm thuộc đường
thẳng, điểm không thuộc đường
thẳng
– Nhận biết được các đường
thẳng
Vận dụng:
1 TN
(TN 11)
1 TN
(TN 12)
1 TL
(Bài 5 – 2b)
1 TL (bài 5
– 2a)

- Vẽ được ba điểm phân biệt
không thẳng hàng
- Vẽ được các đường thẳng đi
qua các cặp điểm