
SỞ GD & ĐT QUẢNG NAM
TRƯỜNG THPT LƯƠNG THÚC KỲ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2022 - 2023
MÔN LỊCH SỬ - LỚP 12
Thời gian làm bài : 45 Phút; (Đề có 30 câu)
ĐỀ CHÍNH THỨC
(Đề có 3 trang)
Họ tên : ............................................................... Số báo danh : ...................
Mã đề 102
Câu 1: Nền tảng căn bản trong chính sách đối ngoại của Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới
thứ hai là
A. đàn áp phong trào giải phóng dân tộc. B. chống Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa.
C. kìm chế sự phát triển của Trung Quốc. D. liên minh chặt chẽ với Mĩ.
Câu 2: Đâu không phải là nguyên nhân đưa nêIn kinh têK MiL phaKt triêMn?
A. Ta?i nguyên thiên nhiên phong phuA và đa dạng.
B. Các biện pháp điều tiết có hiệu quả của Nhà nước.
C. Mĩ lợi dụng chiến tranh thế giới thứ hai để làm giàu.
D. Tận dụng tốt các yếu tố từ bên ngoài để phát triển.
Câu 3: Trước Chiến tranh thế giới thứ hai, các nước Đông Bắc Á( trừ Nhật Bản) đều bị
A. Mĩ, Anh xâm lược. B. Mĩ xâm lược.
C. chủ nghĩa thực dân nô dịch. D. phương Tây nô dịch.
Câu 4: Đâu không phải là nội dung của chiến lược toàn cầu?
A. Tăng cường khôi phục và phát triển tính năng động và sức mạnh nền kinh tế Mĩ.
B. Đàn áp phong trào giải phóng dân tộc, phong trào công nhân thế giới.
C. Khống chế, chi phối các nước Đồng minh phụ thuộc vào Mĩ.
D. Ngăn chặn tiến tới xóa bỏ chủ nghĩa xã hội trên thế giới.
Câu 5: Thành tựu Liên Xô đạt được trong công cuộc xây dựng cơ sở vật chất kĩ thuật có ý
nghĩa gì?
A. đưa quan hệ quốc tế trở lại trạng thái cân bằng.
B. làm đảo lộn chiến lược toàn cầu của Mĩ.
C. tạo ra sự cân bằng về sức mạnh quân sự.
D. tạo ra sự đối trọng với hệ thống tư bản chủ nghĩa.
Câu 6: Sự tồn tại của toàn cầu hoá là
A. xu thế khách quan của các cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới.
B. sự bùng nổ tức thời của kinh tế thế giới.
C. xu thế khách quan một thực tế không thể đảo ngược.
D. sự tồn tại trong quá trình phát triển nhanh chóng của thương mại quốc tế.
Câu 7: Nội dung nào sau đây là một trong những yếu tố thúc đẩy kinh tế Mĩ phát triển mạnh
mẽ trong giai đoạn 1945-1973?
A. Không phải viện trợ cho đồng minh. B. Không phải chi ngân sách cho quốc phòng.
C. Không chạy đua vũ trang với Liên Xô. D. Vai trò điều tiết hiệu quả của bộ máy nhà nước.
Câu 8: Học thuyết Truman, Mĩ biến hai nước nào thành những căn cứ tiền phương chống
Liên Xô và các nhà nước dân chủ nhân dân Đông Âu?
A. Hi Lạp và Thổ Nhĩ Kì. B. Nam Tư và Đan Mạch.
C. Áo và Hunggari. D. Tiệp Khắc và Hà Lan.
Câu 9: Nguồn gốc cuộc cách mạng cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật lần thứ hai
A. do yêu cầu chuẩn bi cho một cuộc chiến tranh hạt nhân.
B. đáp ứng nhu cầu vật chất và tinh thần ngày càng cao con người.
C. do yêu cầu của việc cải tiến vũ khí, sáng tạo vũ khí mới.
D. do sự bùng nổ dân số.
Câu 10: Năm 1957 Liên Xô là nước
A. chế tạo thành công bom nguyên tử.
Trang 1/4 - Mã đề 102