Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu "Tác động của mạng xã hội và chia sẻ dữ liệu trong việc tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam" là một báo cáo khoa học chính thức của Trung tâm Nghiên cứu Chất lượng và An toàn Thực phẩm (CCQA), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, được công bố trong năm 2021. Nghiên cứu này quan sát và soạn thảo một số mẫu dữ liệu từ các doanh nghiệp thực phẩm trong khắp Việt Nam, đánh giá tiến trình quản lý chất lượng sản phẩm (HACCP), mạng xã hội và tài liệu chia sẻ dữ liệu (CSDL) ở các doanh nghiệp, và luật từ khoản số liệu được thu thập.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu chuyên môn về chất lượng và an toàn thực phẩm, doanh nghiệp thực phẩm
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu "Tác động của mạng xã hội và chia sẻ dữ liệu trong việc tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam" là một báo cáo khoa học chính thức của Trung tâm Nghiên cứu Chất lượng và An toàn Thực phẩm (CCQA), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, được công bố trong năm 2021. Tác giả của báo cáo là một số nhà nghiên cứu viên từ các trường Đại học, Trung tâm Nghiên cứu và Không gian Hành động và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nghiên cứu này quan sát và soạn thảo một số mẫu dữ liệu từ các doanh nghiệp thực phẩm trong khắp Việt Nam, chủ yếu là các doanh nghiệp chuyên sản xuất thịt lợn và dừa. Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá tiến trình quản lý chất lượng sản phẩm (HACCP) ở các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam, và từ khoản số liệu được thu thập quan sát, đánh giá tác động của mạng xã hội và chia sẻ dữ liệu (CSDL) trong việc tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn HACCP và tính năng quản lý chất lượng sản phẩm tốt. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp cần thay đổi hạt đá của hệ thống quản lý chất lượng (QMS) để tăng cường hiệu quả. Các doanh nghiệp có sử dụng mạng xã hội và CSDL để phát triển hoạt động quản lý chất lượng, tuy nhiên, hiệu quả tốt nhất của họ là khi sử dụng mạng xã hội và CSDL ở chế độ tự động hoá. Nghiên cứu này có ích cho các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam khi áp dụng hạt đá của quản lý chất lượng sản phẩm và mạng xã hội và CSDL ở chế độ tự động hoá.