
UỶ BAN NHÂN DÂN TP KON TUM
TRƯỜNG TH&THCS TRẦN HƯNG ĐẠO
BNG ĐC T Đ KIM TRA GIỮA KÌ I
NĂM HỌC 2024-2025
Môn Lịch sử và Địa lí Lớp: 8
(Phân môn Địa lí)
I . MỤC TIÊU
- Giúp học sinh tự đánh giá năng lực của bản thân những kiến thức phân môn Địa lí sau khi học xong các chủ đề: Vị trí địa lí và
phạm vi lãnh thổ Việt Nam; Địa hình và khoáng sản Việt Nam.
- Kiểm tra, đánh giá quá trình học sinh tiếp thu các kiến thức đã học trong chương bộ môn.
2. Năng lực:
- Hình thành và củng cố các năng lực bộ môn.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ, tự học, tìm tòi kiến thức để trả lời câu hỏi.
- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua bài làm của học sinh.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, tích cực, chủ động, tự giác làm bài.
II. HÌNH THỨC
Phần trắc nghiệm (30%) và Phần tự luận (20%)
III. MA TRẬN Đ KIM TRA KÌ I, NĂM HỌC 2024-2025 PHÂN
MÔN ĐỊA LÍ LỚP: 8
TT
Chương/chủ đề
Nội dung/đơn vị kin thc
Mc độ nhận thc
Tổng
%
điểm
Nhận bit
(TNKQ)
Thông hiểu
Vận dng
(TL)
Vận dng
cao
(TL)
TN
TL
1
Đặc điểm vị trí
địa lí và phạm
vi lãnh thổ
Việt Nam
- Đặc điểm vị trí địa lí và phạm vi lãnh
thổ
2TN
(Câu 1,
2)
1,25đ
=12,5%
- Ảnh hưởng của vị trí địa lí và phạm vi
lãnh thổ đối với sự hình thành đặc điểm
địa lí tự nhiên Việt Nam
1TN
(Câu 3)
1TL
(Câu 13)
2
Địa hình và
khoáng sản
Việt Nam
- Đặc điểm chung của địa hình
6TN
(Câu
4,5,6,
9,10,12)
3TN
(Câu
7,8,11)
3,25đ =
32,5%
- Các khu vực địa hình. Đặc điểm cơ bản
của từng khu vực địa hình