MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN: TOÁN - LỚP 8 – NĂM HỌC: 2023 - 2024
TT
(1)
Chươ
ng/
Chủ
đề
(2)
Nội
dung/
đơn vị
kiến
thức
(3)
Mức
độ
đánh
giá
(4 -11)
Tổng
% điểm
(12)
NB TH VD VDC
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
Chủ đề
Đa
thức
(13
tiết)
Đơn
thức,
đa
thức
2
0,5đ
1
1,5đ
Bài 1
Các
phép
toán
cộng,
trừ,
nhân,
chia
các đa
thức
nhiều
biến
4
1
1,0đ
Bài
2a,b
1
1,0đ
Bài 3
2
Chủ đề
Tứ
giác
(14
tiết)
Tứ
giác
2
0,5đ
0,5đ
Tính
chất
và dấu
hiệu
nhận
biết
các tứ
giác
đặc
biệt
5
1,25đ
1
0,75đ
Bài 4a
2
0,5đ
1
2,0đ
Bài
4b,c
4,5đ
Tổng 7 2 4 1 4 1 1 10
Tỉ lệ
%
40% 30% 20% 10% 100
Tỉ lệ chung 70% 30% 100
BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
MÔN TOÁN - LỚP 8- NĂM HỌC: 2023 - 2024
TT
Chủ đề
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận
thức
NB TH VD VDC
1 Số hữu tỉ Đa thức
nhiều
biến. Các
phép toán
cộng, trừ,
nhân,
chia các
đa thức
nhiều
biến
Nhận
biết:
N
hận
biết
được
các
khái
niệm
về đơn
thức,
đa
thức
nhiều
biến.
Vận
dụng:
nh
được
giá trị
của đa
thức
khi
biết
giá trị
của
các
biến.
Th
ực
hiện
được
việc
thu
gọn
đơn
thức,
đa
thức.
Thực
hiện
được
phép
nhân đơn
2
TN
1
TL
1
TN
2
TN
1
TN
1
TL
1
TL
thức với
đa thức
và phép
chia hết
một đơn
thức cho
một đơn
thức.
Thực
hiện
được các
phép
tính:
phép
cộng,
phép trừ,
phép
nhân các
đa thức
nhiều
biến
trong
những
trường
hợp đơn
giản.
Vận dụng
cao:
-Thực
hiện được
phép chia
hết một
đa thức
cho một
đơn thức
trong
những
trường
hợp đơn
giản.
2 Các hình
hình học
cơ bản
Tứ giác Thông
hiểu:
Mô tả
được
tứ
giác,
tứ giác
lồi.
Giải thích
được định
về tổng
các góc
trong một
tứ giác lồi
bằng
2
TN
360o.
Tính chất
dấu
hiệu nhận
biết các
tứ giác
đặc biệt
Nhận
biết:
Nhận
biết được
dấu hiệu
để một
hình
thang
hình
thang
cân (ví
dụ: hình
thang
hai
đường
chéo
bằng
nhau
hình
thang
cân).
Nhận
biết được
dấu hiệu
để một tứ
giác
hình bình
hành (ví
dụ: tứ
giác
hai
đường
chéo cắt
nhau tại
trung
điểm của
mỗi
đường
hình bình
hành).
Nhận
biết được
dấu hiệu
để một
hình bình
hành
hình chữ
nhật (ví
dụ: hình
bình
hành
1
TN
1
TN
1
TLa
1
TN
1
TN
1
TN
1
TLb,c
1
TN
1
TN