
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN: TOÁN - LỚP 8 – NĂM HỌC: 2023 - 2024
TT
(1)
Chươ
ng/
Chủ
đề
(2)
Nội
dung/
đơn vị
kiến
thức
(3)
Mức
độ
đánh
giá
(4 -11)
Tổng
% điểm
(12)
NB TH VD VDC
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
Chủ đề
Đa
thức
(13
tiết)
Đơn
thức,
đa
thức
2
0,5đ
1
1,5đ
Bài 1
2đ
Các
phép
toán
cộng,
trừ,
nhân,
chia
các đa
thức
nhiều
biến
4
1đ
1
1,0đ
Bài
2a,b
1
1,0đ
Bài 3
3đ
2
Chủ đề
Tứ
giác
(14
tiết)
Tứ
giác
2
0,5đ
0,5đ
Tính
chất
và dấu
hiệu
nhận
biết
các tứ
giác
đặc
biệt
5
1,25đ
1
0,75đ
Bài 4a
2
0,5đ
1
2,0đ
Bài
4b,c
4,5đ
Tổng 7 2 4 1 4 1 1 10
Tỉ lệ
%
40% 30% 20% 10% 100
Tỉ lệ chung 70% 30% 100


BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN TOÁN - LỚP 8- NĂM HỌC: 2023 - 2024
TT
Chủ đề
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận
thức
NB TH VD VDC
1 Số hữu tỉ Đa thức
nhiều
biến. Các
phép toán
cộng, trừ,
nhân,
chia các
đa thức
nhiều
biến
Nhận
biết:
–N
hận
biết
được
các
khái
niệm
về đơn
thức,
đa
thức
nhiều
biến.
Vận
dụng:
–Tí
nh
được
giá trị
của đa
thức
khi
biết
giá trị
của
các
biến.
–Th
ực
hiện
được
việc
thu
gọn
đơn
thức,
đa
thức.
–Thực
hiện
được
phép
nhân đơn
2
TN
1
TL
1
TN
2
TN
1
TN
1
TL
1
TL

thức với
đa thức
và phép
chia hết
một đơn
thức cho
một đơn
thức.
–Thực
hiện
được các
phép
tính:
phép
cộng,
phép trừ,
phép
nhân các
đa thức
nhiều
biến
trong
những
trường
hợp đơn
giản.
Vận dụng
cao:
-Thực
hiện được
phép chia
hết một
đa thức
cho một
đơn thức
trong
những
trường
hợp đơn
giản.
2 Các hình
hình học
cơ bản
Tứ giác Thông
hiểu:
–Mô tả
được
tứ
giác,
tứ giác
lồi.
Giải thích
được định
lí về tổng
các góc
trong một
tứ giác lồi
bằng
2
TN

360o.
Tính chất
và dấu
hiệu nhận
biết các
tứ giác
đặc biệt
Nhận
biết:
–Nhận
biết được
dấu hiệu
để một
hình
thang là
hình
thang
cân (ví
dụ: hình
thang có
hai
đường
chéo
bằng
nhau là
hình
thang
cân).
–Nhận
biết được
dấu hiệu
để một tứ
giác là
hình bình
hành (ví
dụ: tứ
giác có
hai
đường
chéo cắt
nhau tại
trung
điểm của
mỗi
đường là
hình bình
hành).
–Nhận
biết được
dấu hiệu
để một
hình bình
hành là
hình chữ
nhật (ví
dụ: hình
bình
hành có
1
TN
1
TN
1
TLa
1
TN
1
TN
1
TN
1
TLb,c
1
TN
1
TN