1
UBND THÀNH PHỐ KON TUM
TRƯỜNG TH & THCS ĐOÀN KẾT
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIA I
NĂM HỌC 2024-2025
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM-HƯỚNG NGHIỆP LỚP 9
1. Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra giữa học kì I, khi kết thúc nội dung chương trình tuần 8 theo kế
hoạch dạy học.
2. Thời gian làm bài: 45 phút.
3. Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệmtự luận (tỉ lệ 70% trắc nghiệm, 30% tự luận).
4. Cấu trúc: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụngcao.
-Phần trắc nghiệm: 7,0 điểm gồm 14 câu hỏi (ở mức độ nhận biết:8 câu, thông hiểu 6 câu)
-Phần tự luận: 3,0 điểm (Vận dụng: 2,0 điểm;Vận dụng cao:1,0 điểm)
Chủ đề
MỨC ĐỘ
Tổng số
Điểm số
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Chủ đề 1:
Em với nhà
trường
3c
1c
2,0 đ
Chủ đề 2:
Khám phá
bản thân
2c
2c
1c
3,0 đ
Chủ đề 3:
Trách
nhiệm với
bản thân
3c
3c
1c
5,0 đ
Số câu
8c
6c
1c
1c
14
2c
16c
Điểm số
4,0 đ
3,0 đ
2,0 đ
1,0đ
7,0 đ
3,0 đ
10,0 đ
Tổng số
điểm
4,0 điểm
3,0 điểm
2,0 điểm
10 điểm
10
điểm
2
BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIA I
NĂM HỌC 2024-2025
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM-HƯỚNG NGHIỆP LỚP 9
Nội dung
Mức độ
Yêu cầu cần đạt
Số câu TL/
Số câu hỏi TN
Câu hỏi
TN
(số câu)
TL
(số câu)
TN
TL
Ch đề 1.
Em với nhà
trường
Nhận biết
- Nhận diện được định nghĩa
của bắt nạt học đường và hoạt
động hoạt động phòng chống
bắt nạt học đường
- Nhận diện được cách ứng
xử thể hiện tôn trọng sự khác
biệt sống hài hòa với các
bạn, thầy cô.
3
C1,2,
3
Thông hiểu
- Nhận diện được ý không
phải tiêu chí đánh giá hiệu
quả hoạt động phòng chống
bắt nạt học đường.
1
C10
Vận dụng
Vận dụng cao
Ch đề 2.
Khám phá
bản thân
Nhận biết
- Nhận diện được định nghĩa
của kh năng thích nghi.
- Nhận diện được hành vi
giao tiếp ứng xử đúng mực.
2
C4
C6
Thông hiểu
- Nhận diện được ý không
phải hành vi giao tiếp, ứng
xử tích cực.
1
C9
3
- Nắm được do cần nhận
diện điểm tích cực và chưa
tích cực trong hành vi giao
tiếp, ứng xử của bản thân.
1
C13
Vận dụng
Vận dụng cao
Xác định hành vi giao tiếp
ứng xử tích cực chưa tích
cực .
1
C16
Ch đề 3.
Trách
nhiệm với
bản thân
Nhận biết
- Nhận diện được định nghĩa
của trách nhiệm.
- Nhận diện được ý không
phải phải cách thể hiện
người trách nhiệm với
công việc được giao.
- Nhận diện được ý không
phải là cách ứng phó với căng
thẳng trong quá trình học tập
và áp lực cuộc sống.
3
C5,7,
8
Thông hiểu
- Nhận diện được ý không
phải căng thẳng trong quá
trình học tập em thể gặp
phải.
- Nhận diện được ý không
phải cách thực hiện trách
nhiệm các nhiệm vụ được
giao.
2
C11
C12
- Nhận diện được hậu quả
của tình trạng căn thẳng và áp
lực trong học tập.
1
C14
4
Vận dụng
Xác định xử tình huống
th hin trách nhim vi
nhim v được giao.
1
C15
Vận dụng cao
5
UBND THÀNH PHỐ KON TUM
TRƯỜNG TH & THCS ĐOÀN KẾT
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIA KỲ I
NĂM HC 2024 - 2025
MÔN: HĐTN HN LỚP 9
Thi gian làm bài: 45 phút
(không kthời gian phát đề)
thi có 03 trang)
Họ và tên: ……………………..
Lớp: …
MÃ ĐỀ 01
Đim
Li phê ca thy, cô giáo
..............…………………………………………………………………
……………………………………………………………………..........
I. Trắc nghiệm: (7,0 điểm)
Khoanh trn vào ch cái (A, B, C hoặc D) đứng trước câu tr lời đúng nhất cho mi câu sau :
Câu 1. Ý kiến nào sau đây không phải căng thẳng trong quá trình học tập em có thể gặp phải?
A. Bị phân biệt, kì thị. B. Nhiều bài tập.
C. Khối lượng kiến thức lớn. D. Khó khăn trong việc học môn chuyên.
Câu 2. Ý kiến nào sau đây không phải tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động phòng chống bắt nạt học
đường?
A. Sự quan tâm, theo dõi của người tham gia.
B. Sự lên án gay gắt của người tham gia đối với hành vi bắt nạt học đường.
C. Số lượng người tham gia.
D. Cam kết của người tham gia trong phòng chống bắt nạt học đường.
Câu 3. Theo em, khả năng thích nghi là
A. khả năng làm quen với điều kiện sinh sống mới, đối phó với những tình huống khó khăn và thay đổi
xảy ra trong cuộc sống và công việc.
B. khả năng làm quen với môi trường mới, chấp nhận những tình huống khó khăn và thay đổi xảy ra trong
cuộc sống và công việc.
C. khả năng làm quen với môi trường mới, đối phó với những tình huống khó khăn và thay đổi xảy ra
trong cuộc sống và công việc.
D. khả năng làm quen với điều kiện sinh sống mới, chấp nhận với những tình huống khó khăn và thay đổi
xảy ra trong cuộc sống và công việc.
Câu 4. Cách ứng xử đúng khi có người đóng góp ý kiến về điểm yếu của mình là
A. tr nên tc gin. B. lắng nghe để t thay đổi.
C. t ái trưc li góp ý thin chí. D. cho rng h là ngưi xu.
Câu 5. Đâu không phải là hành vi giao tiếp, ứng xử tích cực?
A. Thực hiện các hành vi có lợi cho bản thân.
B. Giúp đỡ cụ già, em nhỏ, người gặp khó khăn.
C. Lắng nghe khi người khác đang nói.
ĐỀ CHÍNH THỨC