TRƯỜNG THCS GIANG BIÊN
ĐỀ KIM TRA GIA KÌ I
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRI NGHIM 8
NĂM HỌC 2024-2025
Thi gian làmi: 60 phút, không k thời gian phát đề
Câu 1 (5đ):
Là mt hc sinh em s làm để góp phn phát huy truyn thng tốt đẹp của nhà trường?
Câu 2 (5đ)
Xử tình huống thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp trong tình huống
sau đây:
Tình huống : Khi học nhóm cùng các bạn, một số nội dung em chưa hiểu nên hỏi lại nhiều
lần. Một số bạn chê em học kém làm em rất xấu hổ.
TRƯỜNG THCS GIANG BIÊN
NG DN CHM
ĐỀ KIM TRA GIA HC KÌ I
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRI NGHIM 8
Năm học: 2024 2025
Câu
Nội dung
Biểu điểm
Câu 1
(5,0 điểm)
Để phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà trường, em sẽ:
Tuân thủ nội quy trường lớp, tìm hiểu về lịch sử nhà
trường.
Chăm chỉ học tập, rèn luyện tốt để xứng đáng là con
ngoan trò giỏi.
Tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa do
trường, lớp tổ chức.
Có thái độ lễ phép, tôn trọng, biết ơn thầy cô giáo và các
bác, các cô nhân viên trong nhà trường.
Hòa đồng, giúp đỡ bạn bè xung quanh.
…………..
1
1
1
1
1
Câu 2
(5,0 điểm)
Xử lý tình huống: Khi bị chê học kém trong nhóm, thay
vì cảm thấy xấu hổ và im lặng, em nên tự tin thể hiện
rằng mình đang nỗ lực để hiểu vấn đề. Em có thể đề nghị
các bạn hỗ trợ mình học tập tốt hơn, cũng như tận dụng
cơ hội này để học hỏi và củng cố kiến thức.
Điều chỉnh cảm xúc: Khi bị phê phán, cảm giác xấu hổ
là điều dễ hiểu, nhưng em có thể tự nhủ rằng học tập là
quá trình cần sự kiên nhẫn và mọi người đều có thể cải
thiện. Thay vì tập trung vào lời chê, hãy coi đó là động
lực để cố gắng hơn, đồng thời khẳng định giá trị bản thân
không chỉ nằm ở kết quả học tập trong khoảnh khắc đó.
2,5
2,5
TTCM
Nguyn T. Bích Ngà
Nhóm trưởng
Ngô T. Thu Thúy
Người làm đề
Võ Hng Thu