
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
MÔN TOÁN – LỚP 8
TT Chương/
Chủ đề
Nội dung/Đơn vị
kiến thức Mư1c đô3 đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng cao
1 Biểu thức
đại số
Đa thức nhiều
biến. Các phép
toán cộng, trừ,
nhân, chia các
đa thức nhiều
biến
Nhận biết: Nhận biết được các khái niệm về đơn thức, đa thức
nhiều biến.
6c TN
1c TL
2,5 đ
Thông hiểu: Tính được giá trị của đa thức khi biết giá trị của
các biến.
1c TN
0,25
1c TL
1,0 đ

Vận dụng:
- Thực hiện được việc thu gọn đơn thức, đa thức.
- Thực hiện được phép nhân đơn thức với đa thức và phép chia
hết một đơn thức cho một đơn thức.
- Thực hiện được các phép tính: phép cộng, phép trừ, phép nhân
các đa thức nhiều biến trong những trường hợp đơn giản.
- Thực hiện được phép chia hết một đa thức cho một đơn thức
trong những trường hợp đơn giản.
2cTL
1,5 đ
2 Tứ giác
Tứ giác
Nhận biết
Xác định được tính chất hình bình hành
1c TN
0,25 đ
Thông hiểu
- Giải thích được định lí về tổng các góc trong một tứ giác lồi
bằng 360o.
1c TN
0,25 đ
Tính chất và dấu
hiệu nhận biết
các tứ giác đặc
biệt
Nhận biết:
- Nhận biết được dấu hiệu để một hình thang là hình thang cân
- Nhận biết được dấu hiệu để một hình bình hành là hình chữ
nhật
- Nhận biết được dấu hiệu để một hình bình hành là hình thoi
- Nhận biết được dấu hiệu để một hình chữ nhật là hình vuông
3c TN
0,75 đ

Thông hiểu
–Hiểu cách chứng minh tứ giác là hình chữ nhật, hình bình
hành
2c TL
1,0 đ
Vận dụng:
Vận dụng các kiến thức liên quan để vẽ hình
Chứng minh tứ giác là hình bình hành
Chứng minh tứ giác là hình thang có 2 góc ở kề một đáy bằng
nhau suy ra hình thang cân
1c
0,5
2c
1đ
Tổng 11 5 2 2
Tỉ lệ % 35% 35% 20% 10%
Tỉ lệ chung 70% 30%
GV Võ Trung Lãnh
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I

MÔN TOÁN – LỚP 8
TT
(1)
Chương/
Chủ đề
(2)
Nội dung/đơn vị kiến thức
(3)
Mư1c đô3 đánh giá
(4-11)
TôVng %
điểm
(12)
Nhâ3n biê1t Thông hiêVu Vâ3n du3ng Vâ3n du3ng cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1 Biểu thức
đại số
Đa thức nhiều biến. Các phép
toán cộng, trừ, nhân, chia các
đa thức nhiều biến
4
1,0 đ
1
1,0 đ
1
1,0 đ
2
1,5 đ
8
45%
2
0,5 đ
1
0,25 đ
1
1,0đ
4
17,5%
2 Tứ giác Tứ giác 1
0,25 đ
1
0,25 đ
2
5%
Tính chất và dấu hiệu nhận
biết các tứ giác đặc biệt
3
0,75 đ
1
1,0 đ 0,5đ
2
1đ
6
32,5%
Tổng 10 1 2 3 2 2 20
Tỉ lệ % 35% 35% 20% 10% 100%
Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
Giáo viên
Võ Trung Lãnh
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
MÔN TOÁN – LỚP 8

TT
(1)
Chương/
Chủ đề
(2)
Nội dung/đơn vị kiến thức
(3)
Mư1c đô3 đánh giá
(4-11)
TôVng %
điểm
(12)
Nhâ3n biê1t Thông hiêVu Vâ3n du3ng Vâ3n du3ng cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1 Biểu thức
đại số
Đa thức nhiều biến. Các phép
toán cộng, trừ, nhân, chia các
đa thức nhiều biến
4
(C1,2,3,4)
1,0 đ
1
(B1a)
1,0 đ
1
(B1b)
1,0 đ
2
(B2a,b)
1,5 đ
8
45%
2
(C5,6)
0,5 đ
1
(C7)
0,25 đ
1
(B3)
1,0đ
4
17,5%
2 Tứ giác Tứ giác 1
(C9)
0,25 đ
1
(12)
0,25 đ
2
5%
Tính chất và dấu hiệu nhận
biết các tứ giác đặc biệt
3
(C8,10,11
)
0,75 đ
1
(B4a,b)
1,0 đ
1
(B4)
0,5đ
2
(B4cd)
1đ
7
32,5%
Tổng 10 1 2 3 3 2 21
Tỉ lệ % 35% 35% 20% 10% 100%
Tỉ lệ chung 70% 30% 100%